HH trả vương miện thổn thức về người cũ

mesu mesu @mesu

HH trả vương miện thổn thức về người cũ

Triệu Thị Hà thật thà chia sẻ những góc khuất trong cuộc đời cô.

09/06/2014 04:38 PM
14,017
Trong talkshow Lần đầu tôi kể, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam (HHCDTVN) Triệu Thị Hà đã chia sẻ về cuộc tình với Reno Bình - cháu bà Kim Hồng cũng như những uẩn khúc đằng sau quyết định trả vương miện.

Trong khoảng thời gian vừa qua, Triệu Thị Hà đã gây bất ngờ lớn. Cô là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam viết đơn xin trả lai vương miện.

Trước hành động này, có nhiều người cho rằng, Triệu Thị Hà đã "cao tay" trong việc PR cho hình ảnh của chính mình. Một số người khác lại nghĩ, đằng sau hành động gây sốc hẳn phải có uẩn khúc.

Trong talkshow Lần đầu tôi kể được phát sóng vào 19h tối ngày 8/6, Triệu Thị Hà đã lần đầu chia sẻ về chuyện tình cảm với Reno Bình, cháu trai bà Kim Hồng cũng như những việc khiến cô viết đơn từ bỏ danh hiệu Hoa hậu.


Triệu Thị Hà đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2012.

Khóc khi viết đơn xin trả vương miện

- Hà có thể kể một chút về tuổi thơ của mình?

Gia đình em không thuộc dạng khá giả cho lắm. Ba em trước làm bên quản lý thị trường nhưng sau một tai nạn, mắt ông không nhìn thấy nữa nên đã nghỉ việc. Mọi chi tiêu trong nhà đều do mẹ em một tay lo liệu.

Ngay từ bé, em đã phụ giúp gia đình chuyện đồng áng, làm việc nhà. Học xong cấp 3, em cũng chỉ có nguyện vọng thi đỗ vào một trường Đại học nào đó để sau này kiếm được một công việc ổn định, phụ giúp mẹ, lo cho gia đình.

- Khi học cấp 3, chắc Hà đã được coi là một trong những nữ sinh đẹp của trường?

Em từng đoạt giải Nữ sinh thanh lịch của trường.

- Với nhan sắc như thế, khi còn đi học Hà đã đốn ngã trái tim của biết bao nhiêu người?

Khi học cấp 3, em còn làm việc phụ giúp gia đình. Đi ra ngoài lao động nhiều nên da đen chứ không được trắng như bây giờ. Tới khi học Đại học, em chỉ mong mình tốt nghiệp, có công việc ổn định để lo cho gia đình chứ không có  suy nghĩ gì hết.

Chỉ mong có được một công việc ổn định để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vậy cơ duyên gì khiến em tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam?

Em biết tới cuộc thi này khi đang học Đại học. Lúc đó, em đăng ký thi cũng chỉ với mục đích khẳng định bản thân mình. Mặt khác, em biết cuộc thi được tổ chức với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của những thiếu nữ dân tộc thiểu số nên em muốn đem bản sắc văn hóa của dân tộc mình đến hòa nhập, giao lưu với 54 dân tộc.

- Trong thời gian cuộc thi diễn ra, em thấy các thí sinh khác như thế nào?

Những bạn người dân tộc thiểu số rất thật thà, hiền lành. Những bạn ở thành phố thì hay đố kỵ, ganh ghét. Nhiều khi em không làm gì mà các bạn cũng đặt điều này nọ.

Khi đi thi em luôn hòa đồng với tất cả các thi sinh nhưng không hiểu sao các bạn thành phố lại ghét em, nói em "giả nai", giả hiền lành. Các bạn ấy đâu biết rằng tới cuộc thi, em cũng mặc cảm, tự ti lắm. Lúc đó, em chưa biết cách đi đứng, chưa biết trình diễn, thậm chí chưa cả biết cách tự trang điểm.

Em cũng rất lo lắng về phần ứng xử vì em không hay nói chuyện trước đám đông. Hồi trước em học cấp 3 cũng vậy, mỗi lần lên bảng trả bài, em thường lo sợ, dù đã thuộc bài. Trong vòng thi ứng xử, em biết mình nói không lưu loát  nên đã chọn một làn điệu dân ca của dân tộc mình để thể hiện và nhận được nhiều tràng vỗ tay.

Sau khi đăng quang, ban tổ chức có đưa cho em một bản cam kết chỉ rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của một hoa hậu. Lúc đó em chỉ nghĩ,  đơn thuần là đó là những điều mình cần phải thực hiện chứ không mường tượng được mọi chuyện sau này lại phức tạp như thế.

- Đến lúc nào thì em cảm giác không ổn?

Sau khi đăng quang cho tới hơn nửa năm sau. Khi tham gia các hoạt động xã hội với BTCì em cảm thấy như mình bị lạm dụng sức lao động. Giống như khi đi gặp các nhà tài trợ, các mạnh thường quân nhưng không rõ mục đích người ta có thể mang lại cho cuộc thi, nên em cảm thấy hơi bất mãn, không đồng ý với cách làm việc của BTC.

Ở Việt Nam chưa có tiền lệ hoa hậu trả vương miện. Em là người đầu tiên. Em cảm thấy bức xúc tới mức chiếc vương miện không còn giá trị nữa hay còn một tác động nào khác?

Nguyên nhân khiến em từ bỏ vương miện là vì công việc mà BTC yêu cầu em làm không rõ ràng. Sau khi đăng quang, BTC còn ràng buộc em về quan hệ tình cảm, chuyện  riêng tư. Em không đồng ý chuyện đó. Tình cảm thì ai cũng có nhưng BTC lại cấm em vì sợ làm ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi hoặc danh hiệu hoa hậu.

Như vậy, 2 nguyên nhân chính khiến em trả vương miện đó là: Cấm không có tình cảm khi đang là hoa hậu và những công việc không rõ mục đích. Trong 2 cái này, cái nào là nguyên nhân chính?

Đó là công việc. Em biết tất cả Hoa hậu đều có sức ép và phải thực hiện một số nghĩa vụ nhất định nhưng em không ngờ lại bị ràng buộc một cách vô lý như thế.

Khi cảm thấy không hài lòng với cách làm việc của BTC, em lập tức đưa ra quyết định trả vương miện luôn hay phải chịu sức ép nào khác?

Khi cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 chuẩn bị diễn ra, em cùng với người bên BTC đi xin tài trợ suốt một tuần.  Lúc đó sức khỏe của em không được tốt. Em có xin chị Kim Hồng cho em nghỉ vài ngày để lấy lại sức nhưng chị không đồng ý. Chị nói em phải chọn một trong 2, theo chương trình tới cùng hoặc viết đơn xin trả vương miện.

Lúc đó em không suy nghĩ nhiều. Nhiều chuyện xảy ra quá nên em tức giận, không hài lòng và em quyết định viết đơn xin trả vương miện.

Khi đó em có khóc không? Vì em đã phải đổ mồ hôi, công sức rất nhiều mới có thể đoạt được danh hiệu hoa hậu nhưng chỉ vì chuyện cơm không lành, canh không ngọt mà phải từ bỏ?

Lúc đó em cũng buồn. Thực lòng em không muốn viết đơn đó nhưng em ở trong tình thế buộc phải làm. Nếu như BTC cho em nghỉ một vài ngày để lấy lại sức khỏe thì mọi chuyện đã khác.


Triệu Thị Hà bật khóc khi nhớ lại khoảnh khắc viết đơn xin trả vương miện cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

"Yêu mà, sao cưỡng lại được"

- Ngoài lý do công việc, em trả vương miện còn vì chuyện tình cảm nữa. Vậy cụ thể chuyện đó như thế nào?

Trong chuyện tình cảm, em thuộc tuýp người lãng mạn nhưng không dễ yêu. Em gặp Reno Bình - cháu của cô Kim Hồng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Khi đó em là thí sinh còn Reno Bình là ca sỹ hát trong các đêm thi. Sau khi em đăng quang, cả hai chính thức có tình cảm với nhau.

- Em thấy thế có hơi nhanh không?

Bọn em có tìm hiểu nhau trước đó 1, 2 tháng, từ khi cuộc thi còn diễn ra ở vòng sơ kết. Có thể do hợp về tính tình, cách nói chuyện nên em cũng dễ có cảm tình với Reno Bình.

- Điều gì ở Reno Bình khiến em có cảm tình?

Em cũng không biết nói sao. Ở Bình có sức hút gì đó khiến em không cưỡng lại được. Chắc do tính tình.

- Khi có mối quan hệ với Reno Bình thì BTC cuộc thi HHCDTVN  bắt em làm bản tường trình?

Em rất bức xúc về chuyện này. Một số người trong BTC cuộc thi HHCDTVN không ủng hộ mối quan hệ của em và Reno Bình. Trưởng BTC cuộc thi là chị Kim Hồng còn đưa anh em và mẹ của chị ra để gây áp lực với em.

Khi em và Reno Bình về nhà lúc hơn 4h sáng, chị Kim Hồng kêu em viết bản tường trình và để mọi người trong nhà chờ cho tới khi nào em viết thì mới đi ngủ. Lúc đó em chỉ có suy nghĩ, em viết để cho đỡ tội mọi người và để mẹ chị Kim Hồng và cũng là bà nội của Reno Bình được đi nghỉ. Bà đã hơn tám mấy tuổi rồi.

- Khi viết bản tường trình, em có mong cuộc tình này được tiếp diễn?

Khi em và Reno Bình ra ngoài nói chuyện riêng thì giữa 2 đứa cũng có trục trặc và cả hai đều không muốn tiếp tục.

Thời điểm em viết bản tường trình, Reno Bình cũng đang có tình cảm với một người khác. Liệu đó có phải là do gia đình chị Kim Hồng không muốn 2 em tiếp tục quan hệ?

Chuyện này thì không ai nói với em. Em và Reno Bình chỉ hay cãi nhau nên em cảm thấy rất buồn.

- Em có nghĩ tới nguyên nhân sâu xa là có người thứ 3 xuất hiện và Bình đã thay đổi?

Cái đó mới chỉ là điều em cảm nhận được thôi. Khi yêu mà, con gái ai cũng có chút đa nghi và hờn giận.

- Nhà Reno Bình có ủng hộ mối quan hệ của 2 em ngay từ đầu không?

Theo em biết là bên chị Kim Hồng không muốn em quen với người trong gia đình vì sợ tai tiếng cho cuộc thi. Sợ mọi người nghĩ rằng, vì em quen Reno Bình nên mới đoạt danh hiệu hoa hậu.

- Vậy tại sao em lại yêu?

Yêu mà anh, em không thể cưỡng lại được cảm xúc của mình.



Triệu Thị Hà trong talkshow Lần đầu tôi kể.

- Sau khi viết bản tường trình, tình cảm của em và Bình ra sao?

Tụi em không liên lạc với nhau. Một vài tháng sau thì tụi em kết thúc luôn.

- Khi đó, em cảm thấy Bình còn yêu em không? Hay sợ áp lực từ gia đình?

Lúc đó em cảm nhận Bình vẫn còn yêu em.

- Vậy tại sao em lại đồng ý chia tay?

Sau một thời gian quen nhau thì em hiểu mỗi người có một con đường riêng, không đi chung được. Hai người nói chuyện nghiêm túc và khi chia tay không có giận hờn, oán hận. Tới giờ, em và Bình vẫn gặp nhau, coi nhau là bạn bè, anh em.

- Em có biết vì lý do gì bản tường trình mà em viết trong buổi tối đi chơi với Reno Bình đó lại lộ ra ngoài?


Bản tường trình này em chỉ gửi cho chị Kim Hồng. Em rất buồn vì em nghĩ, chuyện riêng tư không liên quan tới việc trả vương miện. Trước đó, mối quan hệ giữa 2 chị em vẫn rất tốt đẹp. Giờ hai người đứng giữa 2 chiến tuyến, tình cảm bị sứt mẻ.

- Sau tất cả những sóng gió đã qua, em có hối hận khi bước chân vào thế giới người đẹp?

Em không. Dù em biết trong showbiz, mọi người phải tranh đua với nhau nhưng em sẽ cố gắng giữ được hình ảnh đẹp của một hoa hậu, không tai tiếng, không scandal.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý