Hitler 'bất lực', tham vọng thống trị đàn ông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hitler 'bất lực', tham vọng thống trị đàn ông

Đó là tiết lộ gây sốc của tình báo Mỹ, Henry Murray về Adolf Hitler, một trong những gã độc tài tàn bạo nhất lịch sử nhân loại, là kẻ mang căn bệnh tâm thần phân liệt.

01/04/2015 08:42 PM
210

Tuổi thơ nhiều thương tổn

Năm 1943, ông Henry Murray được cơ quan tình báo chiến lược (OSS), đơn vị tiền thân của cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), giao cho nhiệm vụ nghiên cứu tính cách Hitler để dự đoán về hành vi của ông này.

Trong bản báo cáo dài 229 trang mang tựa đề "Cá tính của Adolf Hitler," ông Henry Murray mô tả trùm phát xít là một kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách, "không có khả năng thực hiện các mối quan hệ của một con người bình thường". Ông kết luận rằng "hoàn toàn không thể hy vọng có bất kỳ sự đối xử nhân đạo nào từ con người này".

Và qua một quá trình dài nghiên cứu về tên trùm phát xít này, ông Henry Murray còn đưa ra nhiều kết luận bất ngờ: Hitler ham muốn thống trị do tuổi thơ thất bại. Tên phát xít này bị tổn thương tâm lý nặng nề vì mặc cảm mình quá kém cỏi, chủ yếu do hình thể nhỏ bé và ốm yếu của hắn khi còn bé. Hitler thậm chí đã không tiếp tục đi học vì xấu hổ trước gia cảnh nghèo khó so với chúng bạn.

"Hitler chưa bao giờ làm công việc lao động nặng nhọc nào, chưa từng tham gia các hoạt động thể thao và không được tuyển vào quân đội Áo do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe", ông Henry Murray viết. Vì trong người luôn mang nặng tâm lý bất an nên Hitler luôn tìm cách cố gắng kiềm chế nỗi bất an trong người bằng việc tôn thờ "vũ lực, sức mạnh thể chất, sự thống trị một cách tàn nhẫn và các cuộc chinh phạt quân sự".

 - Ảnh 1

Hitler vốn là kẻ mắc chứng tâm thần phân liệt.

Bất ổn tâm lý do thấy cha mẹ “gần gũi”

Phần lớn những điều ám ảnh Hitler đều hình thành từ hội chứng mặc cảm Oedipus (yêu mẹ, ghét cha). Hội chứng này hình thành một lần sau khi Hitler vô tình thấy cha mẹ đang ân ái. Hitler nghe lời và tôn trọng cha đẻ, nhưng xem ông là kẻ thù đã thống trị gia đình với sự "nghiêm khắc và bất công của một kẻ độc tài". Theo báo cáo của Henry Murray, Hitler ghen tỵ với sức mạnh nam tính của cha đẻ và thường mơ tới việc nhục mạ cha để trả lại "vinh quang cho mẹ đẻ".

Trong 16 năm trời, Hitler không bộc lộ bất kỳ tham vọng nào, bởi cha hắn đã qua đời và hắn chưa tìm thấy một kẻ thù mới xứng tầm. Các bạn tình cũ của Hitler chia sẻ với Henry Murray rằng, hắn "không thể hiện được khả năng đàn ông trong chuyện giường chiếu". Do yếu đuối về chuyện này, Hitler đã tìm cách cân bằng thông qua việc thể hiện quyền lực lớn lao trước những người đàn ông. Khi thực sự quan hệ giường chiếu với phụ nữ, Hitler lại bộc lộ xu hướng lệch lạc tình dục. Hắn thích "khổ dâm", thích hạ nhục và đánh đập bạn tình. Hitler có nhiều bạn tình, nhưng cuối cùng hắn đã cưới người tình Eva Braun, chỉ vài giờ trước khi họ tự sát cùng nhau trong hầm ngầm ở Berlin.

Ngay cả khi ở đỉnh cao quyền lực, Hitler vẫn bị tổn thương từ những lần suy sụp tâm lý, do cảm giác có tội. "Lương tâm không trong sạch khiến ông ta gặp nhiều cơn ác mộng", Henry Murray nói. Theo ông, sự suy sụp tâm lý của Hitler diễn ra theo "công thức" tương đối giống nhau. Đầu tiên hắn bùng nổ cảm xúc, tràn ngập sự tức giận và những lời buộc tội đầy căm phẫn, kết thúc bằng nước mắt và cảm giác thương thân. Tiếp đó hắn bước vào giai đoạn mệt mỏi, buồn bã và do dự. Theo sau đó là giai đoạn chán nản hoặc gặp ác mộng kinh khủng. Nối tiếp là giai đoạn phục hồi. Cuối cùng, Hitler lấy lại sự tự tin, quyết định phản công (chống lại sự suy sụp cảm xúc) bằng cảm giác về sức mạnh và sự không hối tiếc. Quy trình biến đổi cảm xúc này của Hitler có thể kéo dài từ 24 giờ tới vài tuần.

Hitler luôn xấu hổ về di sản hỗn hợp của mình

Theo ông Murray, Hitler đánh giá “dòng máu Đức tinh khiết và không pha trộn” gắn liền với tầng lớp quý tộc và vẻ đẹp. Murray cũng cung cấp những lời giải thích như sau cho sự khinh thường của Hitler đối với dòng máu pha trộn: Khi là một cậu bé 12 tuổi, Hitler đã bắt đầu tham gia vào một số thí nghiệm tình dục với một cô gái nhỏ và sau đó, hắn dường như đã phát triển một nỗi sợ hãi về sự ô nhiễm của máu thông qua tiếp xúc với một người phụ nữ. Gần như chắc chắn rằng nỗi sợ hãi phi lý này là do tâm trí Hitler nhầm lẫn tình dục và bài tiết. Hắn nghĩ về tình dục như một cái gì đó cực kỳ bẩn thỉu.

Kiều Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý