Hé lộ ‘thủ phạm’ khiến 18 người chết bí ẩn ở Nigeria

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hé lộ ‘thủ phạm’ khiến 18 người chết bí ẩn ở Nigeria

Căn bệnh bí ẩn bùng phát ở Nigeria đã cướp đi sinh mạng của 18 người tính đến thời điểm hiện tại. “Thủ phạm” gây ra cái chết hàng loạt này đang dần dần được đưa ra ánh sáng.

25/04/2015 08:36 AM
1,379

Như tin tức đã đưa, căn bệnh bùng phát ở thị trấn Ode-Irele, bang Ondo, Nigeria. Được biết, triệu chứng của căn bệnh bao gồm đau đầu, sút cân, mờ mắt và ngất.

Trong số 23 người mắc bệnh, 18 bệnh nhân đã tử vong sau 24 giờ xuất hiện các triệu chứng trên, 5 người khác đang ở trong tình trạng mù lòa.

   - Ảnh 1

Người bệnh có thể tử vong sau 24 giờ xuất hiện các triệu chứng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về căn bệnh bí ẩn, các quan chức y tế Nigeria và chuyên gia đến từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã có mặt tại Ode-Irele để xác định căn bệnh lạ này.

Thông tin nhanh về vụ việc, ông Dalu Adeyanju, Bộ trưởng Y tế bang Ondo là người đứng đầu cuộc điều tra cho biết trên France 24 rằng: “Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm để khẳng định chất độc này là gì. Tuy nhiên trước mắt, những phát hiện lâm sàng cho thấy, nguyên nhân là ngộ độc ethanol. Nếu bạn để ý sẽ thấy các triệu chứng trên bao gồm cả đau đầu. Đây là các triệu chứng thường xảy ra khi bị ngộ độc”.

Ngoài ra, ông Adeyanju cũng khẳng định: “70% người bệnh đã uống rượu trước khi phát bệnh”. Hiện, 30% còn lại chưa thể xác định được họ có uống rượu trước đó hay không.

Ban đầu, nhiều người lo sợ, bệnh lạ này có thể liên quan đến dịch bệnh Ebola, nhưng các xét nghiệm máu đã loại trừ khả năng này. Chính quyền bang Ondo đã lập một nhóm phản ứng khẩn cấp để có thể kiểm định bất kỳ dấu hiệu nghi vấn nào và tiếp tục nghiên cứu thêm.

Thiên Bình

Xem thêm video:

Thiếu nữ mắc bệnh lạ mọc râu quai nón như đàn ông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý