Hé lộ bí mật chiếc cặp đen luôn xuất hiện gần ông Tập Cận Bình khi đến Hong Kong

remember1 remember1 @remember1

Hé lộ bí mật chiếc cặp đen luôn xuất hiện gần ông Tập Cận Bình khi đến Hong Kong

Khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hong Kong hôm 29/6, một người trong số những nhân viên theo sát bảo vệ ông đã luôn cầm một chiếc vali màu đen.

30/06/2017 03:25 PM
89

Khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hong Kong hôm 29/6, một người trong số những nhân viên theo sát bảo vệ ông đã luôn cầm một chiếc vali màu đen.

Tờ Nhật báo kinh tế Hồng Kông đưa tin, hôme 29/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã đáp chuyên cơ xuống sân bay Hồng Kông, bắt đầu chuyến thăm chính thức 3 ngày.

Phát biểu tại sân bay, ông Tập tuyên bố ba trọng tâm chính của chuyến đi lần này là thể hiện chúc mừng, ủng hộ và có tiến trình tương lai nhân dịp kỷ niệm Anh trao trả Hồng Kông về Trung Quốc tròn 20 năm.

Hé lộ bí mật chiếc cặp đen luôn xuất hiện gần ông Tập Cận Bình khi đến Hong Kong - Ảnh 1Phóng to

Một nhân viên mật vụ đeo kinh đen luôn mang theo chiếc vali đen đi cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: HKET.

Bên cạnh đó, đội mật vụ Trung Nam Hải tháp tùng nhà lãnh đạo Trung Quốc và phu nhân cũng có được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và truyền thông.

Nhật báo kinh tế Hồng Kông đưa tin, các mật vụ Trung Nam Hải cao lớn luôn đi sát ông Tập trong suốt hành trình chuyến thăm. Nổi bật hơn, họ không mang theo súng hoặc vũ khí tuy nhiên luôn có một mật vụ đeo kính râm cầm theo một chiếc vali màu đen hay còn được gọi là "cặp công vụ".

Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên an ninh chỉ cần bấm nút mở chiếc vali, thảm chống đạn sẽ tự động bật ra, dựng thành lớp tường bảo vệ để ông Tập có thể đi đến đến nơi an toàn.

Loại vali này hiện được sản xuất ở cả Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ vali được sử dụng trong chuyến thăm lần này của lãnh đạo Trung Quốc có xuất xứ từ đâu.

Tại Mỹ, khi tìm kiếm thông tin về thảm chống đạn, người ta có thể thấy đó là một loại thảm có kích thước khoảng 1,8x1,2m, có thể gập gọn tiện lợi cho việc di chuyển. Loại thảm này cũng có thể được sử dụng bên trong ô tô hay trong nhà nhằm tránh những cuộc tấn công qua cửa sổ.

Nhằm đảm bảo an ninh cho ông Tập và phu nhân trong chuyến thăm Hong Kong, khoảng 11.000 cảnh sát đã được điều động.

Để ngăn nguy cơ xảy ra tấn công bằng ô tô, các rào chắn bê tông, đã được dựng lên xung quanh khách sạn Renaissance Hong Kong Harbour View, khu vực ông Tập nghỉ lại trong 3 ngày. Bên cạnh đó, một khu vực cấm bay cũng được thiết lập tại khu vực cảng cảng Victoria và Wan Chai, nơi có khách sạn mà ông Tập và đoàn tháp tùng ở.

(Theo HKET/SCMP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý