Helen Thanh Đào: Tự hào là con gái Việt Nam

mesuhao mesuhao @mesuhao

Helen Thanh Đào: Tự hào là con gái Việt Nam

Gặp Helen tại một quán lẩu nhỏ tại chợ Bến Thành, trang phục không quá cầu kỳ nên ở cô diễn viên xinh đẹp này toát nên vẻ năng động và trẻ trung.

22/01/2010 09:32 AM
2,478

Gọi một vài món ăn, ngồi lai rai rồi anh em kể chuyện đời, chuyện nghề,… qua đó mới thấy được một Helen vẫn còn lắng đọng “quốc hồn quốc túy”. Và khi bài viết này đến với bạn đọc thì Helen đã kịp bay về Mỹ để đoàn tụ cùng gia đình vào những ngày cuối năm. Xin gửi tới bạn đọc cuộc trò chuyện thú vị này!

Diễn viên Helen Thanh Đào

- Helen Thanh Đào - cái tên nghe có vẻ rất Tây, hãy cho biết ý nghĩ và xuất xứ của nó?

Ở nước ngoài, Helen là cái tên mọi người gọi, còn Thanh Đào là tên tiếng Việt. Về Việt Nam, tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, đã có diễn viên mang tên gần giống mình, có thể sẽ bị gọi nhầm bằng cái tên ấy nên Helen ghép 2 tên lại với nhau cho dễ nhớ và thân thiện ấy mà.

- Trong phim Helen thường vào những vai diễn rất cá tính, vậy Helen ở ngoài đời phải hình dung như thế nào nhỉ?

Helen rất may mắn được các đạo diễn ưu ái mời vào các vai diễn khác nhau. Có thể nói, một trong những vai diễn mà Helen đã đảm nhận là Lý San San trong phim Ván cờ tình yêu. Vai diễn này có cá tính gần giống như Helen vậy. Tính tình Helen hoạt bát, thẳng thắn, nhiệt huyết trong cuộc sống cũng như trong công việc. Cũng có thể nói Helen là con gái Việt Nam 100%, đoan trang nè, e ấp khi nói chuyện với phái nam nè,…Nói chung, tuy định cư ở nước ngoài nhiều năm rồi, nhưng Helen vẫn tự hào mình là con gái Việt.

- Vừa rồi Helen tham gia đoàn phim Định mệnh, có thể bật mí về vai diễn mới này?

Định mệnh là phim truyền hình dài 30 tập do bàn tay tài ba của đạo diễn Trần Cảnh Đôn và hãng M&T sản xuất. Helen vào vai Bích Trâm - một vai diễn đầy kịch tính, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và cũng là một thử thách mới đối với chính bản thân Helen. Cuộc đời sóng gió của cô gái này cũng giống như cái tên của bộ phim vậy. Helen sẽ không bật mí nhiều, vì Helen muốn dành sự bất ngờ cho khán giả khi bộ phim phát sóng.

Helen Thanh Đào tự hào là con gái Việt Nam

- Chia sẻ về những kỷ niệm vui, buồn xung quanh việc tham gia đoàn phim nhé?

Có một lần, trong lúc diễn cảnh xung đột, do quá nhập tâm Helen bị té đập đầu xuống nền gạch, mọi người trong đoàn nghe một tiếng “bốp” thì chạy đến. Lúc đó, Helen không đứng dậy được nữa, đầu Helen choáng váng, rồi buồn ói, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng,… Vậy là các anh trong đoàn phim đưa Helen ra khỏi phim trường và đưa đến bệnh viện. Tuy có đôi chút ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng qua đó Helen có thể cảm nhận được sự quan tâm của tất cả các thành viên trong đoàn phim. Họ thật sự là ê kíp nghiêm túc trong công việc và biết quan tâm đến nhau, chia sẻ với nhau khi có người bị bệnh như Helen chẳng hạn (cười).

- Định cư ở nước ngoài từ nhỏ, vậy rào cản với Helen khi tham gia diễn xuất có phải là ngôn ngữ không?

Hàng rào ngăn cản đối với Helen tuy nó vô hình nhưng ngôn ngữ không phải là tất cả. Gia đình Helen tuy định cư ở nước ngoài nhưng vẫn giữ gìn và phát huy những giá trị trong sáng của người Việt. Ngôn ngữ cũng vậy, Helen được lớn lên tại Việt Nam, đến năm 14 tuổi mới sang nước ngoài nên đó không phải là vấn đề. Nhưng cũng đôi lúc vẫn hay nói ngược(Hihihi!).

- Với Helen, nếu không về VN đóng phim, thì Tiếng Việt có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống?

Khi chưa về tham gia vào làng điện ảnh Việt, tiếng Việt vẫn là ưu tiên số một của Helen, vì nó là nguồn gốc của mình. Nó là cái mà người ta gọi là: Quê Hương. Cho dù hôm nay, Helen nói được nhiều thứ tiếng, nhưng tiếng Việt vẫn là tiếng nói đầu tiên trong cuộc đời của Helen mà anh.

- Đời sống - giữa trong nước và nước ngoài, Helen thấy có sự chênh lệch nào đáng kể không?

Việt Nam đang phát triển rất nhanh, truyền thông, thông tin,... đều có sự cải thiện mạnh mẽ, vì vậy sự chênh lêch là không đáng kể. Nhưng em vẫn sợ kiểu sài thời gian “dây thun” của dân mình (cười).

- Người ta nói, Helen là “người nhà” của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Helen giải thích sao về việc này?

Có lẽ Helen đã đóng nhiều phim do đạo diễn Trần Cảnh Đôn chỉ đạo nên mọi người tưởng Helen là “người nhà” như anh nói. Đạo diễn Trần Cảnh Đôn rất khó trong công việc, vì vậy sự siêng năng, nhiệt huyết trong công việc của Helen là lý do vì sao Helen tham gia khá nhiều bộ phim do đạo diễn Trần Cảnh Đôn đảm nhận. Với Helen, đạo diễn Trần Cảnh Đôn còn là một người Thầy mẫu mực nữa đó.

- Vừa làm người mẫu, vừa làm diễn viên, Helen có định “tấn công” sang một lĩnh vực khác?

Trong phim Định mệnh, Helen vào vai Bích Trâm - một cô con gái nhà nghèo, ban ngày phải đi bán nữ trang, ban đêm đi hát ở phòng trà để có tiền trang trải cuộc sống cho gia đình và 2 em còn đang đi học. Để vào vai diễn này, Helen đã phải học luyện thanh để có thể diễn những cảnh quay biểu diễn trên sân khấu. Và tháng 3 này, Helen được mời sang Trung Quốc với tư cách là một ca sĩ. Hiện Helen đang ráo riết chuẩn bị để hoàn thành tốt vai trò mới của mình.

- Chạy ngược chạy xuôi như vậy nhưng thấy Helen vẫn thanh thoát và xinh đẹp, bí quyết nào đây?

Luôn luôn cởi mở, tươi cười và uống nhiều nước mỗi ngày.

- Năm mới đến rồi, Helen thường làm gì vào những dịp như thế này. Bật mí cho khán giả chút dự định trong năm 2010 nha!

Năm hết Tết đến, Helen sẽ bay về nhà để nhận tiền lì xì từ ba mẹ, rồi cùng gia đình đi chúc Tết bà con cô bác,…để nhận lì xì tiếp(cười). Tiếp theo, Helen sẽ tiếp tục luyện thanh cho chất giọng của mình ngày càng tốt hơn. Và hy vọng, với vai Bích Trâm trong phim Định mệnh, khán giả sẽ dành cho Helen tình cảm nhiều hơn nữa. Nhân dịp này, Helen cũng xin gửi tới những người đã luôn và đang yêu thương Helen lời chúc sức khỏe và lời chào thân thương nhất!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý