HLV Miura đánh giá thế nào về U23 Macau?

mu mu @mu

HLV Miura đánh giá thế nào về U23 Macau?

Với một sự thận trọng cần thiết, HLV Miura đã yêu cầu các học trò không được phép khinh thường, bất châp U23 Macau có trong đội hình nhiều cầu thủ là sinh viên.

31/03/2015 09:45 AM
402

Vào 16 giờ chiều này, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận cuối vòng bảng với U23 Macau tại vòng loại U23 châu Á. Một trận đấu vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội giành vé tham dự VCK của thầy trò Miura. Theo như cách tính điểm từ LĐBĐ châu Á (AFC), U23 Việt Nam cần phải thắng thật đậm trước đối thủ thì mới mong có hy vọng đua tranh vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

 - Ảnh 1

HLV Miura thận trọng trước trận đấu với U23 Macau.

U23 Macau chỉ là phận lót đường ở bảng I, bằng chứng là họ đã thua 2 trận vừa qua, lọt lưới tới 9 bàn. Trong thành phần có không ít cầu thủ là sinh viên, đến giải chỉ như một cơ hội giao lưu, đi du lịch, vậy nên HLV Tam Iao San của đội khách không trông mong vào những bất ngờ. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Miura tỏ ra coi thường đối thủ. Phát biểu trước trận đấu, ông đã yêu cầu các học trò phải thực sự tậm trung và không được phép chủ quan.

“Các bạn cần phải quên đi thất bại trước U23 Nhật Bản, không còn gì để tiếc nuối nữa, mục tiêu của chúng ta là trận gặp U23 Macau. Tôi muốn thấy các bạn chơi một trận đẹp mắt và hiệu quả", ông Miura dặn dò và lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ trước buổi tập vào chiều qua, 30/3. “Chúng ta không thể khinh thường Macau, họ không dễ bị bắt nạt", nhà cầm quân người Nhật nhận xét thêm. "Mục tiêu của chúng ta là cạnh tranh một vé trong số năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vì thế, chúng ta phải cố gắng hết sức, ghi nhiều bàn thắng và chờ đợi".

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U23 Macau, HLV Miura ưu tiên cho cả đội căn chỉnh thước ngắm và khuyến khích Tuấn Anh, Văn Toàn sút rất nhiều để săn tìm bàn thắng. U23 Việt Nam không chỉ phải giành trọn 3 điểm mà phải thắng đậm thì mới mong có cơ hội trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt để giành vé vớt dự vòng chung kết tại Qatar sang năm.

Với sự trở lại của Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Long hợp cùng Công Phượng, Ngọc Thắng, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ lựa chọn lối đá phối hợp nhỏ, ban chuyền để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của U23 Macau. Nếu ý đồ này thành công, thầy trò ông Miura hoàn toàn có thể làm nên một chiến thắng đậm.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý