HLV Guillaume: U19 Việt Nam đủ sức giành vé dự giải U20 Thế giới

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Guillaume: U19 Việt Nam đủ sức giành vé dự giải U20 Thế giới

Rơi vào “bảng tử thần”, việc giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp đã là chuyện khó. Nhưng HLV Graechen Guillaume rất tin tưởng vào các học trò. Thậm chí ông còn không ngần ngại đặt mục tiêu giành vé dự giải U20 Thế giới.

07/10/2014 01:07 PM
737

HLV Graechen Guillaume không giấu ý định tranh vé dự vòng chung kết U20 thế giới. Cơ hội càng sáng sủa nếu U19 Việt Nam vượt qua bảng tử thần ở VCK U19 châu Á. Ông luôn đặt niềm tin vào học trò của mình. Bầu Đức sát cánh cùng thầy Giôm để hun đúc thêm niềm tin này cho các cầu thủ…

“Tôi hiện có băng ghi hình về hai đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc còn Nhật, chúng ta đã gặp nhiều lần. Mục tiêu của đội là cố gắng giải quyết từng trận một để có tấm vé vào vòng hai. Nếu đi tiếp, cơ hội giành vé dự vòng chung kết U20 thế giới của U19 Việt Nam rộng mở khi đối thủ ở bảng đấu bên kia có thể là Qatar không quá mạnh”, HLV Graechen Guillaume cho biết trước giờ lên đường sang Myanmar.

 - Ảnh 1

HLV Graechen rất tự tin vào cơ hội của U19 Việt Nam.

Ông thầy người Pháp đánh giá: “Nếu nói về niềm tin, tôi tin 100% các học trò của mình có thể làm được những gì mình mong muốn. Nhưng trong bóng đá, nói dự đoán mục tiêu thì nên là 50-50. Đội nào cũng có cơ hội giành một trong hai vé của bảng để đi tiếp.

Nhật Bản là đối thủ mạnh nhất bảng và cho thấy đang ở phía trước so với U19 Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ cho thấy được sự tiến bộ, chơi ngày càng hay hơn nữa như hai trận gần đây trên sân Mỹ Đình. Việt Nam cùng Trung Quốc và Hàn Quốc cạnh tranh tấm vé còn lại của bảng. U19 Việt Nam chơi với quyết tâm cao nhất để không phụ lòng người hâm mộ luôn quan tâm, ủng hộ và đây cũng là dịp để họ tích lũy thêm cho tương lai dài về sau”.

Nếu thành công, mong người hâm mộ đừng đẩy các em lên quá cao, như những siêu sao. Nhưng nếu không thành công ở một vài giải đấu, cũng mong người hâm mộ đừng quá thất vọng. Các em còn trẻ, còn đang ở giai đoạn tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm cho sự nghiệp. 3-4 năm nữa mới là thời điểm của các em khi các em đủ sức gánh vác trọng trách trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ở cạnh các em 7 năm, tôi hiểu học trò mình còn tiến bộ thế nào”.

U19 Việt Nam lên đường sang Myanmar trưa ngày 5/10, với 23 cầu thủ gồm 20 người vừa dự giải U19 Đông Nam Á và bổ sung thêm ba thành viên Phí Minh Long (thủ môn), Ksor Úc (trung vệ) và Phan Thanh Hậu (tiền vệ). Tuy nhiên, trước ngày lên đường, HLV Graechen Guillaume tỏ ra khá lo lắng về vài trường hợp dính chấn thương.

“Chúng tôi đang có hai cầu thủ dính chấn thương và trong buổi tập ngày 4/10 thêm Đông Triều bị đau nữa là ba. Tôi khá lo lắng về những ca chấn thương khi giải đã cận kề. Các bác sĩ đang chăm sóc rất kỹ các trường hợp này và hy vọng họ sẽ hồi phục hoàn toàn tại Myanmar. Nhìn chung, toàn đội đã sẵn sàng để bước vào giải đấu”.
VFF không đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho U19 Việt Nam tại giải lần này và chỉ mong muốn các cầu thủ thể hiện hết sức mình như những trận đấu đã qua.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại giải châu Á

16h (ngày 9/10) U19 Việt Nam – U19 Hàn Quốc (Nay Pyi Taw)

16h (11/10) U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản (Nay Pyi Taw)

16h (13/10) U19 Việt Nam – U19 Trung Quốc (Yangoon)

Tuấn Anh (Tổng Hợp)

Xem thêm video clip : Video trận đấu giữa Chelsea và Arsenal

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý