“Hiệp sĩ mù” – phim võ thuật đầu tiên đạt chuẩn âm thanh cao cấp thế giới

mesuhao mesuhao @mesuhao

“Hiệp sĩ mù” – phim võ thuật đầu tiên đạt chuẩn âm thanh cao cấp thế giới

(Ngoisao.vn) Phát hành vào ngày 26.9 tới, “Hiệp sĩ mù” của đạo diễn Lưu Huỳnh đang được chờ đợi như một bộ phim hành động ấn tượng nhất với dàn diễn viên tài năng.

04/08/2014 09:13 AM
1,109

hsm30714

Đây cũng là phim truyện Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn Dolby Atmos – chuẩn âm thanh đỉnh cao nhất của kỹ thuật thiết kế âm thanh hiện đại trên thế giới. Dolby Atmos là một bước tiến mới so với hệ thống âm thanh “surround” vốn một thời được coi là “tiêu chuẩn vàng” cho rạp chiếu phim.

hsm30714-2

hsm30714-7

Kỹ thuật này tạo cho các nhà làm phim cơ hội tự do và chuyển tải chính xác những sáng tạo của mình đến khán giả. Bằng cách trang bị hệ thống loa trên đầu và xung quanh khán giả, Dolby Atmos có thể tạo ra trải nghiệm âm thanh thật sự trung thực khiến người xem cứ ngỡ mình đang ở chính trong bộ phim họ đang xem. Với Dolby Atmos, âm thanh rõ ràng và được định hướng một cách chính xác hơn, tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động, trung thực thông qua 128 yếu tố âm thanh phát ra cùng một lúc và không bị mất đi khi phối âm.

hsm30714-8

hsm30714-5

Chính vì thế các tiếng động như tiếng mưa rơi, tiếng gió máy bay trực thăng, tiếng ong bay, chim kêu... đều được tái tạo đúng như thật. Hiện tại chỉ mới có 25 nơi trên thế giới được trang bị chuẩn Dolby Atmos.

hsm30714-11

hsm30714-9

Có thể coi bộ phim hoạt hình bom tấn “Brave” (Công chúa tóc xù) của hãng Disney Pixar là bộ phim đầu tiên đạt chuẩn âm thanh này. Một số bộ phim khác như “Life of Pi”, “Captian America”, “Godzila”, “Monster University”, “The Hobbit”, “Taken 2”… được trình chiếu tại Việt Nam cũng đạt chuẩn cao cấp và hiệu ứng mạnh của Dolby Atmos. Hiện nay tại Việt Nam, “Hiệp sĩ mù” được coi là bộ phim Việt Nam đầu tiên đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của định dạng âm thanh thế hệ mới này.

hsm30714-6

Khởi quay từ tháng 10.2013, “Hiệp sĩ mù” đã mất ba tháng quay hầu hết vào ban đêm với các bối cảnh trải dài từ Hà Giang, Hà Nội, Ninh Bình, Bình Dương và TP.HCM. Đạo diễn Lưu Huỳnh yêu cầu các diễn viên phải tự đóng vai của mình, phải học võ và tập dần những thói quen và cách ứng xử của nhân vật.

hsm30714-10

Nữ diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm đã phải trần mình dưới nắng và những bài tập võ rất nặng trong suốt sáu tháng. Đạo diễn cũng thuê dàn máy chuyên quay hiệu ứng hành động từ nước ngoài với kinh phí khá cao để tạo được những cảnh đánh võ đẹp mắt giữa Bình Minh và Ngọc Thanh Tâm. Đây có thể coi là một trong những phim hành động được đầu tư lớn nhất về mọi mặt tại Việt Nam, nhằm tạo ra những hiệu ứng tối tân về âm thanh, hình ảnh và cả diễn xuất của các diễn viên.

hsm30714-1

“Hiệp sĩ mù” xoay quanh mối quan hệ giữa Cường – một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm, và Linh – cũng sau một đêm đã mất đi đôi mắt và cả một gia đình yên ấm. Linh phải đi tìm Cường để lấy lại những gì cô đã mất. Điều cô muốn không chỉ là ánh sáng đôi mắt, mà là một điều còn thiêng liêng hơn, điều mà không thứ ánh sáng nào trên cuộc đời này có ý nghĩa bằng: hình ảnh người mẹ của cô.

Hai nhân vật chính trong phim là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia. Nhưng cuộc đời của một người chưa chắc sẽ tươi sáng hơn khi họ lấy đi ánh sáng của người khác, và cái tâm của một người chưa chắc sẽ tối tăm hơn khi vĩnh viễn không thể thấy được ánh sáng mặt trời. Cuộc đối đầu giữa một gã giang hồ gần như mất hết tính người với một cô gái mù có cái tâm lương thiện, hứa hẹn sẽ đem tới những pha hành động mãn nhãn nhất.

hsm30714-12

Không sử dụng các ngôi sao võ thuật quen thuộc hiện nay, vai chính trong phim thuộc về Ngọc Thanh Tâm, một gương mặt mới và được coi là một phát hiện đầy bất ngờ của đạo diễn Lưu Huỳnh. Nhiều người đặt kỳ vọng vào Ngọc Thanh Tâm và sự “mát tay” của đạo diễn, bởi ông vốn là người “mài dũa” những viên “ngọc trong đá” và trở thành sao ngay từ những phim đầu tiên như Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn… Cho dù đã xuất hiện trong một số hoạt động giải trí cùng Đàm Vĩnh Hưng nhưng đây vẫn là vai diễn đầu tiên của Ngọc Thanh Tâm trên màn ảnh rộng. Qua những gì đã thể hiện trong trailer và một số hình ảnh hậu trường, khán giả Việt đã có thể kỳ vọng về một “đả nữ” trong tương lai.

Chấp nhận đóng thật không cần cascadeur trong các pha hành động, diễn viên Bình Minh và Ngọc Thanh Tâm thậm chí còn dùng gậy thật để đánh nhau, để rồi bị bầm dập nhiều đến mức phải ngừng quay. Đạo diễn Lưu Huỳnh đã sử dụng một máy chuyên dụng của Indonesia với giá thuê gần vài trăm triệu mỗi ngày, để quay những cảnh hành động với tốc độ quay nhanh, nên đã bắt được những hình ảnh chân thực và hấp dẫn nhất. Điều đó chứng tỏ sự hết mình của ekip trong việc đem tới khán giả những khung hình khó quên.

hsm30714-3

hsm30714-4

Với thông điệp sâu sắc về kiếp sống nhân sinh và thân phận con người, “Hiệp sĩ mù” không chỉ có những cảnh quay đẹp mà còn là một câu chuyện hấp dẫn và đầy cảm động. Đó chính là lý do, “Hiệp sĩ mù” được đánh giá là một “ẩn số thú vị” trong mùa phim cuối năm 2014 của điện ảnh Việt Nam. Phim có sự tham gia của các diễn viên nhiều thế hệ như: Mạc Can, Thương Tín, Bình Minh, Quốc Cường, Quách Ngọc Ngoan, Đinh Y Nhung, Ngọc Thanh Tâm, Thúy Vinh, Hoàng Phi

Vừa qua, đạo diễn Lưu Huỳnh đã gửi tới khán giả trailer chính thức của “Hiệp sĩ mù”. Phim sẽ được phát hành vào ngày 26.9 trên toàn quốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý