Hé lộ những 'độc chiêu' tuyển quân của HLV Miura

mu mu @mu

Hé lộ những 'độc chiêu' tuyển quân của HLV Miura

HLV Miura vẫn âm thầm theo dõi các trận đấu tại V.league để chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất đưa vào tuyển U23 VN đá SEA Games.

29/01/2015 10:46 PM
364

Giải đấu V.League đang diễn ra, đây cũng là lúc HLV Miura đang trong quá trình tuyển quân lên đá SEA Game 2015 và vòng loại World Cup 2018. Không ồn ào, không làm việc dựa trên khuôn mẫu giấy tờ, đó là cách làm việc hiện tại của thuyền trưởng người Nhật này.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa cho HLV Miura bản danh sách sơ bộ các cầu thủ trẻ tuổi đôn lên U23 Việt Nam đá SEA Game, tuy nhiên HLV này không hề lệ thuộc vào bản danh sách đó để tuyển quân.

 - Ảnh 1

Ông Miura luôn khiến người khác phải bất ngờ về cách làm việc của mình.

Ông thầy người Nhật đã chọn cách riêng, ông đi theo dõi từng trận đấu của các đội bóng ở V.League, từ đó chọn những cầu thủ thể hiện tốt và hợp với chiến thuật, đội hình mà HLV Miura đã dự tính. Cho đến hiện tại, chiến thuật cũng như những cầu thủ nào 'đủ trình' lên tuyển U23 VN vẫn được HLV Miura giấu kín.

Cũng giống như khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2014, HLV Miura luôn âm thầm theo dõi các cầu thủ tuyển Việt Nam tập luyện, từ đó chọn ra người thích hợp để sắp xếp vào chiến thuật mà ông đã đề ra, chính vì vậy các cầu thủ muốn lọt vào 'mắt xanh' của HLV Nhật Bản này cần phải cố gắng luyện tập để ghi điểm.

Không những thế, HLV Miura đã lắp ghép những phần tử rời rạc thành một thể thống nhất và đã tạo được ấn tượng lớn tại AFF Cup vừa qua. Tuy chỉ dừng chân ở bán kết, nhưng những gì mà HLV này đã làm cho bóng đá Việt Nam cũng đủ để người hâm mộ tự tin vào một tương lai khá hơn.

Đội tuyển sẽ có trận giao hữu với Olympic Indonesia (9/3), Olympic Uzbekistan (14/3), tập huấn ở Bình Dương, sang Thái Lan đá 1 trận giao hữu (dự kiến là Olympic Thái Lan), trước khi đến Malaysia thi đấu vòng loại U23 châu Á 2016.

Đây sẽ là 'thuốc thử liều cao' cho các cầu thủ U23 Việt Nam, bởi Uzbekistan là đội bóng luôn được đánh giá là “chiếu trên”, tầm cỡ với Nhật Bản, trong khi Thái Lan là đối thủ “khó chịu” giống như Malaysia ở khu vực Đông Nam Á còn Indonesia về cơ bản không khác biệt Macau (Trung Quốc) – những đại diện có thể xem là “ngựa ô” tạo nên bất ngờ trong các trận đấu.

Đặc biệt, ngoại trừ Uzbekistan có thể xem là trội hơn thì Thái Lan và Indonesia sẽ là những bài test thú vị và cần thiết với U23 Việt Nam khi HLV Miura “đấu trí” cùng những người đồng nghiệp Kiatisuk Senamuang và Alfred Riedl.

Tại vòng loại giải U23 châu Á, Việt Nam nằm ở bảng I cùng Nhật Bản, Macau (Trung Quốc) và chủ nhà Malaysia. Thầy trò HLV Miura sẽ lần lượt gặp Malaysia vào ngày 27/3, Nhật Bản vào 29/3 và Macau (Trung Quốc) ngày 31/3.

Theo báo Đất Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý