HLV Trần Bình Sự: 'ĐT Việt Nam đã tự thua'

mu mu @mu

HLV Trần Bình Sự: 'ĐT Việt Nam đã tự thua'

Cựu HLV trưởng ĐTVN Trần Bình Sự cho rằng chính cách tiếp cận trận đấu không tốt, cộng với những sai sót liên tiếp ở hàng phòng ngự đã khiến ĐTVN thua đậm trước Malaysia.

12/12/2014 09:05 AM
609

Giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách, tạo được lợi thế cực lớn ở trận lượt về nhưng ĐTVN đã nhận 2 bàn thua choáng váng chỉ sau 16 phút. Lê Công Vinh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 22, nhưng những sai lầm của các cầu thủ phòng ngự sau đó khiến ĐTVN nhận thêm 2 bàn thua ở các phút 29, 44. Mặc dù Lê Công Vinh ghi thêm 1 bàn để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 ở phút 79 nhưng ĐTVN không thể lật ngược thế trận khi chung cuộc với tỉ số 4-5.

 - Ảnh 1

Hàng thủ ĐTVN đã có một hiệp 1 thi đấu thảm họa với vô số những sai lầm rất đáng trách.

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng CLB Đồng Nai Trần Bình Sự cho biết: “Theo tôi, trận đấu này đội Malaysia đã có cách tiếp cận hợp lý hơn so với Việt Nam. Họ chơi thận trọng chứ không ào ào dâng lên như ở trận lượt đi. Còn các cầu thủ ĐTVN lại có biểu hiện của sự chủ quan, thi đấu lưỡng lự và thiếu hẳn sự dứt khoát trong những tình huống phòng ngự”.

“Lẽ ra sau bàn thắng của Lê Công Vinh thì các cầu thủ phải duy trì sự quyết tâm, vùng lên nhưng họ lại bộc lộ thêm những sai lầm rất đáng trách. Tôi cho rằng, trận đấu này Việt Nam đã tự thua chính mình, các cầu thủ không duy trì được sự chính xác, điềm tĩnh như ở trận lượt đi. Ngược lại, Malaysia chơi rất tập trung, áp sát không cho ĐTVN nhiều khoảng trống".

Những sai lầm của hàng thủ khiến Việt Nam mất vé vào chung kết:

Cả 4 bàn thua của ĐTVN đều đến từ những sai lầm chết người của hàng phòng ngự, với những lỗi cá nhân rất rõ ràng của Quế Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành và Nguyễn Văn Biển. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự không bất ngờ về điều này.

Ông chỉ rõ: “Thật sự hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã cho thấy nhiều sai sót ở các trận đấu trước, chỉ là nó chưa bộc lộ khi đối phương không biết cách khai thác. Điều đáng tiếc là tất cả những sai lầm từ việc kèm người, bọc lót, phá bóng… lại đến ngay ở trận đấu quyết định với Malaysia này”.

“Hàng thủ ĐTVN chơi không tốt nhưng cũng phải dành lời khen ngợi cho Malaysia khi họ biết cách chơi bóng để buộc ĐTVN bộc lộ sai sót. Hai cầu thủ không thi đấu ở trận lượt đi (Shukor Adan và Mohd Amri) đã giúp cho hàng phòng ngự và tiền vệ của họ chơi chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, những tình huống chạy chỗ thông minh của Indra Putra cùng với những đường chuyền sau lưng hậu vệ thay vì chuyền ngang đã khiến hàng thủ ĐTVN rối tung lên”.

Ở trận thắng ĐTVN 4-2, Mohd Amri là cầu thủ đã chuyền bóng khiến Văn Biển mắc sai lầm để Talaha cướp bóng nâng tỉ số lên 2-0. Còn trung vệ đội trưởng Shukor Adan là người đánh đầu nâng tỉ số lên 4-1 ở cuối hiệp 1.

Theo báo Trí thức Trực tuyến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý