Hé lộ 30 phút kinh hoàng cuối cùng trước khi máy bay rơi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hé lộ 30 phút kinh hoàng cuối cùng trước khi máy bay rơi

Hành khách trên chuyến bay định mệnh 4U9525 chỉ biết được thảm kịch sắp diễn ra ngay trong những phút cuối cùng, theo các nhà điều tra Pháp.

27/03/2015 10:40 AM
459

Theo tin tức trên Telegraph, đoạn băng ghi âm 20 phút cuối cùng trên phi cơ Airbus A320 đã tái hiện lại toàn bộ những gì diễn ra trên máy bay.

Công tố viên người Pháp Brice Robin cho biết: “Chúng tôi nghe thấy cơ trưởng yêu cầu cơ phó điều khiển máy bay, rồi tiếng đẩy ghế ra phía sau và cửa mở. Chúng tôi đoán rằng, cơ trưởng rời khỏi buồng lái để đi vệ sinh”.

 - Ảnh 1

Công tố viên Brice Robin cung cấp thông tin trong buổi họp báo.

Mọi việc sau đó diễn ra hoàn toàn bình thường cho đến khi cơ trưởng quay trở lại còn cơ phó Lubitz đã cố ý điều khiển máy bay đi xuống ở tốc độ cho phép.

"Chúng tôi nghe thấy cơ trưởng nói qua bộ đàm với cơ phó nhưng không nhận được câu trả lời. Cơ trưởng cố gắng tìm cách mở cửa vào khoang lái nhưng không được”, ông Robin nói thêm.

Dường như những người có mặt trên máy bay đã trải qua nỗi sợ hãi trong vài phút khi cơ trưởng cố mở cửa để vào buồng lái nhưng bất thành.

“Có những tiếng la hét trong những giây cuối cùng, ngay trước khi máy bay lao vào vách núi với tốc độ cao”. Đa số hành khách không biết điều tồi tệ sắp xảy ra vì phi cơ lao xuống từ từ giống như đang chuẩn bị hạ cánh.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Robin đã đưa ra kết luận sơ bộ rằng cơ phó Andreas Lubitz cố tình điều khiển máy bay đâm xuống núi Alps khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Về khả năng cơ phó trên máy bay gặp phải vấn đề sức khỏe, ông Robin đã bác bỏ thông tin này vì theo dữ liệu trong hộp đen, Lubitz vẫn thở bình thường.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý