HLV Graechen nói gì về U19 Trung Quốc?

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Graechen nói gì về U19 Trung Quốc?

HLV Guillaume Graechen thừa nhận ông cùng cộng sự quá rất ít thông tin về đối thủ U19 Trung Quốc ở giải U19 châu Á 2014 sắp tới.

04/10/2014 01:05 PM
1,368

Vào ngày 9/10 tới, U19 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên của giải U19 châu Á. Rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của U19 Nhật Bản, U19 Hàn Quốc và U19 Trung Quốc nên nhiệm vụ dành tấm vé đến World Cup lứa tuổi U20 vào năm sau chắc chắn gặp nhiều khó khăn.

Mục tiêu là rất rõ ràng nhưng việc có quá ít thông tin về các đối thủ sắp tới khiến U19 Việt Nam được dự báo là sẽ gặp khá nhiều khó khăn. So với U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc thì U19 Trung Quốc là một ẩn số.

 - Ảnh 1

Xiang Baixu của U19 Trung Quốc.

Trong ngày cùng đội di chuyển xuống TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị lên đường đến Myanmar, HLV Guillaume Graechen thừa nhận ông cùng cộng sự quá rất ít thông tin về đối thủ U19 Trung Quốc. Điều này sẽ khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn để lựa chọn đội hình cũng như chiến thuật khi đối đầu với họ.

“Các đối thủ đều rất mạnh. Chúng tôi đã từng đối đầu nhiều lần với U19 Nhật Bản và cũng đã được chứng kiến U19 Hàn Quốc thi đấu. Còn với U19 Trung Quốc, họ sẽ là một ẩn số đáng sờm. Tôi có quá ít thông tin về họ”, HLV Graechen phát biểu trước khi cùng đội U19 Việt Nam lên đường sang Myanmar tham dự giải U19 châu Á.

Một thông tin cũng giúp U19 Việt Nam bớt lo lắng là chúng ta sẽ đối đầu với U19 Trung Quốc ở loạt trận cuối cùng ở vòng bảng. Như vậy khi đội bóng này đối đầu với U19 Nhật bản và U19 Hàn Quốc thì HLV Guillaume Graechen có thể nghiên cứu sức mạnh của U19 Trung Quốc.

Trong danh sách đăng ký của U19 Trung Quốc ở giải đấu sắp tới có 1 cầu thủ được đặc biệt chú ý là Xiang Baixu. Tiền đạo này năm nay 19 tuổi và được xem là một trong những “mầm non” triển vọng nhất của bóng đá Trung Quốc. Năm ngoái, khi còn thuộc biên chế của Tứ Xuyên, Xiang cũng đã được gọi vào đội tuyển U19 Trung Quốc tham dự vòng loại châu Á và góp công lớn đưa đội tuyển nước này lọt vào VCK.

Xiang chuyển tới Pháp kể từ tháng 1/2014, chỉ sau 3 buổi tập cầu thủ này đã được CLB hiện đang chơi tại Ligue 1 là Saint-Etienne ký hợp đồng. Với chiều cao lý tưởng 1m88 cùng khả năng săn bàn thính nhạy, Xiang hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Theo báo Đời sống Pháp luật

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý