HLV Miura: “Thắng đậm, nhưng chưa nói trước được điều gì”

mu mu @mu

HLV Miura: “Thắng đậm, nhưng chưa nói trước được điều gì”

(Công lý) Dù chiến thắng ròn rã trước đội tuyển U23 Brunei song HLV Miura cho rằng khó khăn vẫn đợi U23 Việt Nam ở phía trước, đặc biệt là 2 trận đối đầu với U23 Malaysia và U23 Thái Lan.

30/05/2015 07:33 AM
537

Các học trò của HLV Miura dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 6-0 trước U23 Brunei trong trận ra quân SEA Games 28. Như vậy, không chỉ hoàn thành mục tiêu 3 điểm, mà U23 Việt Nam còn có lợi thế về hiệu số phụ. Kết quả này chắc chắn khiến người hâm mộ hài lòng và có niềm tin với hành trình của thầy trò HLV Miura ở sân chơi SEA Games năm nay.

Trở lại trận đấu chiều nay (29/5), HLV Miura gây bất ngờ khi để cả hai tiền đạo sáng giá nhất của U23 Việt Nam là Nguyễn Công Phượng và Mạc Hồng Quân lên băng ghế dự bị. Dù vậy, các học trò của HLV Toshiya Miura tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với lối chơi pressing trên toàn mặt sân.


HLV Miura trả lời phỏng vấn báo giới sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Brunei

Tuy chơi ép sân hoàn toàn kể từ đầu trận nhưng U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Brunei. Trong khi đó, các cầu thủ U23 Brunei cũng chưa có được pha bóng nào đáng kể. Phải đến khi Ngọc Thắng ghi bàn mở tỷ số ở phút 25, U23 Việt Nam mới phá vỡ thế bế tắc. Kể từ đó, vấn đề ghi bàn với các học trò HLV Miura trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 6-0, HLV Miura tỏ ra hài lòng. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Nhật Bản nói: “Hiệp 1 không dễ dàng với chúng tôi, khi sự nhập cuộc của các cầu thủ chưa tốt. Dù vậy, tất cả đã thi đấu cố gắng trong hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội để có thể chuyển thành bàn thắng. Nhìn chung tôi hài lòng cả về lối chơi cũng như kết quả trong trận đấu này”.

“Sauk khi có bàn thắng, mọi thứ dễ dàng hơn với chúng tôi. trong hiệp 2 tôi đã chỉ đạo các cầu thủ đá nhanh, chuyền nhiều, gây áp lực liên tục để hàng thủ đối phương mắc sai lầm và bàn thắng đã đến. Tôi nghĩ rằng cầu thủ của mình đã hoàn thành nhiệm vụ trận đấu này, cả về lối chơi lẫn ghi bàn”, HLV Miura nói tiếp.

Khi được hỏi liệu với trận thắng này U23 Việt Nam có cơ hội lớn để vào bán kết, HLV người Nhật Bản cho rằng những trận đấu tới mới là khó khăn, bởi U23 Việt Nam sẽ gặp 2 đối thủ mạnh là U23 Malaysia và U23 Thái Lan. Đây chính là những đội bóng sẽ cạnh tranh vé vào bán kết.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U23 Brunei Stephen nói: “Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt nhưng hiệp 2 không may mắn khi bị dẫn bàn sớm. Các cầu thủ của tôi đã chơi cố gắng, nhưng việc bảo vệ khung thành không dễ dàng trước U23 Việt Nam. Họ chơi quá nhanh trong hiệp 2. U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và kỹ thuật. Chúng tôi sẽ phải thi đấu cố gắng trong trận gặp Lào tới”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý