Hiện trường gây sốc vụ động đất đổ nhà 17 tầng ở Đài Loan

daikieu daikieu @daikieu

Hiện trường gây sốc vụ động đất đổ nhà 17 tầng ở Đài Loan

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra vào hôm nay (6/2) tại thành phố Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) khiến tòa nhà 17 tầng sập đổ, ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

10/02/2016 08:51 AM
26

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào khoảng 3h57’ ngày 6/2 (giờ địa phương). Tâm chấn động đất nằm cách thành phố Đài Nam khoảng 48km về phía đông nam.

 

Đội cứu hộ đã nhanh chóng được điều tới hiện trường, giải cứu các nạn nhân. Tòa nhà chung cư 17 tầng đã sụp đổ hoàn toàn sau trận động đất rung chuyển. Được biết, tòa nhà có 60 hộ gia đình và khoảng 240 người sinh sống. Vào thời điểm xảy ra động đất, mọi người đều đang ngủ.

 

Theo báo cáo, ít nhất 5 đợt dư chấn mạnh tối thiểu 3,8 độ richter xảy ra nửa giờ sau trận động đất. Nhiều tòa nhà khác cũng bị sập.

 

Ước tính khoảng 221 người đã được cứu thoát, trong đó 154 người nhập viện và 2 người trong tình trạng nguy kịch.

 

Ba người thiệt mạng ban đầu được xác định là một trẻ sơ sinh 10 tháng tuổi, một phụ nữ 55 tuổi và một người đàn ông 50 tuổi. Tất cả nạn nhân đều tử vong trước khi được đưa tới bệnh viện.

 

Lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân. "Tôi đang xem tivi thì bất ngờ thấy rung lắc. Tôi nghe thấy tiếng nổ. Tôi mở cửa và nhìn thấy tòa nhà đối diện đang đổ xuống”, ông Chang, 71 tuổi cho biết.

 

Một phụ nữ may mắn sống sót được đưa ra khỏi đống đổ nát.

 

Một thợ sửa ống nước cho hay, ông đã lấy dụng cụ, thang để giải cứu một phụ nữ đang gào cứu trong quán bar: “Cô ấy nhờ tôi quay trở lại để giải cứu chồng, con nhưng tôi sợ một vụ nổ khí nên đã không vào. Lúc đó, rất nhiều người kêu cứu nhưng thang của tôi không đủ tới chỗ họ”. Ảnh: Một nạn nhân được giải cứu

 

 

Nhân viên cứu hộ trèo thang vào trong tìm kiếm, giải cứu
người mắc kẹt.

 

Quan chức địa phương cho hay, thành phố Đài Nam đã lập một trung tâm phản ứng khẩn cấp để đối phó với vụ việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý