HLV Alfred Riedl tính từ chức HLV trưởng ĐT Indonesia

beck beck @beck

HLV Alfred Riedl tính từ chức HLV trưởng ĐT Indonesia

Theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng với LĐBĐ Indonesia, HLV Alfred Riedl phải đưa đội bóng ngày giành chức vô địch AFF Cup. Thế nhưng, mục tiêu này của đội bóng xứ Vạn đảo đã gần như không thể thực hiện được, bởi có tới 99% Indonesia sẽ bị loại sau vòng bảng.

26/11/2014 10:43 AM
770

Sau 2 lượt đấu, Indonesia chỉ có được 1 điểm, xếp sau Việt Nam (4 điểm) và Philippines (6 điểm). HLV Alfred Riedl sẽ còn một trận gặp Lào cuối vòng bảng, nhưng cơ hội đi tiếp gần như không có. HLV Alfred Riedl sẽ phải chờ Philippines thắng đậm ĐT Việt Nam, trong khi Indonesia cũng phải thắng Lào càng đậm càng tốt.

Tuy nhiên, sau khi Philippines giành vé vào bán kết, đội này sẽ khó chơi hết sức ở trận cuối. HLV trưởng đội tuyển Philippines - Thomas cho biết sẽ cất những cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị để giữ sức cho bán kết. Đó là chưa kể với tinh thần rệu rã, Indonesia sẽ khó đánh bại được Lào trận cuối-đội bóng đã gây ra nhiều khó khăn với ĐT Việt Nam tối qua.

 - Ảnh 1

Alfred Riedl tính chuyện từ chức.

“Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải này. Cá nhân tôi mong muốn mang Indonesia tới chung kết, nhưng thời điểm hiện tại có thể coi là kết thúc. Tôi nghĩ Philippines và ĐT Việt Nam sẽ vào vòng trong và ở trận cuối sẽ chỉ mang tính thủ tục. Hôm nay chúng tôi hết sức rệu rã", HLV Riedl nói.

HLV Alfred Riedl thừa nhận tương lai của mình không còn chắc chắn ở tuyển Indonesia nên cho biết: “Tôi có thỏa thuận với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia khi ký hợp đồng là sẽ đưa Indonesia đến ngôi vô địch AFF Cup. Nếu không làm được, tôi sẽ chia tay đội. Tuy nhiên, tôi vẫn còn một trận đấu phía trước. Tôi muốn giành chiến thắng ở trận đấu gặp Lào. Nhưng điều đó phụ thuộc vào các cầu thủ. Mong muốn chiến thắng của họ phải lớn hơn của tôi”.

Ở AFF Cup 2010, HLV Alfred Riedl từng giúp Indonesia thi đấu rất hay tại vòng bảng và trong trận bán kết. Nhưng đến trận chung kết, ông cùng các học trò phải chấp nhận thất bại 2-4 trước đội tuyển Malaysia, trong đó riêng trận lượt đi, Indonesia do HLV Riedl dẫn dắt bị thua đến 3 bàn.

HLV Alfred Riedl là người không còn xa lạ gì với bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Indonesia nói riêng. Ông từng dẫn dắt ĐT Indonesia vào đến chung kết AFF Cup 2010. Trước đó, ông đã ba lần dẫn dắt ĐT Việt Nam và từng để lại dấu ấn lớn nhất với chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2007.

Liên đoàn bóng đá Indonesia ký hợp đồng 3 năm với cựu HLV ĐT Việt Nam nhưng kèm theo điều khoản sa thải ngay nếu không vô địch AFF Cup 2014. Điều này đã tạo nên áp lực không nhỏ với nhà cầm quân người Áo. Tuy nhiên, theo HLV Riedl, chính sự thiếu quan tâm của Liên đoàn bóng đá Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup, mới là nguyên nhân khiến đội bóng của ông thất bại.

Theo báo Thể thao Hàng ngày

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý