Hé lộ video trực thăng Nga bắn rocket trúng người xem tập trận

biettuot biettuot @biettuot

Hé lộ video trực thăng Nga bắn rocket trúng người xem tập trận

Quân đội Nga đã đăng tải video từ buồng lái trực thăng Ka52 liên quan đến vụ việc tự phóng rocket khiến 2 người bị thương nặng.

20/09/2017 12:24 PM
209

Quân đội Nga đã đăng tải video từ buồng lái trực thăng Ka-52 liên quan đến vụ việc tự phóng rocket khiến 2 người bị thương nặng.

Quân khu miền Tây Nga ngày 20/9 đăng tải hình ảnh cho thấy quá trình trực thăng tấn công Ka-52 gặp sự cố khiến rocket phóng trúng khán giả dưới mặt đất. Tuy nhiên, quân đội Nga không tiết lộ thời gian và khu vực xảy ra sự cố, phủ nhận thông tin cho rằng vụ việc xảy ra trong cuộc tập trận Zapad 2017, theo Sputnik.

Trước đó, tờ Moscow Times tiết lộ vụ việc diễn ra tại thao trường Luzhsky gần St Petersburg hôm 17 hoặc 18/9. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến địa điểm này hôm 18/9.

Nguồn tin giấu tên chia sẻ với 66.ru rằng, có vẻ đã xảy ra lỗi kỹ thuật trên trực thăng và các tên lửa này đã tự phóng ra. "Ít nhất 2 chiếc xe bị thiêu cháy, 2 người bị thương nặng, hiện họ đang được điều trị trong bệnh viện. Các nạn nhân dường như như là các nhà báo", nguồn tin tiết lộ.

Video do quân đội Nga công bố cho thấy, vòng tròn cùng dấu chấm ở giữa trên màn hình hiển thị của phi công xác định điểm ngắm bắn của vũ khí đối đất như pháo và rocket, do vậy chiếc Ka-52 đang ở trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Dấu X to hiện lên để báo hệ thống vũ khí chưa đủ điều kiện khai hỏa.

Bên cạnh đó, ngay trước khi sự cố diễn ra, tín hiệu ПР (cho phép bắn) xuất hiện và Ka-52 đã phóng những quả rocket S-8 vào bên dưới. Ngay lúc đó, điểm ngắm rocket đột nhiên chuyển từ khu vực cấm bắn ở khoảng cách 200 m, tới khu vực đất trống cách đó gần 2 km. Đó có khả năng là một trong các lý do làm hệ thống kiểm soát hỏa lực bị nhầm lẫn.

(Theo Sputnik/MoscowTimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý