Hi hữu phiên xử nữ quái chuyên đánh thuốc mê, cướp đồ của lão bà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hi hữu phiên xử nữ quái chuyên đánh thuốc mê, cướp đồ của lão bà

Phiên tòa đặc biệt khi những cụ bà “gần đất xa trời” phải lụ khụ chống gậy để nghe xử, chỉ để mong bị cáo trả lại tiền bị chiếm đoạt, số tiền mà họ ki cóp cả đời mới có được.

01/06/2015 08:05 PM
471

Thủ đoạn nguy hiểm

Hơi thở hổn hển, dáng vẻ mệt mỏi, cụ bà Nguyễn Thị Phong (84 tuổi, trú xã Tam Dân, Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) chậm chạp bước tới hàng ghế dài dành cho các bị hại, cùng đến tòa với bà Phong còn có 7 lão bà khác. Cảnh tượng những lão niên hiền lành phải đến tham dự phiên tòa chỉ vì “trót” vướng vào thủ đoạn của “nữ quái” khiến ai cũng xót xa.

Ngày 28/5, TAND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) mở phiên sơ thẩm lưu động xét xử bị cáo Khưu Thị Bích (35 tuổi, trú huyện Phú Ninh) về tội Cướp tài sản.

Theo tin tức tìm hiểu của chúng tôi, trong khoảng thời gian từ tháng 5 – 9/2014, dư luận huyện Phú Ninh xôn xao câu chuyện xuất hiện một nữ quái chuyên gây mê hàng loạt phụ nữ để cướp tài sản. Đặc biệt, các bị hại không ai biết rõ mặt hung thủ.

   - Ảnh 1

Đối tượng nữ quái Khưu Thị Bích.

Qua những miêu tả bí ẩn, thêm những lời đồn thổi, câu chuyện về nữ quái càng khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. Ngay lập tức, ban lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Phú Ninh vào cuộc điều tra, sự ma mãnh của đối tượng chỉ qua mặt được những người dân hiền lành, nhẹ dạ chứ không thể đánh lừa được sự tinh tường và các nghiệp vụ kỹ thuật hình sự dạn dày của điều tra viên.

Bích bị bắt ngay sau đó, cùng tang vật là một túi nilon đựng chất bột màu trắng (Phân viện Khoa học hình sự thuộc bộ Công an tại TP.Đà Nẵng kết luận, có chứa chất Bromazepam – chất an thần, gây buồn ngủ).

Đây là loại thuốc Bích luôn mang theo trong người để thực hiện hành vi cướp tài sản trong thời gian qua. Đặc biệt hơn, tại phiên tòa bị cáo khai rành rọt: Do thường xuyên mất ngủ nên Bích tìm mua và sử dụng các loại thuốc an thần.

Qua đó, bị cáo hiểu biết rõ đặc tính của loại thuốc này có thể gây mê ngủ ngay lập tức. Từ đây, trong đầu Bích bắt đầu manh nha những thủ đoạn nguy hiểm, chỉ vì mục đích kiếm tiền tiêu xài.

“Ý nghĩ dùng thuốc mê bỏ vào thức ăn, nước uống của người khác khiến họ hôn mê rồi chiếm đoạt tài sản, bắt đầu xuất hiện trong đầu bị cáo”, Bích cho biết.

Nghĩ là làm, đầu tháng 5/2014, Bích lân la khắp các xã, phường trên địa bàn huyện Phú Ninh, thành phố Tam Kỳ... để tìm hiểu và chọn “con mồi”. Cuối cùng Bích hướng đến những bà già, yếu đuối, neo đơn để thực hiện hành vi cướp tài sản của mình.

Đơn cử, cụ bà Nguyễn Thị Phong (trú xã Tam Dân, Phú Ninh) cho biết: “Quen ở chợ gần nhà rồi cháu nó hỏi địa chỉ. Thấy nó cũng hiền lành với lại con gái nên bà không nghi ngờ gì cả. Chừng hai ngày sau, nó mang một ly nước ngọt đến nhà bà chơi. Sau một hồi chuyện trò vui vẻ, bà uống nước và tỉnh dậy thì mới hay mình bị cướp sạch hết 8 triệu đồng và một điện thoại cũ”.

Sau phi vụ đầu trót lọt, Bích càng tỏ ra liều lĩnh hơn, trong vòng bốn tháng (5/2014 – 9/2014), với thủ đoạn trên, bị cáo đã gây ra thêm bảy vụ khác ở các huyện lân cận và ở tỉnh Quảng Ngãi với số tiền chiếm đoạt được hơn 29 triệu đồng. Tại phiên tòa, những thủ đoạn nguy hiểm của bị cáo đã bị rất đông người dân địa phương lên án.

Đặc biệt, khi được hỏi: “Vì sao bị cáo nhằm vào người già để cướp tài sản?” từ chủ tọa phiên tòa. Bích trả lời: “Vì người già nhanh thấm thuốc, dễ ngủ hơn và họ không đủ sức khỏe để phán kháng”. Đặc biệt, như cụ Trà Thị Điền (85 tuổi, trú huyện Thăng Bình) sau khi bị nữ quái “hạ độc”, cụ may mắn được bà con đưa đi cấp cứu nên mới toàn mạng.

   - Ảnh 2

Các cụ bà bị hại có mặt tại phiên tòa đều là những người nghèo khó.

Giọt nước mắt người cùng khổ

Tại phiên tòa, những người tham dự phẫn nộ với việc làm của bị cáo bao nhiêu, lại tỏ ra xót thương cho những bị hại bấy nhiêu. Ở phiên tòa tám nạn nhân tóc bạc phơ khiến ai cũng thương xót.

Một cụ bà nói: “Mình ở quê sống hiếu khách lắm. Lại mắt mờ, chân yếu, có biết nó là ai đâu. Nghe xưng là người quen nên chả đề phòng làm chi”.

Trước khi tuyên án, Hội đồng xét xử hỏi từng bị hại, có xin giảm án cho bị cáo không. Đến đây, cả phòng xử như nghẹn ngào khi nhìn các cụ già tuổi cổ lai hy đứng dậy, im lặng không trả lời rồi bật khóc. Các cụ chỉ mong Bích trả lại tiền để còn lo cho cuộc sống sau này mà thôi, chứ không hề muốn gì khác.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Khưu Thị Bích 9 năm tù.

Nhâm Thân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý