Helen Thanh Đào: Tôi biết kinh doanh tên tuổi

biettuot biettuot @biettuot

Helen Thanh Đào: Tôi biết kinh doanh tên tuổi

Từng học kinh doanh nên Helen Thanh Đào áp dụng những nguyên tắc này trong nghệ thuật.

23/11/2009 01:53 PM
6,900

Tranh thủ được nghỉ vài giờ giữa hai buổi quay phim Định mệnh, Helen Thanh Đào hẹn gặp phóng viên. Cô bảo, từ hôm về nước đến giờ là lao ngay vào phim trường, ít có cơ hội gặp bạn bè để “tám” một trận cho đã.

Việc đầu tiên Helen Thanh Đào  thực hiện khi vừa ngồi xuống ghế là mở ngay chiếc laptop luôn mang theo bên mình để khoe trang blog cô mới lập cách đây ba tháng. Đó là trang nhật ký cá nhân viết bằng tiếng Hoa, chia sẻ những cảm xúc đời thường của cô về cuộc sống hay một ngày làm việc ở trường quay.

http://phunumoi.com/Upload/Images2009/10/21-10/thanhdao.jpg

Tôi có lý do để không nhận đóng vai phụ

Miệng cười rất tươi, Helen Thanh Đào cho biết, trang blog cá nhân là nơi để cô chia sẻ cảm xúc với người hâm mộ. Đây cũng là một trong những cách giúp Helen thực hiện chiến lược kinh doanh tên tuổi.

Helen học kinh doanh nên đã tìm cách vận dụng những kiến thức này vào các hoạt động nghệ thuật. Cô tự tin rằng mình là một người biết khuếch trương và gặt hái thành công từ thương hiệu “Helen Thanh Đào”.

Theo đó, Helen tự đặt ra cho mình những nguyên tắc phải tuân theo. Nguyên tắc đầu  tiên là không nhận vai phụ. Mặc dù, Helen Thanh Đào thừa biết kiểu kén chọn của mình đã và đang mang đến những điều tiếng.

Bằng một giọng bình thản và có phần tự tin cô kể người ta đã nhận xét về mình thẳng thừng như thế nào: “Con nhỏ đó chảnh lắm, chỉ nhận lời đóng vai chính thôi, vai phụ không thèm ngó đến”.

Nói xong, Helen Thanh Đào tự kết luận: “Người ta nói đúng về chuyện tôi chọn vai, còn nhận xét tôi chảnh thì có vẻ chưa hiểu Helen Thanh Đào”.

Cô bảo mình có những lý do để không nhận vai phụ. Thứ nhất, vì cô đã đóng nhiều phim, khởi đầu từ những vai nhỏ, vai thứ để được các đạo diễn tin tưởng giao những vai  quan trọng, thế thì sao phải quay lại từ đầu trong khi không tự đặt ra những thử thách lớn hơn? Thứ hai, mỗi lần nhận một phim mới, Helen Thanh Đào lại bay từ Mỹ về, ở khách sạn và trang trải rất nhiều chi phí cho những ngày làm phim. Nếu tính bài toán kinh tế, cô sẽ thiệt hại nặng nếu nhận những vai không mang đến thù lao thỏa đáng so với mức đầu tư.

Tuy nhiên, Helen Thanh Đào cũng đặt ra một ngoại lệ ở nguyên tắc này. Đó là nhận bất cứ vai nào nếu đó là phim do đạo diễn Trần Cảnh Đôn thực hiện. Helen gọi vị đạo diễn này là sư phụ vì ông đã đưa cô đến với nghệ thuật khi mời cô tham gia bộ phim Dollar trắng.

Trong hai giờ trò chuyện với tôi, Helen Thanh Đào nhận được khá nhiều cuộc điện thoại. Trong đó, có cuộc từ một doanh nghiệp mời cô dùng bữa trưa. Helen từ chối không một chút do dự.

Cô bảo, lời từ chối đó nằm trong nguyên tắc tiếp theo của cô: không tham dự các sự kiện tiện tùng, gặp gỡ mà chẳng nhận được catse.

Helen Thanh Đào “phân tích” đây là điều rất hợp lý. Cô đã cật lực lao động tạo dựng tên tuổi nên không thể xuất hiện dễ dàng mà không thu được lợi ích nào.

http://60s.com.vn/image/22008/4/DANONG_10243296.jpg

Ở nguyên tắc này, Helen cũng bỏ ngỏ cho mình một ngoại lệ. Đó là cô sẽ tham gia các sự kiện do các cơ quan truyền thông tổ chức, vì việc đó sẽ giúp hình ảnh của Helen Thanh Đào trở nên quen thuộc hơn trong mắt khán giả.

Nguyên tắc thứ ba chẳng những giúp Helen Thanh Đào kinh doanh tốt tên tuổi mà còn phù hợp với sở thích của cô: viết blog.

Helen thích viết blog. Nó như cuốn nhật ký ghi lại những cảm xúc, những kỷ niệm đẹp và vui của cô nàng trên trường quay. Đây cũng là nơi để cô chia sẻ, gặp gỡ, giao lưu với fan, giúp công chúng biết đến nhiều hơn về Helen Thanh Đào cũng như những bộ phim mà cô tham gia.

Gần ba tháng nay, Helen Thanh Đào mở một trang blog riêng bằng tiếng Hoa. Vì là một người Việt gốc Hoa nên cô không gặp khó khăn nhiều về ngôn ngữ diễn đạt.

Helen Thanh Đào hớn hở khoe: “Chỉ mới hơn hai tháng mà blog của tôi đã đạt hơn hai triệu lượt view rồi đó”.

Bên cạnh đó, blog cũng là bước tiến giúp Helen Thanh Đào làm quen với thị trường phim ảnh Hoa ngữ.

Trước đây, Helen từng đi casting một phim của Trung Quốc do Châu Tấn thủ vai chính. Tuy nhiên, vì có quá nhiều điều kiện không thuận lợi, trong đó có yêu cầu không được rời khỏi Trung Quốc khoảng sáu tháng trong thời gian quay phim nên Helen không mạnh dạn, hào hứng giành lấy cơ hội.

Khi chúng tôi nhắc đến blog như nhớ ra điều gì quan trọng, Helen Thanh Đào bỗng xuýt xoa vì tiếc hùi hụi trang nhật ký cá nhân của mình trên Yahoo! 360. Cô đã viết rất nhiều entry hay, vào thời điểm nhận được thông báo đóng cửa cô lại quá bận, không kịp lưu giữ hay “chuyển nhà” nên bị mất hết.

Cô bảo: “Dù sao đó cũng là tài sản trí tuệ cá nhân nên tiếc lắm”.

http://www.tintuconline.com.vn/Library/images/7/2009/10/ngay21/dao0/dao0/helen01.jpg

Cô đơn trong làng showbiz

Trong cuộc sống đời thường, Helen Thanh Đào ít khi đặt ra nguyên tắc mà chủ yếu do sở thích tạo nên tính cách. Một trong những điều Helen Thanh Đào không thích là la cà sau giờ làm phim. Là cô gái hay nói, thân thiện nhưng Helen rất ít khi đi chơi với đồng nghiệp trừ những ngày mở máy, off máy hay sinh nhật của một người nào đó trong đoàn làm phim.

Helen bảo cô ngại ra ngoài vì muốn gia đình yên tâm về mình. Mặt khác, môi trường cô làm việc thường được nhìn dưới góc độ ồn ào, lắm chuyện hậu trường không hay cũng là một lý do.

Mỗi ngày, sau giờ làm việc, Helen lại về nhà thực hiện công việc mà cô cho là quan trọng nhất: chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da để tươi tắn trong ngày làm việc hôm sau. Thời gian còn lại, cô lên mạng trò chuyện, viết blog chia sẻ cùng các fan.

Helen Thanh Đào mỉm cười chia sẻ, rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy cô ngồi một bên xem kịch bản mỗi khi đoàn làm phim có chuyện cãi vã, xung đột. Helen có quan niệm sống của riêng mình: chuyện không liên quan đến mình thì chú ý cho mất thời gian.

“Không hiểu sao mọi người cứ thích quan tâm đến chuyện của người khác đến thế”, Helen nói.

Helen Thanh Đào hiểu rằng tính cách “không quan tâm đến chuyện người khác” mang lại cho cô không ít bất lợi. Cô không có nhiều thông tin về các phim mới đang tuyển diễn viên để tham gia casting. Trong khi đó, các đồng nghiệp của cô, nhờ các mối quan hệ xã giao, nắm được thông tin rất dễ dàng.

Để tìm vai diễn cho mình, Helen Thanh Đào rất chăm lên mạng đọc thông tin. Khi biết phim nào sắp thực hiện, cô sẽ đích thân gọi điện về Việt Nam cho đạo diễn để ứng tuyển.

Không có nhiều mối quan hệ xã giao, không có những người bạn tâm giao thực sự nên đôi khi, Helen Thanh Đào cảm thấy cô độc trong giới showbiz.

Không yêu người cùng nghề

Khi được hỏi về chuyện tình duyên, Helen Thanh Đào bảo theo tử vi phương Tây, cô thuộc cung Thiên Bình. Những cô gái thuộc cung này ít khi may mắn ở đường tình duyên.

Biết yêu từ sớm nhưng hiện tại, Helen Thanh Đào đang cô đơn. Vì thế, mỗi khi vào các dịp lễ như Valentine, sinh nhật hay Tết đến, Helen thường lên kế hoạch rủ thật nhiều người ra ngoài ăn tối, vui chơi để không cảm thấy lẻ loi.

Nói xong, Helen hóm hỉnh bình luận về tình trạng cô đơn của mình: “Chắc tại tính Helen hơi lạ, một nửa là con nít, nửa còn lại là người lớn nên đàn ông họ không thích. Helen trông xinh thì cũng xinh đấy nhưng tính cách không được nhẹ nhàng lắm đâu”.

Đang cô đơn nhưng Helen không có vẻ gì vội tìm kiếm tình yêu. Cô chỉ hơi lo mình khó gặp được người trong mộng với lịch làm việc dày đặc như hiện nay. Helen cũng thổ lộ cô không thích yêu người cùng nghề diễn.

Lý do Helen Thanh Đào đưa ra thật dí dỏm: “Hiện tại tôi dành phần lớn thời gian trong ngày ở phim trường nên ít có cơ hội gặp gỡ những người ngoài nghề. Trong khi đó, những người đàn ông trong đoàn phim đa số đã có gia đình. Còn lại toàn các anh chàng quá đẹp trai, chỉ thích hợp là minh tinh thôi”.

Có lẽ vì thế mà Helen Thanh Đào ít khi liên lạc với đồng nghiệp nam đóng chung sau khi quay phim xong. Helen đóng cặp rất ăn ý với Khương Ngọc trong Cuộc chiến hoa hồng. Thế nhưng, khi được hỏi liệu hai người có tình cảm đặc biệt ngoài đời không, cô “Hà Hương” lắc đầu mà bảo: “Chẳng có số”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý