HH Hoàng Nhật Mai: Sự vội vã trong hôn nhân đã dẫn đến kết cục buồn

mesuhao mesuhao @mesuhao

HH Hoàng Nhật Mai: Sự vội vã trong hôn nhân đã dẫn đến kết cục buồn

Hoa hậu biển Việt Nam 1999 Hoàng Nhật Mai kết hôn khá sớm (năm 2003), lúc mới 21 tuổi. Cuộc hôn nhân của cô kéo dài được 6 năm và vừa chấm dứt vào năm ngoái.

27/02/2010 08:31 AM
23,124

Hiện tại, cô đang là một bà mẹ đơn thân nuôi 2 cô con gái xinh xắn. Hơn 10 năm về trước, cô gái người Hải Phòng Hoàng Nhật Mai dù không nổi bật như các hoa hậu khác nhưng nét đẹp của Mai từng làm chao đảo không ít chàng trai. Những danh hiệu Mai đã từng có: Hoa hậu ảnh Việt Nam (1996), Hoa hậu biển Việt Nam (1999), Người có gương mặt đẹp nhất Hoa hậu Báo Tiền Phong (2000)...

Không cho phép mình nông nổi nữa

http://vtc.vn/media/vtcnews/2009/10/19/nhat-mai-uk.jpg



Dù có đôi chút ái ngại (bởi với Mai những danh hiệu ngày trước giờ chỉ còn là kỷ niệm đẹp và cô không cho rằng mình là người của công chúng để bày tỏ chuyện riêng tư) nhưng trước sự thuyết phục của người viết, Nhật Mai bộc bạch: “Thật ra tôi  không cố tình thu mình lại mà bởi đặc thù công việc đã khiến tôi trở thành một người “hướng về tương lai" nhiều hơn. Từ đơn thân gợi cho tôi một cảm giác về sự đơn độc, nhưng tôi đang thật sự cảm thấy yên bình hơn trước. Tôi nghĩ  không phải ngẫu nhiên người ta gọi chồng - vợ là bạn đời, vì trước khi là của nhau, họ phải là bạn đã. Tôi đã không có bạn hoặc không được coi là bạn. Có lẽ câu trả lời như vậy là đủ!”.

http://www.mevabe.net/Images/2008/2/3-2009/sao&gocrieng/mai/2.jpg



Ngày Mai lên xe hoa, hầu hết bạn bè của cô ai cũng cho rằng họ cưới nhau quá nhanh, quá vội. Cô quen anh qua lời giới thiệu của một người bạn. Sau hơn một năm biết nhau và hơn một tháng yêu nhau, họ thành vợ chồng. Giờ đây, Mai không muốn nhắc nhiều đến chuyện cũ nữa. Chỉ biết rằng, sự vội vã dẫn đến kết cuộc buồn trong hôn nhân âu cũng là chuyện khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, Mai không oán trách số phận. Cô tỏ ra là người luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. “Có lẽ, trong giai đoạn yêu nhau, người ta thường có những khoảnh khắc đẹp. Nhưng có rất nhiều người trẻ cảm nhận sự thất bại của hôn nhân ngay từ khi họ không gọi nhau là “người yêu” nữa. Hiện tại, tôi không thấy mình trẻ nữa nên không cho phép mình nông nổi để làm mất đi những tình yêu lớn xung quanh: tình yêu gia đình, bạn bè và đặc biệt là các con” - Mai tâm sự.


Nhật Mai bên 2 con - Ảnh: Loan BB

Tôi vẫn đang lạc quan mà!

Hỏi về những vất vả hiện tại khi một mình nuôi con ở TP.HCM, Mai thổ lộ: “Với tôi, việc tự tay xây lại nền móng cho tổ ấm của mình cũng không dễ dàng. Nhưng tôi có những chất liệu đủ để xây vững chắc hơn bao giờ hết, đó là 2 đứa con gái bé nhỏ, thơ dại. Cuộc sống của tôi giờ gắn với từng vòng quay thường nhật của công việc, những bữa ăn, giấc ngủ của con; các thú vui nho nhỏ của những buổi tập yoga hoặc tán gẫu cà phê cùng bạn bè. Tôi bận rộn hơn khi quyết tâm thay đổi công việc mới. Nhưng tôi không còn quá tất bật với các buổi chiều cố gắng trốn ít giờ công sở để lo chuẩn bị bữa cơm tối. Tôi đang có những khoảng thời gian tĩnh lặng và làm bất cứ điều gì mình muốn”.



Trước đây, nhiều người từng biết Mai là một nhà báo (Báo VietNamNet), song vào tháng 4 tới, Mai sẽ chính thức thử sức ở lĩnh vực mới: phụ trách kênh truyền hình HD9 (còn gọi là kênh HD VIP). Cô cho biết: “Cũng rất khó khăn cho tôi để dứt khỏi công việc mình đã tâm huyết, gắn bó lâu nay. Nhưng đôi khi, để đối mặt với cuộc sống còn bộn bề khó khăn này, tôi cần vững vàng hơn ở mọi phương diện để các con tôi tự hào về mẹ của chúng. Cuộc sống là chuỗi những cơ hội, khó khăn thất bại cũng là cách để mình trưởng thành. Với tôi quan trọng nhất lúc này là sự thanh thản trong tâm hồn. Sau những chuyện đã qua, tôi nghĩ không có điều gì khiến mình ân hận và day dứt. Tôi thích một bài viết nói về tư duy tích cực - tức là hãy nhìn mọi thứ, mọi việc theo hướng lạc quan nhất có thể, và tôi đã làm được điều đó. Tôi đón nhận những niềm vui mới mỗi ngày, chia sẻ chúng với những người bạn và tự chăm sóc bản thân. Cho đi và nhận lại là những cảm giác tuyệt vời. Hạnh phúc đôi khi giản đơn như chính khoảnh khắc này, bên một ly cà phê, nghe chị phỏng vấn, mỉm cười và chậm rãi trả lời từng chữ... như một cái ngoảnh đầu nhìn lại, không nuối tiếc”.

http://a8.vietbao.vn/images/vn2/van-hoa/20134500_images177988_Mai.jpg



Trước khi chia tay Nhật Mai, hỏi cô đang ước điều gì ở tương lai, có mong một bờ vai làm điểm tựa hay không. Mai cười: “Tôi có những mong muốn thực tế, chẳng hạn như kiếm được nhiều tiền để mang đến cho các con mình một mái nhà không phải là nhà thuê, và mong ước đó sẽ thành sự thật ở tương lai gần thôi. Tôi cũng là người có quan điểm duy tâm và truyền thống "phúc đức tại mẫu". Tôi cố gắng sống tốt, làm những điều lương thiện để tích đức cho các con. Và người lương thiện thì đáng được hạnh phúc chứ, cho dù hạnh phúc đó nằm ở thì tương lai. Tôi vẫn đang lạc quan mà!”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý