Hiểm họa khôn lường trong ô tô ngày nắng nóng 40 độ

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Hiểm họa khôn lường trong ô tô ngày nắng nóng 40 độ

Thói quen biến ô tô thành “ngôi nhà di động” đang khiến không ít chủ xe phải ngậm quả đắng.

03/07/2015 12:05 PM
5,460

Đồ ăn, thức uống, bình chữa cháy mini, thậm chí cả máy lửa… liền “trở chứng” và gây ra hiểm họa trong ô tô ngày nắng nóng.

Máy lửa ga nổ tanh bành trong xe ô tô. (Ảnh Q.Thắng)

Máy lửa ga nổ tanh bành trong xe ô tô. Ảnh Q.Thắng

Thói quen biến ô tô, cốp ô tô thành nơi chứa đồ ăn, thức uống hoặc kho cất vật dụng dễ cháy nổ đã khiến không ít chủ xe ô tô gặp họa trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm này.

Trên một diễn đàn ô tô, anh Thắng - một chủ xe đăng ảnh chiếc máy lửa gas để quên trong xe ô tô và phát nổ tanh bành do không chịu nổi nhiệt dưới ánh nắng như thiêu như đốt.

Chủ xe này nói: “Em để xe ở sân công ty , không có mái che, kính trước đã được phủ tấm chắn kính cho bớt nắng nóng nhưng nhiệt lên quá cao, có đến 50 độ C trong xe hoặc hơn. Sơ ý để cả bao thuốc và bật lửa ga chỗ hộc đồ, nhiệt nóng làm bật lửa tự vỡ toác, bắn vỏ ra toé loe…

May mà ko bị điều gì đáng tiếc, các cụ có đồ kiểu dễ cháy nổ thì nhớ cẩn thận nhé khi để trong xe nắng nóng Hà Nội trong tuần này. Khiếp quá ạ!”.

Nhiệt độ đo được trong xe ô tô để ngoài trời vào lúc 15h30 ngày 30/6. (Ảnh T. An)

Nhiệt độ đo được trong xe ô tô để ngoài trời vào lúc 15h30 ngày 30/6. Ảnh T. An

Với chủ xe là phụ nữ thì cốp xe thường được biến thành nơi chứa đồ ăn, thức uống. Điều trái khoáy là số đồ ăn, thức uống nhanh này thường yêu cầu điều kiện bảo quản là nơi râm mát.

Tuy nhiên, dưới thời tiết nắng nóng như thiêu đốt thì số đồ ăn, thức uống này dễ bị lãng quên trong xe, trong cốp. Và dĩ nhiên, mối hiểm họa trong ô tô ngày nắng nóng được đà phát sinh.

Chị Nguyễn Thị Lan, một chủ xe cho biết, khi đi rửa xe, thợ dọn dẹp và trưng ra cho chị một mớ đồ uống có vỏ bị biến dạng. Nhất là đồ uống có ga. Mấy hộp bánh có nhân trứng, đậu cũng mốc xanh mốc đỏ, vỏ nilon căng phồng.

Trong xe ô tô, bình cứu hỏa là vật dụng cần thiết phổ biến. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đã phải tham khảo qua các diễn đàn và trang cá nhân về việc có nên để bình cứu hỏa ở trong xe ngày nắng nóng vì sợ nổ. Có chủ xe thay bình cứu hỏa mini bằng bình cứu hỏa to để phòng họa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý