HLV Miura khiến các học trò mất ăn mất ngủ

beck beck @beck

HLV Miura khiến các học trò mất ăn mất ngủ

Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ chờ tới thời hạn cuối cùng ngày 21/11 mới quyết định loại ai khỏi danh sách tuyển Việt Nam dự giải đấu lớn nhất năm.

17/11/2014 07:01 PM
978

Theo như kế hoạch ban đầu, HLV Toshiya Miura sẽ công bố danh sách chính thức 22 tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup sau trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày hôm qua, 16/11. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật đã quyết định lùi lại quyết định này. Theo đó, ông sẽ chỉ công bố danh sách chính thức vào ngày 21/11, tức là chỉ 1 ngày trước khi giải đấu diễn ra.

 - Ảnh 1

HLV Miura muốn có thêm thời gian lựa chọn đội hình.

"Từ giờ đến khi AFF Cup 2014 khởi tranh - ngày 22/11, các cầu thủ vẫn có thể dính chấn thương hoặc bị ốm. Vì vậy, để có lực lượng tốt nhất, tôi sẽ không chốt danh sách ở thời điểm này. Tôi muốn chờ tới 21/11, ngày cuối cùng các đội phải gửi danh sách, để chốt lực lượng", HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Chiều qua 16/11, tuyển Việt Nam đá trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2014. Đoàn quân của HLV Miura lội ngược dòng đánh bại đối thủ Malaysia 3-1. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra rất không hài lòng về cách hàng thủ của ông chơi trong hiệp đầu.

"Hiệp một đội đã chơi không tốt, gặp quá nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự. Thủ môn, bốn hậu vệ và tiền vệ trung tâm không hoàn thành nhiệm vụ, để đối phương liên tục cướp được bóng, thực hiện các pha tấn công nguy hiểm. Nếu không nhờ may mắn, tuyển Việt Nam có thể phải nhận tới năm bàn thua ngay trong hiệp đấu đầu tiên", HLV Miura nhận xét.

Thực tế có khá nhiều vị trí ở ĐT Việt Nam khiến HLV Miura đau đầu, đặc biệt là hàng thủ. Nhà cầm quân người Nhật nhận định, đây vẫn là tuyến yếu nhất của các chàng trai áo đỏ. Không phải đến trận đấu với Malaysia, mà cả ở trận thua 1-3 trước Palestine, các gương mặt ở tuyến dưới thường xuyên mắc lỗi vị trí, không phối hợp tốt với nhau và quá ham dâng lên tấn công...

Tại AFF Suzuki Cup 2014, BTC quy định mỗi đội tuyển sẽ bao gồm 22 cầu thủ chính thức và 1 dự phòng trường hợp có người dính chấn thương. Hiện tại, ông Miura đang có trong tay 26 tuyển thủ. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup bằng trận đấu với Indonesia vào lúc 19h00 ngày 22/11, trên sân Mỹ Đình.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý