HLV U19 Việt Nam: ‘Chúng tôi đã sẵn sàng đến Myanmar’

beck beck @beck

HLV U19 Việt Nam: ‘Chúng tôi đã sẵn sàng đến Myanmar’

Vị HLV vừa xin gia nhập quốc tịch Việt Nam thừa nhận U19 Nhật Bản đồng đều và có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn U19 Việt Nam cho giải U19 châu Á sắp tới.

14/09/2014 08:44 AM
960

U19 Việt Nam hạ quyết tâm đánh bại U19 Nhật Bản trong trận chung kết U19 Đông Nam Á để bước lên ngôi vô địch nhưng để thua sít sao từ tình huống nguy hiểm duy nhất trong trận.

U19 Nhật Bản có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng 3-2 tại vòng bảng. Tuy vậy, họ vẫn chơi trên chân U19 Việt Nam và có được chiến thắng 1-0 sau pha ghi bàn của Omotahera Genta. Đây là thất bại thứ 3 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản trong năm nay.

 - Ảnh 1

HLV Graechen không thất vọng vì thất bại của U19 Việt Nam.

Với U19 Việt Nam, đây cũng là lần thứ 3 đội thua ở chung kết. Sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: “Tôi rất buồn vì không thể đổi màu tấm huy chương, buồn cho các cầu thủ, cho người hâm mộ. Nhưng tôi rất tự hào với các cầu thủ khi họ đã chơi hết mình trong hiệp 2. Bị dẫn trước nhưng họ đã không bỏ cuộc. Trước trận đấu một số cầu thủ bị chấn thương nên không có được phong độ cao nhất ngày hôm nay, trong khi Nhật Bản lại chơi rất bình tĩnh”.

“U19 Nhật Bản có rất nhiều sự thay đổi ở trận đấu này. Họ không sử dụng đội trưởng số 5 (Miura Genta), số 19 (Masaya) cũng như các cầu thủ ở biên nhưng lối chơi của họ không thay đổi nhiều. Họ hơn chúng ta về sức mạnh tập thể. Tôi cho rằng 90% cầu thủ tốt nhất của U19 Nhật Bản đã ở đây. Họ chỉ còn thiếu một số cầu thủ đang thi đấu ở J.League”.

Ngoài ra, HLV Graechen cũng đặt chỉ tiêu cho U19 Việt Nam trại giải U19 châu Á sắp tới: “U19 Nhật Bản đang đi trước chúng ta và những trận đấu như thế này sẽ giúp ích cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Tôi không nói đến cơ hội đánh bại U19 Nhật Bản tại VCK U19 châu Á sắp tới mà toàn đội phải nỗ lực để cải thiện, đặc biệt ở hàng công. Về kỹ thuật các cầu thủ của tôi đã hoàn thiện nhiều nhưng tôi vẫn cần điều chỉnh thêm về chiến thuật. Tôi nhắm đến một trong 2 vị trí đầu bảng, đi tiếp vào vòng trong cùng U19 Nhật Bản, vượt qua U19 Trung Quốc và Hàn Quốc”.

Trong khi đó, HLV Suzuki Masakazu thừa nhận U19 Nhật Bản không đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất: “Ngày 24/9 tới chúng tôi mới công bố đội hình chính tham dự VCK U19 châu Á, khi đó mọi người sẽ được biết có bao nhiêu cầu thủ từng thi đấu tại Việt Nam. Tại giải này chúng tôi không thể đưa sang 7 cầu thủ đang thi đấu tại các hạng J.League. Nhìn chung, U19 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ tốt, chúng tôi sẽ phải thi đấu cẩn trọng khi gặp lại họ tại VCK U19 châu Á sắp tới”.

Theo Zing

Xem thêm video clip : Những tử huyệt của U19 Việt Nam trước trận CK với Nhật Bản

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý