Hé mở nguyên nhân nước sông TQ hóa đỏ như máu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hé mở nguyên nhân nước sông TQ hóa đỏ như máu

Hiện tượng nước sông chảy qua thành phố Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc chuyển màu đỏ như máu mới đây không phải điều quá lạ.

29/07/2014 02:29 PM
1,414

 - Ảnh 1

Nước sông tại ngôi làng Xinmeizhou trước đó vẫn bình thường, nhưng bất ngờ trong vòng khoảng vài phút thì bắt đầu sẫm màu và hóa đỏ.

 - Ảnh 2

Nước sông có mùi khá lạ. Được biết, nước con sông trước đây còn là nguồn cung nước uống sạch cho khu vực.

 - Ảnh 3

Hiện tượng chưa bao giờ xảy ra trước đây, nghi vấn được quan tâm nhiều nhất chính là do ô nhiễm công nghiệp, nhưng không có nhà máy hóa chất nào ở thượng nguồn.

 - Ảnh 4

Tuy nhiên, sau khi quan sát một số tấm ảnh, các nhà khoa học khẳng định vụ việc do con người gây ra, có thể là do một nhà máy nào đó xả thải không đúng quy trình, đó có thể là nhà máy sản xuất giấy, phẩm màu thực phẩm hoặc nhà máy dệt.

 - Ảnh 5

Giáo sư Emily Stanley chuyên nghiên cứu nước động tại Đại học Wisconsin cho biết trong quá khức đã xảy ra hiện tượng dòng sông chuyển sang màu đỏ rất nhanh chóng do con người đổ thuốc nhuộm vào lòng sông. Ảnh: Màu đỏ nhuộm đặc cả một dòng sông dài 350m.

 - Ảnh 6

Chuyện nước sông chuyển màu không còn quá lạ, tháng 9/2012, người dân thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc phát hiện màu nước của sông Dương Tử đột nhiên chuyển sang màu đỏ như nước cà chua. Nguyên nhân nghi ngờ do chất thải công nghiệp và phù sa từ các trận lũ ở thượng nguồn. Nhiều chuyên gia còn khẳng định có bàn tay của con người, không phải ảnh hưởng của yếu tố tự nhiên.

 - Ảnh 7

Cuối năm 2013, ngôi làng nhỏ Myjava ở Slovakia có một dòng suối chảy qua bỗng dưng biến sắc đỏ như máu chỉ sau một đêm. Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân là do hệ thống xử lý nước của lò giết mổ động vật ở thuợng nguồn bị hỏng.

Theo Kiến thức

Xem thêm video clip : Nạn nhân đầu tiên vụ MH17 đã được nhận dạng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý