Hình thù kỳ dị của hoa qua kính hiển vi

mesu mesu @mesu

Hình thù kỳ dị của hoa qua kính hiển vi

(Xã hội) Hai nhà nghiên cứu sống tại thành phố Reutlingen, phía Nam nước Đức đã ghi lại được khoảnh khắc kỳ dị của hoa khi nhìn qua kính hiển vi.

13/05/2014 08:53 AM
1,081

Nhiếp ảnh gia Oliver Meckes và nhà sinh vật học Nicole Ottawa đã bỏ nhiều công sức và thời gian vào dự án nghiên cứu cận cảnh kỳ dị của những bông hoa. Dự án này nhằm giúp cho con người có được cái nhìn chân thực nhất về loài thực vật này.

Hoa đoạn lá nhỏ.

Nhiếp ảnh gia Oliver cho biết, nhìn ở góc cạnh thông thường hoa rất đẹp. Nhưng khi nhìn ở góc độ cận hơn thì một vài bộ phận của hoa rất kỳ dị song cũng đầy hấp dẫn.

Hoa cúc la mã.

Khi bắt đầu công đoạn, họ sẽ tiến hành loại nước cho một phần nhỏ của cánh hoa hay lá. Sau đó, mẫu vật được ngâm vào cồn 100% và tiếp nữa là khoang áp lực cao để làm khô. Công đoạn này có tác dụng giữ bề mặt mỏng và nhạy cảm của mẫu vật không bị phá vỡ. Cuối cùng, tất cả các mẫu vật được mạ vàng rồi mới chuyển tới khâu chụp cuối cùng.

Cánh hoa vạn thọ.

Được biết, để chụp được những khoảnh khắc hoa nở cận cảnh, hai nhà nghiên cứu đã sử dụng máy hiển vi điện tử quét màu. Cũng nhờ công cụ này mà họ đã có cái nhìn mới mẻ hơn về thế giới vạn vật xung quanh.

Trước đó, hình thù kỳ dị tương tự đã từng được ghi lại ở loại nấm.

Nấm chytrid.

Nghiên cứu này mang đến cái nhìn muôn màu về thế giới nấm, từ loài bị sâu bệnh với hình thù ghê rợn đến tuyệt đẹp mà tự nhiên đã tạo hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý