Hé lộ bài thuốc quý chữa đau dây thần kinh của đông y gia truyền

remember1 remember1 @remember1

Hé lộ bài thuốc quý chữa đau dây thần kinh của đông y gia truyền

Sẵn có chút kiến thức đông y gia truyền, trong những năm tháng chiến đấu ở đỉnh Trường Sơn, ông đã học hỏi những bài thuốc quý giá.

20/01/2016 02:27 PM
7

Ông là nguyên Trung tá, lương y Nguyễn Quang Đông (SN 1950, trú phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng). Dù đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng trông ông vẫn mạnh khỏe, đôi mắt quắc thước minh mẫn.

Ngược dòng thời gian ấy về với những năm tháng “mưa bom đạn giặc”, ông kể, xưa đó, đơn vị ông đóng quân, chiến đấu ở lưng chừng dãy Trường Sơn, đồng chí đồng đội nhiều người thương vong, từ trăn trở đó, lại có chút kiến thức đông y học được từ cha, chú lúc nhỏ, ông trực tiếp lặn lội khắp núi rừng tìm cây thuốc trợ giúp đồng đội.

Cũng từ đó mà đam mê nghề thuốc trong ông trỗi dậy mãnh liệt, ông học hỏi nhiều bài thuốc mới từ “kho thuốc” đại ngàn Trường Sơn, từ các đồng bào dân tộc anh em. Hòa bình lập lại, ông về Trường Quân sự Quân khu 5 (TP. Đà Nẵng) một thời gian, ông được đơn vị cử đi học thêm các khóa học về đông y, dược liệu, rồi trở thành một lương y mẫn cán, sở hữu nhiều bài thuốc quý.

  Hé lộ bài thuốc quý chữa đau dây thần kinh của đông y gia truyền - Ảnh 1

Ghi nhận tấm lòng, tài năng của lương y Đông là hàng chục giấy khen các cấp trao tặng.

Chia sẻ với chúng tôi về bài thuốc chữa bệnh đau dây thần kinh của mình, ông phân tích: “Bệnh đau dây thần kinh, thần kinh tọa, thần kinh liên sườn… là căn bệnh rất phổ biến ở nhiều độ tuổi hiện nay nhưng rất khó phát hiện. Nó có những biểu hiện như nhức buốt tay chân, cột sống, ngứa, ran như kim châm, mất ngủ, trầm cảm, đi đứng không nổi…. Về lâu dài nếu không phát hiện điều trị có thể bị bại liệt, liệt nửa người”.

Bài thuốc quý đặc trị thành công bệnh đau dây thần kinh. Gồm những vị sau: Xuyên khung (10g), Đương quy (10g), Thục địa (30g), Bạch thược (10g), Đẳng sâm (10g), Thượng truật (10g), Thục linh (10g), Cam thảo (6g), Cốt toái bổ (10g), Cẩm tích (10g)… Ông nói thêm: “Bài thuốc trên, ta sẽ sắc làm 2 lần để uống. Lần 1, đổ 4 chén nước đun còn 9 phần. Lần 2 đổ 3 chén nước đun lại còn 7 phần. Với bài thuốc tôi đã chữa trị lành bệnh cho rất nhiều người”.

Bà Đoàn Hoa (SN 1958, trú TP. Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: “Quả thực lúc đầu nghe mấy bà bạn già ở câu lạc bộ dưỡng sinh kể tôi cũng chưa tin, bởi bệnh đau dây thần kinh, nhức mỏi này, tôi đã chữa trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm bao nhiêu. Nhưng đến nay, phải cảm ơn thầy Đông nhờ bài thuốc cùng những châm cứu của thầy mà chứng đau dây thần kinh của tôi bớt hẳn. Giờ mới có sức vui vẻ tuổi già đây chứ”.

Không những vậy hơn 10 năm qua giữ chức Chủ tịch Hội Đông y phường Hòa Thọ Tây, ủy viên Hội Đông y quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng), ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được nhiều khen thưởng. Đặc biệt tận tâm chăm sóc, chữa bệnh cho người dân nghèo mà không chút nề hà, đòi hỏi.

Trao đổi với chúng tôi, lương y Trần Phước Cầu, Chủ tịch Hội Đông y quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) cho biết: “ Ông Nguyễn Quang Đông là một người rất tâm huyết với việc tình nguyện, khám chữa bệnh giúp người nghèo. Chúng tôi đánh giá cao điều đó ở một vị lương y có tấm lòng vàng”.

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý