Hình ảnh Triều Tiên tươi mới nhờ phát thanh viên trẻ đẹp

mesu mesu @mesu

Hình ảnh Triều Tiên tươi mới nhờ phát thanh viên trẻ đẹp

Triều Tiên ngày càng ‘trọng dụng’ những phát thanh viên có ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp trong các bản tin truyền hình, phóng viên truyền hình Phoenix TV của Hong Kong cho biết sau chuyến thăm đài truyền hình trung ương Triều Tiên.

19/02/2014 10:32 AM
1,584

Trước đó, các phát thanh viên truyền hình của Triều Tiên đều là người lớn tuổi hoặc trung niên.

Một trong những phát thanh viên nổi tiếng nhất ở Triều Tiên là bà Ri Chun-hee, 70 tuổi, mới nghỉ hưu cách đây 2 năm. Bà Ri nổi tiếng với giọng nói ‘hét ra lửa’ có thể khiến cộng đồng trong nước và quốc tế phải nín thở.

 - Ảnh 1

Bà Ri Chun-hee.

Tuy nhiên, thế hệ của những phát thanh viên như bà Ri có lẽ đã qua. Theo ghi nhận của phóng viên Phoenix trong chuyến thăm đài truyền hình trung ương Triều Tiên, nhiều thay đổi lớn đã diễn ra tại nơi đây.

 - Ảnh 2

Bà Ri khóc trong bản tin công bố ông Kim Jong-il qua đời.

Hai người dẫn chương trình dường như đều trong độ tuổi 20 và không có ai lớn tuổi hơn. Ngoài vẻ trẻ trung, cách ăn mặc họ cũng không bó buộc trong trang phục truyền thống, thay vào đó là những bộ trang phục màu sắc hơn như áo vest màu đỏ, hồng.

Các thiết bị trong phòng phát sóng của đài truyền hình Triều Tiên cũng được hiện đại hóa với màn hình LED lớn, máy quay độ phân giải cao và máy phóng đại chữ hiện đại…

Phoenix TV cho biết, điều này chứng tỏ ông Kim Jong-un rất chú trọng tới truyền thông.

 - Ảnh 3

Nữ phát thanh viên trẻ của Triều Tiên.

Một nữ phát thanh viên trong độ tuổi 20 xuất hiện lần đầu trên truyền hình Triều Tiên vào ngày 8/1 với bản tin đầu tiên là chúc mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Truyền hình Triều Tiên phát sóng các ngày trong tuần, từ 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Trong những dịp đặc biệt, chương trình có thể kéo dài hơn.

C.P

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý