Hình ảnh phơi bày sự thật hào nhoáng của nghề người mẫu

biettuot biettuot @biettuot

Hình ảnh phơi bày sự thật hào nhoáng của nghề người mẫu

Cuộc sống của những chân dài với những nỗi cơ cực đằng sau ánh hào quang mà có lẽ chỉ người trong nghề mới thấu hiểu.

01/10/2014 11:34 AM
18,155

Nhắc đến sàn catwalk, người mẫu, show diễn... người ta sẽ nghĩ ngay tới những gì hào nhoáng màu sắc và giàu có.

Tuy nhiên, đằng sau thế giới đầy hoa hồng đấy lại là hậu trường đầy khó khăn vất vả thậm chí là cả tủi nhục. Điều đó còn tồi tệ với những người mẫu không có xuất thân giàu có. Nhiều người mẫu từ quê lên những trung tâm giải trí lớn với mong ước được đổi đời.

Đằng sau những bộ quần áo xinh đẹp, những khuôn mặt trang điểm kỹ càng tươi cười là những nhọc nhằn mà họ phải gánh chịu.

Bộ ảnh hậu trường của nhiếp ảnh gia Chen Wei chụp những người mẫu "từ quê ra tỉnh" phần nào phản ánh được bức chân chân thực cuộc sống của những chân dài sau "thảm hoa hồng".

Linda, cô gái đến từ Cam Túc, Sơn Tây Vận Thành đã bắt đầu nghề người mẫu từ 3 năm trước. Trong suốt 3 năm theo đuổi nghề người mẫu, cô gái 25 tuổi đã trải qua rất nhiều khó khăn, tủi nhục. So với Linda, cô bé Lâm Nghi đến từ Sơn Tây vào nghề muộn hơn. Tính đến nay Lâm Nghi bắt đầu nghề người mẫu được 1 năm. Cả hai cô gái thường chia sẻ nhau những trang phục xuất hiện trước ống kính để giảm bớt chi phí mua bán quần áo.

Mặc dù theo đuổi nghề người mẫu đã lâu nhưng việc càng ngày người mẫu càng nhiều khiến cho họ có thu nhập rất thấp. Linda cho biết, cô kiếm được khoảng 4.000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng hơn 10 triệu). Số tiền này phải chi trả cho nhà cửa và chi phí mua bán quần áo. Công việc chính của Linda là làm người mẫu cho các studio, ra mắt xe ô tô, người mẫu cho những show diễn.

Việc thu nhập càng ngày càng thấp khiến nhiều người mẫu sa chân vào cảnh bán thân lấy tiền. Linda cho biết, rất nhiều bạn bè cô đã không chịu được sự cám dỗ của đồng tiền nên sa chân vào con đường bán thân thay vì người mẫu như mục đích ban đầu.

Phía sau ánh hào quang vạn người mơ ước, các minh tinh Hoa ngữ đôi khi phải lao tâm khổ tứ và trả những cái giá quá đắt về cả sức khỏe lẫn tinh thần.


Ngoài thiếu ngủ thì việc không thể ăn những bữa ăn tử tế là điều
hết sức bình thường với những cô người mẫu.


Để duy trì vóc dáng, các cô gái hầu như phải nói không với thịt
mà chỉ tập trung cho những món ăn nhiều rau.

Để sinh sống, người mẫu phải làm nhiều việc khác nhau . "Các người mẫu cũng không phải ngày nào cũng có việc, thậm chí là ngồi không cả tháng. Chỉ làm người mẫu không thì đủ sống sao được, còn chẳng bằng dân văn phòng. Nhưng tôi thích cảm giác được đứng trên sàn catwalk", một người mẫu chia sẻ

"Làm người mẫu có dễ dàng gì đâu. Công chúng chỉ thấy người mẫu xúng xính trong quần áo đẹp mà không biết rằng sau cánh gà chúng tôi cũng phải thức khuya dậy sớm, ăn cơm hộp", một người mẫu giấu tên cho biết.

Không những thế, người mẫu nữ lại là đối tượng bị quấy rối nhiều nhất. Có nhiều người mẫu không chịu nổi sức cám dỗ của danh vọng và đồng tiền, đã chủ động dâng mình cho những kẻ hám sắc


Ngoài tiền lương trả lại cho công ty, tiền nộp thuế, những chi phí
trang phục những người mẫu này phải tự chi trả.


Việc đổi tình lấy nghề trong ngành người mẫu không phải là điều gì xa lạ.

Để tồn tại trong ngành này, người mẫu cũng phải tuân theo những quy luật ngầm và không được phép phản ứng. Khác với vẻ hào nhoáng bên ngoài, cuộc sống thực của giới người mẫu Trung Quốc cũng ba chìm bảy nổi, với những nỗi cơ cực chỉ người trong nghề mới biết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý