Hazard: Từ trò chơi PlayStation đến sao ngoại hạng

mu mu @mu

Hazard: Từ trò chơi PlayStation đến sao ngoại hạng

Gia nhập Chelsea mùa hè 2012, tiền vệ trẻ người Bỉ Eden Hazard hẳn không thể nghĩ đến ngày anh trở thành gương mặt xuất sắc nhất của Giải Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của ông thầy tài hoa, đầy cá tính J.Mourinho.

28/04/2015 05:01 PM
218

Thật ra, ngay từ khi còn là một cậu thiếu niên mê truyện tranh và yêu trò chơi điện tử PlayStation, Hazard đã được giới chuyên môn biết đến tài năng, ví anh như một “Ronaldo mới”, một “tiểu Messi” của làng bóng Bỉ. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cao, đi bóng lắt léo và dứt điểm tốt, Hazard có bàn thắng ngay lần đầu xuất trận trong màu áo Lille khi mới 16 tuổi và được bầu là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” Ligue I cùng năm. Năm mùa thi đấu ở Pháp, anh ghi đến 36 bàn thắng sau 147 trận dù vị trí sở trường chỉ là tiền vệ.

Ở Chelsea, Hazard là ngôi sao duy nhất được HLV Mourinho cho phép chơi sáng tạo, nhưng phải đem đến hiệu quả cho toàn đội Ảnh: REUTERS

Cũng dễ hiểu vì sao hồi mùa hè 2012, Chelsea bỏ ra khoản tiền không nhỏ, đủ để đáp ứng lương tuần 150.000 bảng cùng các mức thưởng khác cho Hazard. Lille “hét” giá quá cao khiến Arsenal dù rất muốn nhưng cũng đành để Hazard đầu quân cho đối thủ cùng thành phố, thay vì chuyển đến sân Emirates. Một so sánh nhỏ cho thấy vai trò không thể thay thế của Hazard: Cùng về đầu quân cho “The Blues” thế nhưng Oscar không phải trận nào cũng được ra sân còn K.De Bruyne nhanh chóng “bật bãi” để trở về Đức, khác hẳn với Hazard khi vai trò của anh tại sân Stamford Bridge gần như tương đương ở đội tuyển Bỉ dù đội bóng thành London luôn có vô số ngôi sao trong đội hình.

Thi đấu tận tụy, sáng tạo ở Chelsea suốt 3 năm ròng rã, có vẻ như bây giờ mới là thời của Hazard. Từ đầu mùa, anh đã thực hiện 8 pha kiến tạo thành bàn, đồng thời, ghi được 13 bàn thắng ở giải ngoại hạng cho Chelsea, trong đó có nhiều bàn thắng quan trọng trước các đối thủ lớn, mới nhất là pha lập công ở trận thắng 1-0 trước M.U. Với trận hòa với Arsenal ở vòng 33, Chelsea hiện đã hơn đối thủ bám đuổi gần nhất đến 10 điểm cùng 1 trận đấu bù, gần như đã chạm một tay vào ngôi vô địch mùa này.

Chỉ cần để ý đến thái độ bất cần của “người đặc biệt” khi lạnh lùng ra giá đến 200 triệu bảng cho E.Hazard trước sự săn đón ráo riết của Real Madrid mới thấy Mourinho thật sự cần tiền vệ người Bỉ đến đâu. Chính từ sự “o bế” nhưng không thiếu phần nghiêm khắc từ ông thầy cá tính này (Hazard từng bị kỷ luật do trả phép trễ), Hazard đã thật sự trưởng thành. Giữa “rừng sao” như Diego Costa, A.Sanchez, D.De Gea, H.Kane hay Coutinho, Hazard trội hẳn lên với những đóng góp to lớn của mình, được chính các đồng nghiệp thành viên của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu làm “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”.

Chỉ cần ghi nhiều bàn thắng hơn, dù có thể không đạt mức trên 30 bàn/mùa như Ronaldo và Messi, Hazard sẽ đạt đẳng cấp như hai siêu sao này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý