Hé lộ mức thu nhập 'khủng' của Mourinho

ronandinho ronandinho @ronandinho

Hé lộ mức thu nhập 'khủng' của Mourinho

Không chỉ thành công trong việc gặt hái các danh hiệu, khả năng kiếm tiền của huấn luyện viên Jose Mourinho cũng không hề kém cạnh.

12/11/2014 10:01 PM
1,149

Từ đầu năm đến nay, Jose Mourinho đã trở thành đại sứ của 5 thương hiệu lớn. Tháng Hai, ông ký hợp đồng với hãng xe thể thao Juagar và Hublot – một hãng đồng hồ sang trọng của Thuỵ Sỹ. 1 tháng sau đó, HLV người Bồ Đào Nha trở thành người đại diện cho gã khổng lồ trong làng công nghệ - Yahoo. Tháng Sáu, Mourinho kiếm được bản hợp đồng tài trợ với Paradise Co, một công ty điều hành các sòng bạc của Hàn Quốc. Mới đây nhất, “Người đặc biệt” trở thành đại sứ hình ảnh cho hãng truyền hình BT Sport, đơn vị nắm giữ bản quyền Premier League, với thời hạn 3 năm.

 - Ảnh 1

Mourinho làm kinh tế giỏi chẳng kém ai.

Các đối tác và nhãn hàng tài trợ cho Mourinho không chỉ có vậy. Trước đó, ông được đã ký các hợp đồng với Porsche Design Sport, Adidas, Braun, American Express, quỹ đầu tư Henderson Global, ngân hàng Millennium, hãng rượu Johnnie Walker và Armani. Tổng số các hợp đồng tài trợ của Mourinho mang lại cho ông 3 triệu bảng/ năm. Cộng với khoản lương hơn 8 triệu bảng/ mùa từ Chelsea, tổng thu nhập hàng năm của “Người đặc biệt” lên tới 11 triệu bảng. Trong giới HLV, Mourinho chỉ kiếm tiền ít hơn Pep Guardiola của Bayern Munich với 15 triệu bảng/mùa mà thôi.

Sự nổi tiếng đã giúp HLV này kiếm được nhiều hợp đồng béo bở. Theo điều tra của hãng nghiên cứu thể thao toàn cầu Repucom, có tới 82% người dân Anh biết tới Mourinho. Thậm chí ở Tây Ban Nha, 97% dân số nước này biết đến ông. Trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ này là 59%. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận những thành công trong công tác huấn luyện và cá tính đặc biệt của HLV này cũng góp phần giúp con số trong tài khoản của ông tăng lên chóng mặt.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý