HLV Miura ‘ám’ các cầu thủ trẻ?

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Miura ‘ám’ các cầu thủ trẻ?

Được HLV Miura theo dõi là cơ hội để các cầu thủ trẻ ghi điểm, qua đó tìm đường lên khoác áo ĐT U23 Việt Nam, nhưng đồng thời nó cũng là áp lực. Không ít gương mặt đã “cóng” khi biết ông thầy người Nhật Bản ngồi trên khán đài.

01/02/2015 02:14 PM
1,288

Những ngày này, cùng với nhịp đập của V.League, những bước tiến của lứa trẻ HAGL, thì những thông tin liên quan đến việc HLV Miura đi khắp nơi tuyển chọn các gương mặt cho đội U23 Việt Nam cũng rất được quan tâm. Nhiều người háo hức xem liệu nhà cầm quân người Nhật sẽ chấm những ai, tìm thêm những nhân tố mới nào và có trao cơ hội cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... hay không?

 - Ảnh 1

Những trận mà HLV Miura dự khán, nhiều cầu thủ trẻ bị áp lực.

Với cách làm việc chuyên nghiệp, công tâm, HLV Miura hứa hẹn sẽ chọn ra những cái tên có phong độ tốt nhất, có tinh thần công hiến cao nhất và quan trọng là phù hợp với kế hoạch xây dựng các đội tuyển của ông. Kể từ đầu năm mới 2015 tới nay, nhà cầm quân 59 tuổi này đã lặn lội từ Bắc vào Nam, đến nhiều sân đấu để dự khán các trận đấu thuộc V.League, xem giò cẳng của những cầu thủ mà ông nhắm cho đội U23.

Đối với những cầu thủ trẻ được Miura theo dõi, thì đó chính là cơ hội để họ ghi điểm với ông thầy người Nhật này, đồng thời tìm kiếm cơ hội khoác lên mình màu áo quốc gia. Nhưng như thế không đồng nghĩa tất cả đều thể hiện tốt. Thậm chí, một số gương mặt còn bị áp lực và chơi mờ nhạt. Rõ ràng, không phải lúc nào Miura ngồi dự khán cũng khiến các cầu thủ cảm thấy thoải mái, tự tin.

Miura dự khán trận đấu đầu tiên là ở sân Cửa Ông, khi Than Quảng Ninh tiếp đón Hà Nội T&T. Hiện tượng của mùa giải năm nay đã có một trận đấu không tốt và thúc thủ 0-1. Những cầu thủ trẻ như Minh Tùng, Xuân Hùng hay Mạc Hồng Quân đều không thể hiện được gì nhiều. Tiếp đến, ông dự khán trận ĐTLA và HAGL tại sân Tân An. Và như tất cả đã biết, trận này lứa trẻ của bầu Đức đã chơi thất vọng và thua 1-2, trong khi thủ môn trẻ đầy tài năng của chủ nhà là Quốc Cường thì mắc lỗi sơ đẳng khiến đội thủ thủng lưới 1 bàn.

Trận tiếp theo, Miura trở lại Long An một lần nữa để theo dõi ĐTLA tiếp SLNA, đội bóng có rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng trong đội hình. Trận này, chỉ có trung vệ Hoàng Lâm của chủ nhà gây ấn tượng tốt, còn bên phía đội khách, những Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Văn Khánh, Phi Sơn... đều chơi mờ nhạt, trong khi Quế Ngọc Hải và Hoàng Thịnh thì ngồi dự bị.

Ở vòng 4, HLV Miura đến Biên Hòa để theo dõi Bửu Ngọc, Đức Linh, Văn Thắng... thi đấu. Những những cầu thủ này của đội khách Cần Thơ đều thi đấu dưới mức trung bình và thua chủ nhà Đồng Nai 0-1. Vòng gần nhất, nhà cầm quân người Nhật bỏ qua trận B.Bình Dương – Than Quảng Ninh hay HAGL – SHB.Đà Nẵng để ra Nha Trang theo dõi chủ nhà Khánh Hòa gặp SLNA. Một lần nữa, các cầu thủ trẻ của HAGL lại thi đấu không tốt. Họ đã vượt lên dẫn 2-0, nhưng rồi để cho đội bóng yếu nhất V.League lội ngược dòng cầm hòa 2-2...

Dễ dàng nhận ra một điều, trong những trận đấu mà HLV Miura dự khán, rất ít cầu thủ mà ông nhắm tới thể hiện tốt, thậm chí những gương mặt chơi ở hàng công chẳng ghi nổi bàn nào. Chiều qua, Miura lên Pleiku để theo dõi trận HAGL – Than Quảng Ninh, và như tất cả đã thấy, dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức một lần nữa chơi không tốt và để thua đội khách 1-2.

Theo Dân Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý