HLV Miura nhận Huy hiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp

mu mu @mu

HLV Miura nhận Huy hiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng 21/11, ĐT Việt Nam đã đến dâng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ và đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp viếng trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Indonesia ở AFF Suzuki Cup.

21/11/2014 03:29 PM
949

Theo lịch ĐT Việt Nam sẽ đến dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ lúc 9h30. Tuy nhiên, do LĐBĐVN (VFF) không xin phép trước nên đã dẫn đến việc HLV Toshiya Miura cùng các tuyển thủ phải đứng chờ hơn 40 phút để liên hệ và chờ bộ phận an ninh tại đây xin ý kiến cấp trên để ĐT Việt Nam có thể vào dâng hoa và thắp hương.

 - Ảnh 1

HLV Miura vui mừng nhận Huy hiệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp (ảnh - Zing).

Phát biểu với báo giới sau buổi dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm, trưởng đoàn bóng đá VN tại AFF Suzuki Cup 2014 Mai Đức Chung nói: “Hôm nay là ngày đặc biệt của ĐT Việt Nam bởi chúng tôi đến đây để dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm chỉ một ngày trước khi AFF Suzuki Cup 2014 khai mạc. ĐT Việt Nam hy vọng các anh hùng liệt sĩ sẽ phù hộ đội tuyển thi đấu thành công tại giải đấu này. Tôi cũng mong muốn người hâm mộ hãy đến sân cổ vũ ĐT Việt Nam, đó sẽ là động lực lớn cho đội tuyển”.

Ngay sau đó, toàn đội đã di chuyển sang nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay cạnh đấy để thắp hương và viếng đại tướng. Tại đây, ban huấn luyện và các tuyển thủ đã được con trai Đại tướng là ông Võ Điện Biên chia sẻ về cuộc đời, đặc biệt tình yêu của Đại tướng đối với bóng đá. Ông Võ Điện Biên cũng không quên gửi lời chúc toàn đội sẽ thi đấu tốt và đạt được kết quả tốt nhất tại AFF Cup 2014.

Đáp lại, HLV trưởng Toshiya Miura xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì được đến thăm và thắp hương nhà Đại tướng - người được nhân dân VN rất yêu mến. Nhân đây, tôi xin hứa với Đại tướng là toàn thể ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt nhất có thể để phục vụ khán giả cả nước”.

Về phần mình, tiền vệ đội trưởng Tấn Tài chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự và xúc động khi được đến thăm nhà bác Giáp thắp hương và nghe những chia sẻ về cuộc đời cũng của bác thông qua chú Võ Điện Biên. Từ đó, bản thân tôi và các cầu thủ thấy mình có trách nhiệm phải thi đấu hết mình tại AF Suzuki Cup 2014 xem đó là sự đền đáp công lao với những người đi trước như bác Giáp”.

Cũng trong lễ viếng, HLV Miura đã nhận được tấm Huy hiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là những tấm huy hiệp được gia đình Đại tướng làm để tặng cho những vị khách quý. Nhà cầm quân người Nhật Bản rất vui và cảm ơn tấm thịnh tình của ông Võ Điện Biên và những thành viên trong gia đình.

Theo báo Tuổi trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý