Hé lộ nội dung tin nhắn đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

mesu mesu @mesu

Hé lộ nội dung tin nhắn đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Nhóm đối tượng đã gửi tin nhắn và nhắc đến “vụ Yên Bái” nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

12/04/2017 04:49 PM
102

Nhóm đối tượng đã gửi tin nhắn và nhắc đến “vụ Yên Bái” nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa, báo Tiền Phong đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội) về tội Khủng bố; Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở Bắc Ninh) về tội Không tố giác tội phạm.

Tại cơ quan điều tra Phương khai nhận, vào cuối năm 2016, Phương biết Trần Anh Thuận có mâu thuẫn với Ngô Thành Sơn trong việc tranh giành san lấp mặt bằng ở Khu công nghiệp Quế Võ 2. Ngày 16/1, Phương nhắn tin và hướng dẫn Thuận mua 1 điện thoại mới và 1 sim khuyến mại để nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Hé lộ nội dung tin nhắn đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh - Ảnh 1

Hình ảnh khai thác cát trái phép được ghi lại - Ảnh: báo VnExpress

Sau đó, Phương gửi số điện thoại di động của 2 đồng chí lãnh đạo tỉnh và tiếp tục hướng dẫn Thuận đến khu vực nhà ở của Ngô Thành Sơn để nhắn tin, gọi điện. Mục địch của Phương nhằm đánh lạc hướng trong trường hợp cơ quan điều tra xác minh sẽ nhắm vào Sơn.

Vào cuối tháng 1/2017, Phương mua 1 sim điện thoại ở Thanh Xuân (Hà Nội) rồi lái xe ô tô về nhà em họ ở Văn Giang (Hưng Yên), nhờ người em chở đến khu vực Ecopack rồi tiếp tục chở về TP Bắc Ninh. Khoảng 22h30, Phương ngồi ở quán nước cạnh cổng một bệnh viện ở TP Bắc Ninh đồng thời kích hoạt sim điện thoại và nhắn tin với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh.

Cụ thể nội dung tin nhắn của Phương như sau: “Ông còn gây khó dễ cho dự án của tôi thì ông xác định là như vụ Yên Bái”, “Ông biết vụ Yên Bái như nào rồi chứ gì”,...(vụ án sát hại Bí thư Tỉnh ủy và Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái) để khủng bố tinh thần lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Liên quan đến vụ việc này, báo Công an nhân dân đưa tin, tại cơ quan điều tra, Phương thừa nhận về tin nhắn mình gửi nhắc đến “vụ Yên Bái” nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần đồng chí Chủ tịch UBND, Giám đốc Công an tỉnh để họ cho phép các công ty được nạo vét trên sông thuộc địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong đó có công ty của Phương. Nếu không cho khai thác nạo vét cát thì sẽ bị như vụ Yên Bái.

Ngày 19/3, sau khi báo chí cả nước viết bài về việc Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ các đối tượng nhắn tin khủng bố, đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thì Thuận biết rõ Phương là người thực hiện nhưng không tố giác tội phạm. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố Thuận về tội Không tố giác tội phạm.

Điều 314. Tội Không tố giác tội phạm (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung 2009):

1. Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Người không tố giác là ông, bà, cha, mẹ, con, cháu, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng của người phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự về việc không tố giác các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác là tội đặc biệt nghiêm trọng theo quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Người không tố giác nếu đã có hành động can ngăn người phạm tội hoặc hạn chế tác hại của tội phạm, thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự hoặc miễn hình phạt.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý