HLV Miura: ĐT U23 sẽ không copy lối chơi của HAGL

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Miura: ĐT U23 sẽ không copy lối chơi của HAGL

(ĐSPL) – Nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định sẽ không bê lối chơi của HAGL để áp dụng cho đội tuyển U23 Việt Nam bất chấp đã triệu tập tới 9 gương mặt của đội bóng này.

26/02/2015 03:09 PM
362

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, đội dự tuyển Việt Nam với 30 gương mặt đã được HLV Toshiya Miura triệu tập. Trong số 30 cái tên có tới 9 cầu thủ của HAGL. Đây cũng là đội bóng đóng góp số lượng cầu thủ lớn nhất cho đội tuyển U23 trong đợt tập trung lần này. Phát biểu trước giới

HLV Miura sẽ không áp dụng lối đá của HAGL cho U23 Việt Nam.

Những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã và đang tạo ra hiệu ứng rất tốt bởi lối chơi cống hiến tại V.League 2015, tuy nhiên HLV Miura khẳng định sẽ không áp dụng theo chiến thuật của HAGL. Quan điểm của chiến lược gia người Nhật là hướng tới lối chơi đơn giản mà hiệu quả và quan trọng là các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh công bằng để có suất đá chính: "Bất kỳ cầu thủ nào cũng phải nỗ lực tối đa để có được suất đá chính cho riêng mình. Các cầu thủ của những đội tuyển khác điều chơi rất tốt dù không đá cùng nhau trong một CLB, tôi muốn U23 Việt Nam cũng phải được như thế".

Trong đợt triệu tập này các cầu thủ được yêu cầu khởi động khá kỹ nhằm tìm lại cảm giác cũng như thể lực. Sau màn làm quen sân bóng, HLV Miura chia các học trò thành hai đội thi đấu đối kháng. Chiến lược gia đến từ xứ hoa Anh đào không ngại cho các học trò tập nặng.

Theo kế hoạch ĐT U 23 Việt Nam sẽ có hai tuần tập luyện tại Hà Nội, trước khi vào các trận đấu giao hữu với U23 Indonesia (Mỹ Đình), U23 Uzbekistan (Thống Nhất). Sau trận đấu giao hữu với Uzbekistan, thầy trò ông Miura sẽ di chuyển vào Bình Dương rồi bay sang Thái Lan đá giao hữu với đội tuyển U23 nước này vào ngày 22/3. Ngoài ba trận đấu giao hữu quốc tế nói trên, HLV Miura cũng lên kế hoạch đá tập huấn với Hà Nội T&T vào ngày 5/3 và Than Quảng Ninh vào ngày 10/3.

Ngày 23/3, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có mặt tại Malaysia để chuẩn bị cho các trận vòng loại Olympic châu Á. Tại giải đấu này chúng ta nằm ở bảng I với các đối thủ Olympic Malaysia, Nhật Bản và Macau từ ngày 27 đến 31/3.

CAO CƯỜNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý