HLV Miura lo không còn đường về quê nếu giúp Việt Nam thắng Nhật Bản

ronandinho ronandinho @ronandinho

HLV Miura lo không còn đường về quê nếu giúp Việt Nam thắng Nhật Bản

Tròn 300 ngày làm việc tại Việt Nam, HLV Miura nói rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp U23 Việt Nam thắng U23 Nhật Bản, bất chấp điều này có thể khiến ông không còn đường về quê.

04/03/2015 07:08 PM
609

Hôm nay (4/3) là kỷ niệm tròn 300 ngày HLV Miura dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Trong chưa đầy một năm ngắn ngủi, chiến lược gia người Nhật Bản đã tạo ra nhiều dấu ấn đậm nét, bao gồm đưa tuyển Olympic tới vòng 1/8 ASIAD, giúp tuyển Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup. Quan trọng hơn, tài năng, tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và ý chí mạnh mẽ của ông Miura đã chinh phục được cả nền bóng đá. Với huấn luyện viên Miura, bóng đá Việt Nam đang sở hữu trong tay một “vũ khí hạng nặng” để hướng tới những thành công xa hơn trong tương lai.

 - Ảnh 1

HLV Miura trả lời báo chí.

Nhân dịp kỷ niệm 300 ngày làm việc tại Việt Nam, HLV Miura đã có những chia sẻ về cuộc sống của ông tại mảnh đất hình chữ S. “Sau 300 ngày ở Việt Nam, tôi thấy nơi đây rất thú vị. Tôi đến nhiều thành phố trên khắp cả nước để tuyển quân và gặp nhiều người. Hầu hết trong số họ đều nhã nhặn, thân thiện. Tôi thấy hạnh phúc khi làm việc ở Việt Nam”, ông Miura nói.

“Từ khi ký hợp đồng với VFF, tôi hiểu rõ hơn về vai trò của HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Tôi luôn ý thức rằng sẽ nỗ lực hết mình để đem lại niềm vui cho những người yêu bóng đá Việt Nam”, ông Miura tiếp tục.

Khi được hỏi, liệu có coi Việt Nam là quê hương thứ hai, ông Miura đã có câu trả lời khiến tất cả đều bật cười: "Sắp tới sẽ nằm cùng bảng đấu với U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á. Tôi rất muốn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản. Nhưng nếu điều đó trở thành hiU23 Việt Namện thực thì chắc chắn Việt Nam là quê hương thứ hai vì tôi chẳng còn đường trở về Nhật nữa”.

Trong một diễn biến khác, vào sáng nay 4/3, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ cho ĐTQG Việt Nam. Theo đó, Công ty cổ phần Yanmar của Nhật Bản sẽ đồng hành với ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý