Hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn gần gũi, ấm áp với người dân Việt Nam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn gần gũi, ấm áp với người dân Việt Nam

Dù trời nắng gay gắt nhưng hàng chục nghìn người vẫn xếp hàng lặng lẽ để được vào viếng Bác, tỏ lòng tưởng nhớ tới Người.

19/05/2014 02:17 PM
728

Những ngày này, người dân trên mọi miền đất nước cùng nhau đến viếng lăng Bác. Không ngại cái nắng gay gắt 38 độ đầu hè, hàng chục nghìn người vẫn lặng lẽ xếp hàng để được vào viếng Bác, tỏ lòng tôn kính và thắp nén tâm hương tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.
Từ sáng sớm, tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tấp nập những chiếc xe nối đuôi nhau thành hàng dài đưa những người con từ mọi miền Tổ Quốc đến viếng. Trong dòng người vào lăng viếng Bác, không khó để nhận ra những đoàn cựu chiến binh với nhiều Huân chương các loại trên ngực cùng nét mặt đầy ưu tư hay sự háo hức của những học sinh lần đầu tiên được cha mẹ, thầy cô đưa đi viếng Bác… Dù ở các độ tuổi khác nhau, công việc, nơi sinh sống khác nhau nhưng tất cả đều chung một lòng hướng về Bác Hồ kính yêu.

Dòng người vào viếng Bác.

Ông Lê Chính ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Anh em chúng tôi đại diện cho những người con Quảng Ninh ra thăm Bác, chúng tôi cảm thấy rất xúc động, nhớ đến Bác nhớ công ơn của Bác và trào dâng một niềm tin với Đảng, Bác Hồ… Là một công dân Việt Nam, bản thân tôi phấn đấu, lao động và làm việc để góp sức mình  xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Dù đã nhiều lần được vào Lăng viếng Bác nhưng bà Nguyễn Thị Gái, cựu thanh niên xung phong, hiện đang sống ở phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội không cầm nổi nước mắt khi nhìn thấy Bác, được thăm lại Nhà sàn- nơi bác sống và làm việc. Với bà, mỗi lần được viếng Bác giống như được gặp lại người thân của gia đình, bà nhớ từng nét mặt, phong thái của Bác mỗi lần thăm viếng.

“Nhìn được hình ảnh của bác hôm nay thấy rất phấn khởi. Lần trước đi thì thấy Bác mặc áo màu kaki, lần này Bác mặc màu ghi đen. Trông bác bình an trong giấc ngủ ngàn thu tôi rất xúc động, lúc nào cũng chỉ nghĩ về Bác.” – bà Gái xúc động nói.

Đoàn học viên của Học viện Hậu cần thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đối với những cựu chiến binh, đây là dịp để bày tỏ lòng thành kính nhớ về Người một cách sâu sắc nhất. Ông Lê Văn Phú, nguyên cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh cảnh vệ- nhiều lần được tham gia đoàn bảo vệ Bác Hồ cho biết, ông thường xuyên vào viếng Lăng Bác dịp kỷ niệm Ngày sinh của Người. Mỗi lần viếng Bác, cảm xúc về những lần được gặp, những lời căn dặn của Bác đối với ông như lại ùa về từ ngày hôm qua: "Đi với Bác cũng có nhiều kỷ niệm. Gặp Bác Hồ, bác hỏi chú quê ở đâu. Nói cháu ở Nghi Lộc, Bác bảo Nghi Lộc có đói không? Tôi bảo Nghi Lộc bây giờ đang đói lắm. Bác bảo phải cố gắng lên, sản xuất, trồng rau trồng đu đủ, nuôi gà để mà chống đói. Bây giờ Nghệ An ta còn đói lắm, cho nên các cháu cố gắng lên."

Còn với ông Dương Như Hòa, Cựu chiến binh ở thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, đây cũng là dịp để mỗi người tự nhìn nhận lại bản thân mình, từ đó nỗ lực phấn đấu sống và làm việc tốt hơn: "Đứng trước khu di tích Hồ Chí Minh mọi người đều hướng về Bác với niềm kính yêu. Sau khi được viếng Bác, bản thân tôi, đứng trước anh linh của Người thì xin hứa sẽ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Và chỉ bảo con cháu nỗ lực phấn đấu học tập, xây dựng quê hướng, xây dựng gia đình hạnh phúc".

Cùng với các cựu chiến binh, bà con ở khắp mọi miền đất nước, hình ảnh những đoàn học sinh, sinh viên nối nhau vào viếng Bác khiến nhiều người xúc động. Bởi đó là minh chứng cho một thế hệ trẻ người Việt Nam đang lớn mạnh và luôn một lòng hướng về dân tộc, hướng về những thế hệ cha anh đã nằm lại chiến trường để mang đến hòa bình hôm nay.

Em Đỗ Thị Kim Uyên, ở thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang du học tại Australia cho biết, viếng Lăng Bác cũng là một cách để tìm hiểu về lịch sử dân tộc của giới trẻ: “Lần đầu tiên tôi ra Hà Nội và được vào thăm lăng Bác, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đến viếng Bác, ai ra Hà Nội cũng đều mong muốn được một lần vào lăng viếng Bác, tôi có cảm xúc như là được về cội nguồn. quê hương để là nơi mình nhớ về… Mình là người con Đất Việt nên luôn hướng về đất nước, khi đất nước cần thì mình luôn sẵn sàng đóng góp công sức để làm sao để bảo vệ đất nước, xây dựng đất nước giàu mạnh.”  

Dù đã đi xa, nhưng hình ảnh Bác Hồ vẫn luôn gần gũi, ấm áp với mọi người dân Việt Nam. Kỷ niệm Ngày sinh của Bác (19/05), mỗi người có cách tưởng nhớ khác nhau nhưng đều chung tấm lòng thành kính và tình yêu đối với Bác.

Theo Vov.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý