Hé lộ những cảnh hành động 'nghẹt thở' ở 'Hương Ga'

biettuot biettuot @biettuot

Hé lộ những cảnh hành động 'nghẹt thở' ở 'Hương Ga'

Bộ phim Hương Ga được ra đời với thể loại phim hành động đã mang đến rất nhiều sự mong đợi của khán giả. Hơn thế nữa, đây lại là một bộ phim hành động nói về thế giới của những ông trùm, bà trùm chốn giang hồ.

28/10/2014 08:08 PM
2,060

Cuộc chơi "khủng" với hơn 70% cảnh hành động

Với ý tưởng khắc họa xuyên suốt cuộc đời của "bà trùm", yếu tố hành động của Hương Ga được đưa lên hàng đầu với hàng loạt cảnh quay ấn tượng. Ở giai đoạn chuẩn bị, chi tiết các cảnh quay đánh nhau đều được họa sỹ vẽ storyboard (vẽ ra đường dây câu chuyện) một cách tỉ mỉ. Trong các tập phim hậu trường, khán giả sẽ dễ dàng được thấy qua các hình ảnh này trong phần mở đầu của phim.

 - Ảnh 1

70% phân cảnh của Hương Ga là những cảnh hành động.

Dựa trên các hình ảnh miêu tả này, ekip sẽ xây dựng các phần chi tiết của trận đánh. Cuộc đời của Hương Ga khá đặc biệt khi gắn liền với hàng loạt trận đánh trải dài từ Hải Phòng cho đến Sài Gòn. Mỗi một trận đánh đều có màu sắc khác nhau rất rõ. Ngoài các phân đoạn tâm lý của nhân vật thì mỗi khi vào cảnh hành động là cả ekip gần như bị vắt kiệt sức để hoàn thành.

 - Ảnh 2

Một cảnh hành động của diễn viên Kim Lý.

Việc thực hiện các cảnh hành động tuy mang lại nhiều háo hức cho diễn viên nhưng cũng là khoảng thời gian cực nhọc nhất. Khi lên phim, có phân đoạn chỉ dài chưa tới một phút nhưng lúc thực hiện ekip đã phải mất đến vài ngày gần như là chuyện thường tình. Cá biệt như trận đánh của Hương Ga vào cuối phim, ekip đã mất đến 3 ngày để chuẩn bị và thực hiện.

Video Hậu trường những cảnh quay hành động ấn tượng của Hương Ga

Biên đạo võ thuật Phước Thịnh cho biết: “Cảnh quay này khó nhằn nhất phim khi kết hợp cả hành động võ thuật với những màn tấn công trực tiếp và các màn rượt đuổi. Bên cạnh sự đối đầu của các nhân vật giang hồ còn có thêm sự xuất hiện của các công an, cảnh sát. Số lượng diễn viên trong cảnh quay này lên đến gần cả trăm người với hàng loạt vai trò khác nhau nên việc điều phối không hề dễ dàng và rất tốn thời gian. Chỉ cần lúc quay bị sai một chi tiết nhỏ là gần như phải quay lại từ đầu và chuẩn bị lại mọi thứ”.

 - Ảnh 3

Mỹ Chột và Hương Ga sẽ có những màn rượt đuổi nghẹt thở.

Các cảnh hành động của Hương Ga khá đa dạng, không chỉ gói gọn ở những màn đánh nhau trực tiếp mà còn có cả những màn rượt đuổi của các nhân vật. Đặc biệt là với những cảnh chạy trốn của Mỹ Chột và Hương Ga. Khi chưa trở thành những cái tên cộm cán, thời gian đầu, cuộc sống của 2 nhân vật này gắn liền với những cuộc chạy trốn trước những tên giang hồ. Cảnh bị truy đuổi, vừa chạy vừa đánh nhau, thậm chí phải bay nhảy liên tục chính là những ngày quay “ấn tượng” nhất với hai diễn viên Trang Khàn và Trương Ngọc Ánh.

Trang Khàn khá hóm hỉnh khi chia sẻ: “Mặc dù đã xác định đây là phim hành động thì các cảnh này là phải có và rất nhiều nữa là khác. Tôi thuộc dạng sức khỏe cũng rất tốt và khá lỳ nhưng khi quay xong phim cũng xơ xác. Còn chị Ánh thì có lúc đã ngất xỉu ngay trên phim trường”.

Với hơn 70% các phân đoạn xuất hiện các cảnh đánh nhau và rượt đuổi, Hương Ga hứa hẹn sẽ là một tác phẩm khiến khán giả không thể chớp mắt trong suốt thời gian thưởng thức. Đây cũng là tác phẩm khiến nhiều người ngạc nhiên khi người thực hiện là Cường Ngô – một đạo diễn ghi dấu với cách kể chuyện khá từ tốn qua những khung hình đẹp.

“Nghệ thuật hóa” những cảnh hành động chính là cụm từ khá sát để nói về Hương Ga. Nhịp điệu nhanh của phim hành động được thực hiện dưới góc nhìn đầy nghệ thuật của Cường Ngô là một điểm rất thú vị. Vì điều này nên trong các cảnh hành động, dù là truy đuổi hay đánh nhau giữa các băng nhóm, điều bất ngờ dành cho khán giả sẽ nằm ở những khoảnh khắc khung hình được thể hiện một cách rất nghệ thuật và có chiều sâu. Những mái nhà loang lổ ánh sáng, những khoảng dừng bất chợt trong một vài trận chiến, hay đôi khi chỉ là một vài ánh mắt thất thần, có lúc là hiếu chiến của nhân vật cũng đủ Cường Ngô tạo nên cho bộ phim hành động đầu tay của mình khá nhiều các điểm nhấn đặc biệt.

Hé lộ phân đoạn khiến Trương Ngọc Ánh ngất xỉu

Nối tiếp chia sẻ của đạo diễn Cường Ngô và ekip sản xuất về bộ phim, trong tập 2 loạt phim hậu trường Hương Ga, khán giả sẽ tiếp tục được bật mí những màn hành động nghẹt thở trong phim. Đi cùng với đó là câu chuyện của những con người tạo nên các cảnh quay đó. Những chia sẻ của biên đạo võ thuật Phước Thịnh và Mỹ Chột – Trang Khàn sẽ phần nào giúp khán giả hình dung được các khó khăn, vất cả của ekip thực hiện phim.

Trong tập phim hậu trường thứ hai, nhưng “bí mật” nơi trường quay sẽ được hé lộ. Trong số đó có lẽ thú vị nhất là việc hé lộ cách thực hiện của phân đoạn Tùng Hero cứu Hương Ga khỏi họng súng kẻ thù trong gang tấc. Chính sự chuẩn bị của biên đạo võ thuật và sự kết hợp ăn ý giữa Trương Ngọc Ánh và bạn diễn Kim Lý đã tạo nên sự hấp dẫn cho cảnh quay.

Cũng nằm trong tập phim về võ thuật, câu chuyện “ngất xỉu” hôm nào của Trương Ngọc Ánh đã chính thức được chia sẻ với khán giả qua những hình ảnh trực quan và sống động nhất. Cảnh quay tại chợ trong thời tiết lạnh giá cộng với việc la hét liên tục với lửa và khói đã nhanh chóng khiến nữ diễn viên mức sức. Sau cảnh quay, Trương Ngọc Ánh gần như ngã quỵ và phải có người đưa vào trong ngồi nghỉ.

Hương Quỳnh

Xem thêm video clip : Clip: Bạn trẻ rầm rộ cover “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý