HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng xem HLV Miura như Thánh'

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng xem HLV Miura như Thánh'

Nhìn lại trận thua của ĐTVN trước Thái Lan, theo chuyên gia Lê Thụy Hải thì HLV Miura cần chịu trách nhiệm. Dù gai góc nhưng những ý kiến của ông cần được trân trọng.

27/05/2015 07:40 PM
396

“Miura là HLV đáng quý trọng ở tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, sự nhiệt tình. Nhưng ông không phải là người đủ khả năng thay đổi nền bóng đá Việt Nam theo hướng tích cực như người ta đã ca tụng.  Xin đừng xem ông như vị Thánh!

Rất nhiều báo chí nói đến sự xấu xí của đội tuyển, tôi nghĩ là không phải. Cái xấu xí là đương nhiên khi đội yếu gặp đội mạnh. Nhưng mà bóng đá là gì? Bóng đá là trò chơi, anh phải xác định như thế, và anh nên để cầu thủ Việt Nam chơi bóng chứ không phải ra sân bằng bộ mặt căng thẳng như thế, không phải có thái độ cứ nhăm nhăm đá người ta như một kẻ thù.

hlvlehai-xahoi.com.vn-1432695707

HLV Lê Thụy Hai cho rằng đội tuyển Việt Nam đá phòng ngự không bài bản
ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: V.S.I

Lối đá có phòng ngự chặt, phản công nhanh, đấy là nguyên tắc đội yếu đá với đội mạnh. Nhưng khi đối phương có bóng ta phải phòng ngự như thế nào? Khi ta có bóng phải chơi như thế nào cho hợp lý? không phải họ có bóng ta cũng phá, ta có bóng cũng phá, thế thì làm gì còn có lối chơi, cách chơi nữa. Trận đấu này đội bóng của chúng ta đã đá như thế.

Cầm bóng cũng là cách để kéo dài thời gian, tấn công cũng là cách để phòng ngự, cớ làm sao phải chơi phòng ngự không có bài bản gì cả. Đá với các đội trong khu vực Đông Nam Á, mình phải tổ chức để ăn được họ, phải có lối chơi để ăn được họ, vì mình có kém họ đâu mà lúc nào cũng phòng ngự phản công. Từ ngày xem đội tuyển dưới thời ông Miura, tôi chưa thấy lối chơi gì cả, tức là áp đặt được họ, mình chưa có.

hlv-xahoi.com.vn-1432695746

Rõ ràng tỷ số 1-0 lượt đi là quá ít cho Thái Lan, khi họ thể hiện đẳng cấp vượt trội.

Thứ hai, quan sát cách dùng người của Miura thì đa số ông xếp cầu thủ vào trong trận đấu hầu hết không đúng với sở trường, mà nếu đã không đúng sở trường thì anh phải rơi vào sở đoản. Tôi có thể khẳng định, cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình độ để đá vị trí nào cũng được, chỉ trừ khi trong một tình huống chiến thuật bất khả kháng mình mới làm điều đó, còn không ai làm như thế cả”. 

Từ những phân tích của mình, chuyên gia Lê Thụy Hải không ngần ngại thể hiện quan điểm thẳng thắn với HLV Miura. Ông khẳng định: “Theo dõi ông Miura từ ngày ông đến Việt Nam, nhiều người khen ông ấy, tôi nói thì nhiều người phản ứng. Nhưng ông ấy đã có thành tích gì đâu, ông ấy đã làm được gì cho bóng đá Việt Nam, tôi thấy chưa có gì cả, vì thế chúng ta không nên ca ngợi quá mức.

Tôi xin khẳng định lại, ông Miura không là một HLV giỏi ở Nhật mà người ta khen cả, mình cần một HLV giỏi đến để dạy mình, bây giờ mình chưa học được, nhưng mai mốt nó ngấm dần vào, chứ không phải mình đi mời một ông HLV không đúng cấp, để rồi trình độ của mình chỉ đạt đến cấp  ấy thôi”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý