HLV Klinsmann nói gì khi chọn Lee Nguyễn?

mu mu @mu

HLV Klinsmann nói gì khi chọn Lee Nguyễn?

HLV Jurgen Klinsmann chia sẻ rất nhiều về quyết định gọi tiền vệ Lee Nguyễn vào thành phần ĐT Mỹ tham dự hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland.

12/11/2014 07:37 AM
1,057

Hôm qua (11/11), HLV Jurgen Klinsmann đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ Mỹ được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Colombia. Đáng chú ý, danh sách này có sự góp mặt của tiền vệ người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn.

Đây là lần đầu tiên Lee Nguyễn trở lại tuyển Mỹ sau 7 năm vắng mặt. Anh từng đá trận ra mắt ở đội tuyển Mỹ vào năm 2007, trong trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc. Cho tới nay anh đã thi đấu cho đội tuyển xứ Cờ hoa được 3 trận.

 - Ảnh 1

Lee Nguyễn xứng đáng trở lại ĐT Mỹ.

Trước đó, Klinsmann từng không mấy quan tâm tới Lee Nguyễn. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1986 - người ghi 18 bàn giúp New England Revolution giành vị trí á quân bảng miền Đông và đóng góp hai bàn trong chiến thắng 7-3 trước Columbus Crew để giành vé vào chung kết MLS Cup miền Đông.

''Màn trình diễn của Lee Nguyễn thời gian qua vô cùng ấn tượng", Klinsmann nói về cựu ngôi sao V-League trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Boston Globe. "Chúng tôi lặng lẽ quan sát cậu ấy suốt một năm qua, và nhận thấy ở cầu thủ này sự tập trung cũng như kiên định với những mục tiêu đề ra. Đó là mẫu cầu thủ luôn khao khát ghi bàn, luôn xuất hiện đúng chỗ và tỏa sáng đúng thời điểm. Dù là tiền vệ công, Lee Nguyễn chăm chỉ trong cả khâu phòng ngự, tranh cướp bóng".

Lee Nguyễn từng chơi cho đội U18, U20 và U23 của Mỹ trước khi được triệu tập thi đấu ba trận ở đội tuyển quốc gia năm 2007, giao hữu với Trung Quốc và hai trận tại Copa America. Sau một thời gian sang Hà Lan rồi Việt Nam thi đấu không thành công, anh trở về Mỹ năm 2012 và dần tìm lại được chính mình.

Lee Nguyễn đang là ứng cử viên nặng ký cho Cầu thủ giá trị nhất giải MLS 2014, danh hiệu cá nhân quan trọng nhất mùa giải của bóng đá Mỹ. "Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội để khoác áo tuyển Mỹ lúc này. Tôi thấy được tố chất của một tay săn bàn trong anh ấy và lập tức điền tên Lee Nguyễn đầu tiên trong danh sách tập trung lần này", HLV Klinsmann cho biết thêm.

Tiểu Vũ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý