"Hô biến" thành người khác để "qua mặt" ngân hàng

mesu mesu @mesu

"Hô biến" thành người khác để "qua mặt" ngân hàng

Đối tượng trên là Trần Thị Hải Yến (SN 1985) ở tại ngõ 144 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Yến đang bị Cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

21/07/2014 09:01 AM
714

Vào đầu tháng 7, trong một lần ngồi tại văn phòng, Yến biết được thông tin Ngân hàng V chi nhánh TP Hồ Chí Minh có liên kết với một số cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn quận Cầu Giấy, để cho hành khách vay vốn mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi và thủ tục nhanh gọn.

Khách hàng chỉ cần mang chứng minh thư, sổ hộ khẩu của gia đình đến cửa hàng bán điện thoại đã liên kết với ngân hàng là có thể vay vốn của ngân hàng để mua bất cứ điện thoại nào theo nhu cầu. Khách hàng chỉ phải trả 30% số tiền, 70% số tiền còn lại sẽ được phía ngân hàng trả cho cửa hàng bán sản phẩm.

Đối tượng Yến bị Cơ quan Công an bắt giữ

Yến đã sử dụng sổ hộ khẩu, chứng minh thư của một số lao động đến công ty của thị để xin việc làm, mang đến những cửa hàng bán điện thoại có liên kết với ngân hàng nhằm lừa đảo.

Trước khi đi, Yến học thuộc tất cả các tên tuổi, thành viên trong sổ hộ khẩu của người lao động để qua mặt nhân viên ngân hàng kiểm soát hồ sơ. Bằng thủ đoạn này, Yến đã mua ít nhất 3 chiếc điện thoại Iphone 5s với tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng.

Ngày 3-7, cũng với “mánh” cũ, Yến mang sổ hộ khẩu, chứng minh thư của một người lao động khác tiếp tục đến siêu thị điện thoại ở khu vực Mai Dịch để lừa đảo. Trong quá trình nhân viên ngân hàng làm thủ tục cho vay vốn, Yến đã bị bộ phận thanh tra của phía ngân hàng phát hiện, trình báo CAP Mai Dịch.

Theo Anninhthudo.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý