Hé lộ cuộc sống vợ chồng của hoa hậu Ngô Phương Lan

msstit msstit @msstit

Hé lộ cuộc sống vợ chồng của hoa hậu Ngô Phương Lan

Tự nhận mình không khéo trong khoản nội trợ nhưng Ngô Phương Lan hào hứng tiết lộ: “Bù lại, chồng tôi lại nấu ăn rất tài.

22/07/2014 07:02 AM
47,727

Trong quan niệm của nhiều người, mỗi khi nhắc đến Hoa hậu thì sẽ nghĩ tới “đại gia” và ngược lại. Thực tế, nhiều người đẹp sau khi đăng quang đã vội vã “theo chồng bỏ cuộc chơi”, chọn các đại gia làm “bến đỗ” để tiếp tục sống cuộc sống nhung lụa, giàu sang, tuy nhiên cũng có những trường hợp cá biệt “quay lưng” lại với “mẫu số chung” ấy.

Vì chồng giống… bố!

Gặp lại Ngô Phương Lan sau hơn nửa năm kết hôn, vẻ đẹp của cô như càng trở nên ngọt ngào, sâu lắng. Khi được hỏi về đời sống sau hôn nhân, ánh mắt và nụ cười rạng rỡ của Hoa hậu thế giới người Việt đầu tiên như nói lên tất cả.

Vốn là người kiệm lời, thông minh, thậm chí có phần dè dặt, Ngô Phương Lan tâm sự: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi còn là một cặp vợ chồng son theo đúng nghĩa nên đời sống cũng chưa có nhiều thay đổi lớn. Từ ngày đầu đến với nhau tới giờ, ngoài tình yêu, đương nhiên rồi, thì chúng tôi luôn tôn trọng nhau”.

Chồng Hoa hậu Ngô Phương Lan, Loz Whitaker là người Anh, tốt nghiệp Đại học Warwick, đã có nhiều năm sinh sống, làm việc tại Việt Nam chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục. Khi kết hôn với Ngô Phương Lan, anh là giáo viên của Hội đồng Anh. Có câu chuyện vui, nhiều người hỏi cặp uyên ương: Trong tình yêu, ai là người chinh phục đối phương trước? Ngô Phương Lan trả lời: “Là Loz!”. Còn Loz lập tức quay sang phản đối: “Cô ấy, cô ấy là người chinh phục tôi!”.

Nhiều lần, Ngô Phương Lan không giấu nổi phân vân: “Trong kết hôn, mọi người thường nghĩ tôi phức tạp, kén chọn nhưng chắc chắn những điều tôi mong muốn thì bất cứ người đàn ông nào cũng có thể có được. Loz có một số yếu tố đặc biệt nhưng lại là điều tôi không yêu cầu. Chồng tôi, đơn giản là một thầy giáo thích nấu ăn”.

 - Ảnh 1

Nụ cười rạng rỡ của Hoa hậu Ngô Phương Lan trong ngày cưới.

Tình yêu bắt đầu khi họ cùng làm giám khảo chương trình “Tôi tài năng” do hai đơn vị của Ngô Phương Lan và Loz phối hợp tổ chức. Sau những bữa ăn, những cuộc chuyện trò, trao đổi, họ chợt nhận ra có những sở thích chung vô cùng thú vị.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, trọng tri thức, từ nhỏ Ngô Phương Lan đã được bố mẹ giáo dục về đạo lý, nền nếp cũng như cốt cách của người thuộc về “phái yếu”. Thế nên, việc người phụ nữ xinh đẹp, thông minh như cô lại chọn cho mình một lối sống giản dị, khiêm nhường cũng là điều dễ hiểu.

Là người sống nội tâm, Ngô Phương Lan thừa nhận rằng cô không dễ bị chinh phục trước những chàng trai sáng sáng tặng hoa hồng, sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho cô đi mua sắm, du lịch… Với cô, trong tình yêu, đặc biệt là trong quan niệm về đời sống gia đình, cô cần sự chân thành, mộc mạc nhưng sâu sắc. Ngô Phương Lan không ngần ngại bày tỏ: “Có nhiều điều ở chồng tôi khá giống… bố tôi. Trong mắt tôi, bố là người tuyệt vời. Chồng tôi và bố tôi đều là người sống có trách nhiệm với gia đình, ân cần chăm sóc mọi thành viên, sẵn sàng làm mọi việc một cách thầm lặng nhất. Bây giờ tôi chưa có con, nhưng nếu có con rồi, tôi cũng sẽ yên tâm với vai trò làm cha của Loz”.

Chồng vào bếp, vợ dọn nhà

Tự nhận mình không khéo trong khoản nội trợ nhưng Ngô Phương Lan hào hứng tiết lộ: “Bù lại, chồng tôi lại nấu ăn rất tài. Anh ấy có thể đứng trong bếp suốt cả buổi, bày biện những món ăn tây, ta đủ hương vị, màu sắc hấp dẫn… Khi đó tôi quay về với sở thích của tôi là dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại từng đồ vật vào từng vị trí thích hợp. Thế đấy, đôi khi đời sống gia đình chẳng có công thức nào làm thước đo cả. Tùy theo khả năng của từng người thôi, vì không ai nghĩ nhà tôi lại “phân công lao động” theo kiểu ngược đời như vậy”.

Yêu mến văn hóa và con người Việt Nam, lại là thầy giáo đứng trên bục giảng, Loz Whitaker không khó khăn khi hòa nhập với hai bên gia đình nội ngoại của vợ. Hơn thế, ở quê hương thứ hai này, anh còn được mọi người đón nhận quý mến và sẵn sàng sẻ chia.

Hiểu những công việc mà Ngô Phương Lan đã làm, Loz chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã cùng Lan rong ruổi đến nhiều làng quê vùng sâu, vùng xa của đất nước Việt Nam trong những chuyến công tác nhằm giúp đỡ các trẻ em nghèo có được học bổng để tiếp tục theo đuổi việc học ở trường. Sau những chuyến đi ấy, tôi hiểu thêm về con người Việt Nam cũng như những thiệt thòi mà đất nước các bạn đã phải gánh chịu”.

Có lẽ cho đến hiện tại, cái tên của Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng công chúng.

Ngô Phương Lan luôn giữ một vẻ đẹp tự nhiên, truyền thống mà vẫn kiêu sa, đài các. Nhưng khi trở về bên Loz, cô tự nhận mình là một con mèo ấm áp và mềm mại: “Tôi đã từng rơi nước mắt khi chồng tôi hát tặng tôi trong tiệc cưới, đơn giản vì lúc đó, tôi bỗng nhớ lại tất cả những gì cả hai đều đã trải qua để có thể đến được với nhau. Bạn thấy không, một con mèo dù bản lĩnh đến đâu nhưng khi trở về vòng tay bạn sẽ luôn cho bạn cảm giác rằng bạn quan trọng đến nhường nào với cuộc đời”.

Theo Gia đình


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý