HLV Van Gaal: M.U quá nhút nhát để có thể vô địch

beck beck @beck

HLV Van Gaal: M.U quá nhút nhát để có thể vô địch

Lẽ ra khi đã có bàn gỡ 11 và chơi hơn người, M.U nên dồn lên để giành trọn 3 điểm. Nhưng không, các học trò của Van Gaal vẫn chơi đầy thong dong và rồi khép lại trận đấu với chỉ 1 điểm.

21/12/2014 08:31 AM
621

Bị đánh giá yếu hơn nên bất chấp có lợi thế sân nhà, Aston Villa đã nhập cuộc đầy thận trọng. Họ chơi phòng ngự với số đông và khi có cơ hội liền phát các đường bóng lên cho Benteke hay Agbonlahor, những tiền đạo có tốc độ ở phía trên. Phút thứ 18, trong một tình huống lên bóng không mấy nguy hiểm, Benteke đã tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp, đưa bóng chui tọt vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ và cả thủ thành De Gea.

 - Ảnh 1

HLV Van Gaal rất thất vọng về trần hòa 1-1 trước Aston Villa.

Bị dẫn bàn, thế nhưng giống như phần đầu trận đấu, M.U chơi không quá dồn dập. Họ cầm nhiều bóng, nhưng lại không thể tạo ra nhiều đội biến trước hàng thủ chơi áp sát và kỷ luật của Aston Villa. Trong hiệp 1, số cơ hội mà Falcao hay Robin van Persie tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rất may trong hiệp 2, M.U đã có bàn gỡ. Xuất phát từ pha đi bóng nỗ lực và chuyền vào có điểm rơi của Young, Falcao đã bật cao đánh đầu kỹ thuật gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Tới phút 65, Aston Villa mất người khi Agbonlahor nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý đối với Young. Cứ ngỡ khi đã có bàn gỡ lại chơi hơn người, M.U sẽ tấn công dồn dập để giành trọn 3 điểm. Nhưng không, họ vẫn chơi chậm dãi và thận trọng. Quá nhiều đường chuyền về thay vì hướng lên phía trên. Ngay cả Rooney, một cầu thủ rất “nhiệt” khi thi đấu cũng có những pha xử lý hời hợt. Trong bối cảnh như thế thì việc ghi bàn quả là nhiệm vụ bất khả thi.

Hòa 1-1, M.U vẫn trụ lại ở vị trí thứ 3 trên BXH, nhưng khoảng cách với West Ham giờ chỉ còn là 1 điểm, trong khi khoảng cách với hai đội dẫn đầu lại được nới rộng lên thành 7 điểm. Phát biểu sau trận đấu, HLV Louis van Gaal bày tỏ sự thất vọng tràn trề. Ông cho rằng các cầu thủ của mình quá nhút nhát và không đủ bản lĩnh để có thể lên ngôi ở Premier League năm nay.

"Chúng tôi đã mất đi hai điểm. M.U là đội bóng chơi tốt hơn như lại không giành được chiến thắng... Tôi rất thất vọng vì điều này. Nếu bạn muốn là một ứng viên cho chức vô địch, bạn phải thắng những trận buộc phải thắng", HLV Van Gaal nói. "Tôi có xem hiệp một khi Man City thi đấu hôm nay. Có những lúc họ bị lép vế, chơi khó khăn đến tận cuối hiệp 1 nhưng cuối cùng giành chiến thắng 3-0. Đó chính là sự khác biệt. Chúng tôi dường như không đủ bản lĩnh để kết liễu trận đấu. Có những sự nhút nhát nhất định nơi các cầu thủ của tôi" - ông nói thêm.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý