Hiện tượng 'hồn lìa khỏi xác' không còn bí ẩn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hiện tượng 'hồn lìa khỏi xác' không còn bí ẩn

Người đàn ông 57 tuổi đã ngừng đập tim trong 3 phút nhưng vẫn nhớ như in hành động của các y bác sĩ và mô tả lại rõ ràng âm thanh của máy móc trong phòng cấp cứu.

08/10/2014 02:38 PM
2,644

Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người trở về từ cõi chết.


Các nhà khoa học tìm ra câu trả lời về hiện
tượng "hồn lìa khỏi xác"

Hồn lìa khỏi xác hiện đang là câu hỏi bí ẩn thu hút rất nhiều sự quan tâm. Theo các nhà khoa học thì đấy là hiện tượng con người vẫn có đầy đủ ý thức về sự việc xảy ra xung quanh khi tim ngừng đập, não ngừng hoạt động.

Các nhà khoa học Đại học Southampton đã dành ra 4 năm trời nghiên cứu 2000 người đã trải qua giai đoạn tim ngừng đập ở 15 bệnh viện ở Anh, Mỹ và Úc.

1. Ý thức còn hoạt động sau khi tim "chết" 3 phút

Kết quả nghiên cứu cho thấy gần 40% số người sống sót sau khi tim ngừng đập vẫn tồn tại một dạng "ý thức" sau khi chết lâm sàng. Có người còn kể lại việc mình đã hồn lìa khỏi xác và đứng quan sát các bác sỹ đang cấp cứu mình trên giường bệnh.

Ông đã ngừng đập tim trong 3 phút nhưng vẫn nhớ như in hành động của các y bác sĩ và mô tả lại rõ ràng âm thanh của máy móc trong phòng cấp cứu.


Người đàn ông mô tả lại rõ ràng âm thanh của
máy móc trong phòng cấp cứu.

Bác sĩ Sam Parnia thuộc Đại học bang New York (Mỹ), người đứng đầu nhóm nghiên cứu, giải thích: “Thông thường khi tim ngừng đập thì não sẽ chết theo. Bộ não thường ‘tắt’ sau tim chừng 20-30 giây. Nhưng trong trường hợp người đàn ông 57 tuổi này thì ý thức dường như vẫn tiếp tục tồn tại tới 3 phút sau khi tim ngừng hoạt động.”.

“Căn cứ vào thời gian tiếng bip phát ra từ máy cấp cứu mà chúng ta xác định được khoảng thời gian tim ngừng đập. Như vậy, chúng tôi có thể tính được thời gian tồn tại của ý thức con người sau khi chết. Những gì mà người đàn ông này kể lại rất đáng tin cậy, và chúng đều diễn ra đúng như trong thực tế”, bác sĩ Parnia nói.

2. Giác quan tăng đáng kể sau khi "hồn lìa khỏi xác"

Theo các nhà khoa học thì trong số 2.060 ca tim ngừng đập, có 330 người sống lại. Trong đó có 140 người cảm nhận thấy ý thức mình vẫn hoạt động trong khi được cấp cứu. Họ cảm nhận được sự thanh bình khác thường khi "hồn lìa khỏi xác", cơ sngwowfi cảm nhận được thời gian chậm lại hoặc nhanh lên.

Một số người nhìn thấy luồng ánh sáng rực rỡ như một ánh chớp màu vàng hoặc mặt trời tỏa sáng.

Số khác thì có cảm giác sợ hãi hoặc đang chới với dưới nước sâu. Ngoài ra, 13% số người sống sót cảm nhận rõ hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”, và cũng chừng ấy người nói rằng các giác quan của họ được tăng cường đáng kể.

Bác sĩ Parnia cho rằng: “Số người trải nghiệm sinh động về cái chết vẫn còn nhiều nhưng bằng chứng khoa học thu được vẫn còn khá ít ỏi. Nhiều người nói rằng đó chỉ là ảo giác, ảo ảnh hoặc do tác động của thuốc gây mê, thuốc giảm đau, tuy nhiên trong thực tế chúng lại rất khớp với những sự kiện đã diễn ra”.

Nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm hiểu thêm và mở rộng đối tượng nghiên cứu để đi tìm câu trả lời thật rõ ràng về hiện tượng 'hồn lìa khỏi xác".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý