HLV Graechen quyết không làm phó tướng cho Miura

beck beck @beck

HLV Graechen quyết không làm phó tướng cho Miura

HLV Graechen cho biết ông không muốn làm trợ lý cho HLV Miura nếu được VFF mời lên tuyển U23 Việt Nam, mà muốn là người chịu trách nhiệm chính.

18/12/2014 02:10 PM
567

Sau khi thử việc khá nhiều ngoại binh để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2015, HAGL vừa quyết định ký hợp đồng với 2 cầu thủ là Darko Lukanovic và Morec Mjtia. Trao đổi với chúng tôi khi vừa có mặt tại TP HCM để chuẩn bị cùng HAGL sang Thái Lan tập huấn, HLV Graechen Guillaume cho biết ông rất hài lòng về trình độ của bộ đôi ngoại binh kể trên.

 - Ảnh 1

HLV Graechen không muốn làm phó ở đội U23 Việt Nam.

"Hai cầu thủ ngoại binh chúng tôi vừa mới ký hợp đồng có nhiều kinh nghiệm thi đấu, cũng như phong cách sinh hoạt khá chuyên nghiệp. Hy vọng họ sẽ mang đến cho chúng tôi những điều tích cực ở mùa giải khó khăn phía trước. Tôi khá hài lòng về trình độ của những cầu thủ này, nếu không thì họ đã không được giữ lại sau thời gian thử việc", ông Graechen nói.

Nói về việc có thể một số cầu thủ U19 trong đội hình HAGL hiện tại sẽ được HLV Miura gọi lên tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2015 và SEA Games 28 tại Singapore, HLV người Pháp cho biết: "Tất nhiên, tôi không thể từ chối cơ hội lên tuyển của các cầu thủ U19. Điều này rất tốt bởi các cầu thủ trẻ được cọ xát, trau dồi kinh nghiệm khi được thi đấu bên cạnh những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm.

Khi lứa U19 lò HAGL - Arsenal JMG có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển U23 Việt Nam, nhiều người đã dự đoán khả năng VFF có thể sẽ mời HLV Graechen lên đội U23 Việt Nam vào năm sau trong vai trò là trợ lý của HLV Miura. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, HLV Miura cùng thầy Giôm sẽ là cặp bài trùng giúp ĐT U23 Việt Nam phát huy hết được sức mạnh.

Nhưng khi trao đổi với chúng tôi, ông Graechen lại thẳng thắn cho biết ông không hề muốn làm trợ lý cho ông Miura nếu được mời lên tuyển U23 Việt Nam vào năm tới. Thay vào đó, nếu có lời mời từ cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam, HLV người Pháp muốn làm HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam để dẫn dắt những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thi đấu SEA Games 28.

"Tôi đã ký hợp đồng với HAGL để dẫn dắt đội bóng thi đấu ở V.League 2015. Và nếu tôi có lên tuyển thì tôi chỉ đồng ý với cương vị HLV trưởng của đội tuyển chứ không phải là trợ lý. Tôi nghĩ ông Miura là HLV có trình độ rất tốt và tôi tin ông ấy sẽ làm tốt trong vai trò HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam", vị HLV người Pháp nói thêm.

Khám Phá

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý