Hé lộ danh tính cơ phó cố tình phá hủy máy bay Đức

mesu mesu @mesu

Hé lộ danh tính cơ phó cố tình phá hủy máy bay Đức

Mới đây, cơ phó chuyến bay Airbus A320, Andreas Lubitz, được xác định là người đã cố ý phá hủy chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

26/03/2015 10:50 PM
723

Tin tức mới nhất về vụ máy bay của Đức rơi tại vùng núi Alps ở Pháp hôm 24/3 vừa qua, theo The Guardian, cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, công dân Đức chính là người đã chốt cửa ngăn cơ trưởng trở lại buồng lái, sau khi cơ trưởng rời ghế lái vào nhà vệ sinh.

“Cuộc trò chuyện đầu tiên giữa cơ trưởng và cơ phó trong những phút đầu tiên của cuộc hành trình rất bình thường. Sau đó, cơ phó đảm nhiệm điều khiển máy bay khi cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh", ông Robin công bố thông tin từ hộp đen ghi âm buồng lái tại cuộc báo ở Pháp.

 - Ảnh 1

Chân dung cơ phó Andreas Lubitz. (Ảnh Telegraph)

Lubitz được cho là đã cố tình phá hủy máy bay. Anh ta đã không mở cửa cho cơ trưởng trở lại buồng lái và lao chiếc máy bay xuống núi.

Telegraph thông tin thêm về cơ phó trẻ tuổi này, theo đó, Andreas Lubitz đến từ thị trấn Montabaur, Rhineland-Palatinate (Đức). Anh đã có kinh nghiệm 630 giờ bay và làm việc cho hãng hàng không Germanwings từ tháng 9/2013.

Được biết, Lubitz là thành viên một câu lạc bộ hàng không tại Đức là LSC Westerwald.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân. Các thành viên LSC Westerwald tiếc thương Andreas và 149 nạn nhân khác trong thảm họa này. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên Andreas. Anh đã có thể hoàn thành giấc mơ được bay của mình”, thông cáo của LSC viết sau khi biết tin về vụ tai nạn.

 - Ảnh 2

Cảnh sát đứng gác bên ngoài ngôi nhà của Lubitz. (Ảnh AP).

Truyền thông Đức cũng thông tin về cơ trưởng của chuyến bay 4U9525 là Patrick S. Tờ Bild cho biết, Patrick đã có kinh nghiệm hơn 6 nghìn giờ bay trên chiếc Airbus 320. Ông đã làm việc cho hãng hàng không Lufthansa và Germanwings trong hơn 10 năm.

“Ông ấy là người rất đáng tin cậy. Ông ấy là một trong những phi công tốt nhất của chúng tôi”, một phi công đã nghỉ hưu của Lufthansa chia sẻ về vị cơ trưởng.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý