Hé lộ bệnh tình của sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích

daikieu daikieu @daikieu

Hé lộ bệnh tình của sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích

Bác sĩ cho biết Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả sau 17 tháng giam giữ, bị “tổn thương thần kinh nghiêm trọng” và “không nói được”.

16/06/2017 04:59 AM
654

Bác sĩ cho biết Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả sau 17 tháng giam giữ, bị “tổn thương thần kinh nghiêm trọng” và “không nói được”.

Phát ngôn viên Trung tâm Y tế Trường Đại học Cincinnati, Mỹ cho biết Otto Warmbier, 22 tuổi, hiện trong tình trạng ổn định tại cơ sở y tế này.  

Tuy nhiên bác sĩ Daniel Kanter, giám đốc đơn vị điều trị thần kinh thuộc Trung tâm y tế Đại học Cincinnati cho biết rằng, Otto “không có dấu hiệu nhận thức ngôn ngữ hoặc sự việc xung quanh…Anh ta không nói được. Không cư động, hay thực hiện hành vi có chủ đích”.

Hé lộ bệnh tình của sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích - Ảnh 1Phóng to

Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả. - Ảnh: DPRK.

Trước đó gia đình của Otto tiết lộ, anh bị hôn mê từ tháng 3/2016, không lâu sau thời gian sinh viên 22 tuổi bị kết án 15 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên. Bố của Otto tuyên bố ông không tin giải thích của Triều Tiên rằng Otto hôn mê do ngộ độc thịt và phải dùng thuốc ngủ.

Hôm 15/6, các bác sĩ cũng khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy Otto bị hội chứng ngộ độc thịt, song họ chưa thể xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện tại của Otto. Các bác sĩ tin tằng chứng ngừng tim có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết não của anh. Bên cạnh đó, chứng ngừng tim ở người trẻ tuổi là rất hiếm.

Hôm 14/6, Fox News dẫn lời ông Fred Warmbier cho biết, Otto bị "khủng bố" và "đối xử tàn bạo" trong suốt 17 tháng bị giam giữ tại Triều Tiên. Theo người bố, Otto đã bị hôn mê hơn 1 năm.

Cũng trong hôm 15/6, Bình Nhưỡng tuyên bố thả Otto vì “lý do nhân đạo”. Hành động phóng thích xảy ra sau khi quan chức đặc phái viên Mỹ Joseph Yun đến Triều Tiên nhằm thương thuyết theo chỉ thị của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Yun cũng đã gặp gỡ với 3 công dân Mỹ.

Truyền thông Triều Tiêu đưa tin, Otto bị bắt giữ với cáo buộc cố ăn trộm một biểu ngữ có khẩu hiệu tuyên truyền của nước này. Otto đến Triều Tiên cùng với một nhóm du lịch.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý