HLV Mourinho cười nhạo cả Van Gaal, Pellegrini và Wenger

beck beck @beck

HLV Mourinho cười nhạo cả Van Gaal, Pellegrini và Wenger

(Công lý) HLV Mourinho vừa được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh 2014/15 và trong lễ trao giải, ông đã xát muối vào nỗi đau của ba người đồng cấp của Man City, M.U, Arsenal là HLV Pellegrini, Van Gaal và Wenger.

27/05/2015 10:58 PM
362

Suốt 9 tháng của Premier League mùa giải 2014/15, HLV Mourinho chưa một lần được chọn là HLV xuất sắc nhất tháng, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc "Người đặc biệt" được trao giải HLV Xuất sắc nhất năm. Lý do đơn giản là ông đã dẫn dắt Chelsea lên ngôi vô địch. Dù người ta có chỉ trích rằng Chelsea luôn thi đấu thực dụng và toan tính thì cũng không thể không thừa nhận rằng đó là lối toan tính khoa học và bài bản. Điều đó cũng đã hình thành nên một triết lý bóng đá kiểu Mourinho mà nhiều HLV khác phải học tập.

HLV Mourinho vốn nổi tiếng với những phát ngôn mạnh miệng. Trong lễ trao giải, ông vẫn ngoa ngôn và sâu cay như thường thấy khi có những lời nhận xét khiến các HLV nổi tiếng không kém gì ông đau lòng. Trong bài phát biểu của mình ông đã nhắc lại chiến thắng của Chelsea trước M.U. Đó là một trận đấu mà Chelsea chỉ có 29% tỉ lệ cầm bóng nhưng đã chớp thời cơ vô cùng hiệu quả. “M.U sở hữu bóng tốt nhưng không có bàn thắng, và họ không có điểm. Sở hữu bóng nhiều hơn không có nghĩa là  giành chiến thắng và đó là lý do vì sao họ không thể vô địch”.

Hết nhắc khéo M.U, HLV Mourinho lại chĩa mũi dùi vào á quân mùa này là Man City. Xét về số lượng bàn thắng có được trong mùa giải, Man xanh có số bàn thắng nhiều hơn Chelsea. Nhưng theo đánh giá của HLV Mourinho, Man city chỉ biết ghi bàn và ghi bàn nhưng họ lại quên mất rằng để đến với ngôi vô địch, người ta cần chiến thắng chứ không phải là nhiều hay ít bàn thắng.

Nạn nhân cuối cùng trong sự chỉ trích của HLV Mourinho là HLV Wenger của Arsenal. Trên sân Emirates trong trận đấu ngày 26/4, Chelsea đã cầm hoà Pháo thủ và đó là lần thứ 6, Chelsea dưới thời HLV Mourinho bất bại trước Arsenal. Theo Người đặc biệt, Arsenal là kiểu đội bóng chỉ biết ghi bàn và có thể đó là những bàn thắng đẹp nhưng khi gặp phải đội bóng phòng ngự với chiếc xe bus dựng trước khung thành thì sẽ chịu bó tay.

Sau tất cả những phân tích làm đau lòng những người đồng cấp, HLV Mourinho đúc kết: “Chỉ có một đội bóng muốn chơi bóng với các quy tắc thông thường nhất, và họ biết rằng trong một trận đấu cần phải có được điểm số hơn đối thủ. Và cách duy nhất để có thể đạt được điều đó là ghi nhiều bàn thắng, không để thủng lưới và đôi khi chỉ cần ghi một bàn là đủ”. Dĩ nhiên đó là Chelsea, đội bóng vừa lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2014/2015.

Một số hình ảnh của thày trò HLV Mourinho trong lễ trao giải Premier League:

HLV Mourinho và trung vệ John Terry bên chiếc cúp vô địch Premier League

HLV Mourinho  và ban huấn luyện của Chelsea

Eden Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa giải 2014/15

Dàn sao của Chelsea bảnh bao trong lễ trao giải

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý