Hé lộ nguyên nhân tàu Hải Thành 26 bị đâm khiến 9 thủy thủ thiệt mạng

biettuot biettuot @biettuot

Hé lộ nguyên nhân tàu Hải Thành 26 bị đâm khiến 9 thủy thủ thiệt mạng

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đã không có người trực cảnh giới. Tàu để ở chế độ tự hành nên đã va chạm với tàu Hải Thành 26 khiến 9 người thiệt mạng.

07/04/2017 07:51 PM
132

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đã không có người trực cảnh giới. Tàu để ở chế độ tự hành nên đã va chạm với tàu Hải Thành 26 khiến 9 thủy thủ thiệt mạng.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26, báo VOV đưa tin, sau vụ tàu Hải Thành 26 - BLC đã va chạm với tàu Petrolimex 14 và nhanh chóng bị chìm xuống biển khiến 9 thủy thủ trên tàu thiệt mạng. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (MRCC) tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26-BLC.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao những tàu vận tải có tải trọng lớn như Hải Thành 26 - BLC, tàu Petrolimex 14 đều được trang bị những thiết bị an toàn rất hiện đại, có rada cảnh giới, phát hiện tàu xung quanh mà sao có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng đến vậy?

Theo một nguồn tin cung cấp, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tàu Petrolimex 14 đã không có người trực cảnh giới. Tàu để ở chế độ tự hành nên mới xảy ra tai nạn.

Hé lộ nguyên nhân tàu Hải Thành 26 bị đâm khiến 9 thủy thủ thiệt mạng - Ảnh 1

Sau khi đâm va với tàu Hải Thành 26, tàu Petrolimex 14 bị rách một vết dài khoảng 2m - Ảnh: báo VOV

Theo nguồn tin này, khi tàu Petrolimex 14 cách tàu Hải Thành 26 khoảng 4 hải lý, thủy thủ tàu Hải Thành đã phát hiện ra điều bất thường của tàu Petrolimex 14 và đã phát tín hiệu cảnh báo, gọi sang tàu Petrolimex 14 thông qua sóng thiết bị VHF nhưng không ai nghe.

Trước đó, nhiều người có kinh nghiệm trong nghề vận tải biển cũng khẳng định, trên các tàu vận tải có tải trọng lớn như Hải Thành 26 - BLC và Petrolimex 14 đều được trang bị những thiết bị an toàn rất hiện đại, rất khó để xảy ra đâm va như vậy.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải trước đó, vào khoảng 23h55 ngày 27/3, tàu chở hàng Hải Thành 26 BLC có tải trọng trên 3 nghìn tấn, chở theo 11 thuyền viên từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi tới vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông thì xảy ra va chạm với tàu Petrolimex 14 và chìm xuống biển.

Vụ việc khiến 11 thuyền viên rơi xuống nước trong đó 2 thuyền viên được cứu kịp thời và 9 thuyền viên khác tử vong. 

Trong một diễn biến có liên quan, báo Giao Thông đưa tin, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ có Công điện 468 gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đối với thân nhân, gia đình các thuyền viên bị nạn; biểu dương các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 đã hoàn thành việc tìm kiếm thi thể của 9 thủy thủ tử vong trên con tàu gặp nạn.

Tại công điện này, Thủ tướng yêu cầu: Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong việc không cứu nạn sau khi xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án để điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý