Hi hữu: Phát hiện bị lệch tim do tích tụ 5kg phân trong ruột suốt 10 năm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hi hữu: Phát hiện bị lệch tim do tích tụ 5kg phân trong ruột suốt 10 năm

(ĐSPL) Một nam thanh niên Trung Quốc đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện ra hơn 10 năm qua tim của anh bị lệch do trong ruột bị tích tụ tới 5kg phân.

31/08/2015 07:56 AM
1,281

Mới qua, một nam thanh niên tên là Vương Thọ (27 tuổi) ở Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã vô cùng ngỡ ngàng khi phát hiện ra tim của mình bị lệch trong 10 năm qua do trong ruột bị tích tụ tới 5kg phân.

 - Ảnh 1Phóng to

Từ nhỏ Vương Thọ đã thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa, đại tiện rất khó khăn. Cho dù ăn nhiều hay ít đều có cảm giác đầy hơi và bụng rất đau. Nhưng lần nào đi bệnh viện khám, các bác sĩ cũng kết luận là bệnh dạ dày.

Ngày 13/8 vừa qua, đột nhiên Vương Thọ cảm thấy bụng đau dữ dội, người thân đã vội đưa anh đến bệnh viện Nhân dân số 2 ở thành phố Thành Đô cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận Vương Thọ mắc bệnh phình đại tràng bẩm sinh, đường ruột có đường kính lớn gấp đôi so với người bình thường.

Bác sĩ Thẩm Kiện – Phó giám đốc trung tâm phẫu thuật của bệnh viện cho hay “Sau khi kiểm tra, thông qua ảnh X-quang, chúng tôi phát hiện ra đại tràng phình to đã chèn lên khiến vị trí tim bệnh nhân bị dịch chuyển sang bên phải.

 - Ảnh 2Phóng to

Vương Thọ cho biết từ trước anh đã nghi ngờ tim mình có thể mắc bệnh gì đó nhưng vì không thấy có gì nghiêm trọng nên cũng không đi khám thêm.

Vương Thọ được đưa tới bệnh viện tối ngày 13/8, sau khi chẩn đoán ra bệnh, các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành phẫu thuật cho anh. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra một thùng hơn 5kg phân từ ruột của Vương Thọ, sau đó mới tiếp tục tiến hành các công đoạn phẫu thuật khác .

Bác sĩ Thẩm Kiện cho biết, “Số phân này đã bị tích tụ trong ruột của bệnh nhân quá lâu, nếu không được đưa ra ngoài kịp thời, nó sẽ khiến ruột bị rách, có thể dẫn đến tử vong. Vị trí tim bị lệch đi cũng sẽ khiến người bệnh khó thở.”

Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 4 tiếng đồng hồ. Hiện tại sức khỏe của anh đã dần khỏe lại, đại tràng đã khôi phục lại trạng thái bình thường và tim cũng được đưa về đúng vị trí ban đầu. Vương Thọ vui mừng chia sẻ, chưa bao giờ anh thấy nhẹ nhõm như bây giờ vậy.

PHẠM XUÂN LỘC

(Theo sohu)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý