Hé lộ tên lửa bí mất của Nga khiến vũ khí đối phương thành sắt vụn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hé lộ tên lửa bí mất của Nga khiến vũ khí đối phương thành sắt vụn

Nga đang nghiên cứu một loại tên lửa vô tuyến điện từ có thể làm các loại vũ khí của đối phương thành đống đồ bỏ đi.

01/10/2017 07:30 PM
113

Nga đang nghiên cứu một loại tên lửa vô tuyến điện từ có thể làm các loại vũ khí của đối phương thành "đống đồ bỏ đi".

Sputnik dẫn tuyên bố của Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến điện tử Nga (KRET) tiết lộ, Moscow đang phát triển một loại vũ khí sử dụng xung vô tuyến UHF cực lớn, có thể xóa sổ mọi thiết bị điện tử nằm trong vòng bán kính 3,5km và khiến chúng trở thành “kim loại bỏ đi”.

Theo truyền thông Nga, loại tên lửa điện từ này có tên là Alabuga.

Hé lộ tên lửa bí mất của Nga khiến vũ khí đối phương thành sắt vụn - Ảnh 1Phóng to

Vũ khí điện từ có thể phá hủy mọi thiết bị điện tử (Ảnh minh họa).

Ông Vladimir Mikheev, Cố vấn cao cấp của Phó Giám đốc Tập đoàn KRET cho biết, Alabuga là tên gọi của những các nghiên cứu khoa học của Nga, để đẩy mạnh những loại vũ khí vô tuyến điện tử trong tương lai.

“Hiệu quả của loại vũ khí này là tạo nên sự can thiệp bình thường để khóa tạm thời các hệ thống vũ khí của đối phương. Ngoài ra, với công nghệ vô tuyến điện tử, nó hoàn toàn tiêu hủy những vũ khí điện tử khác cùng hệ thống bo mạch chủ và vi mạch”, ông Mikheev chia sẻ.

Ông Mikheev cũng cho biết, tất cả các kết quả nghiên cứu cho tới hiện nay đều chưa được tiết lộ, đặc biệt những thông tin về vũ khí sử dụng xung vô tuyến UHF đều là tối mật.

“Tất cả những gì tôi có thể tiết lộ hiện tại là các kiến thức khoa học hiện có đang được sử dụng vào phát triển đạn pháo điện từ cùng bom và tên lửa có khả năng mang theo máy phát nổ từ”, ông Vladimir Mikheev cho hay.

Cố vấn cao cấp của Phó Giám đốc Tập đoàn KRET cũng xác nhận rằng tất cả các cường quốc lớn trên thế giới hiện nay, bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc, cũng đều đang thực hiện nghiên cứu và phát triển những công trình tương tự.

Bộ phát UHF của dự án Alabuga có khả năng phát xung điện từ mạnh tương đương giống một vụ nổ hạt nhân, tuy nhiên nó không gây ra bụi phóng xạ hay phá hủy cơ sở hạ tầng, mà chỉ nhằm vào các thiết bị điện tử.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý