Hồ Đống Đa biến thành nhà hàng: Công ty Hà Thủy lên tiếng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hồ Đống Đa biến thành nhà hàng: Công ty Hà Thủy lên tiếng

Công ty Hà Thủy cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục phục vụ cộng đồng vào ngày 30/6/2015.

27/05/2015 11:35 AM
440

Liên quan đến tin tức việc khu giải trí bán đảo hồ Đống Đa thuộc phường Ô Chợ Dừa, (Đống Đa - Hà Nội) bị biến thành nhà hàng sang trọng mà Người đưa tin đã nêu, bà Nguyễn Thị Minh Hằng - Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển Hà Thủy cho rằng, do Công ty bà và công ty CP Động Lực (đơn vị hợp tác kinh doanh) không có kinh nghiệm trong công tác quản lý dịch vụ ẩm thực nên công ty CP Động Lực đã giao việc kinh doanh ẩm thực tại bán đảo hồ Đống Đa cho Công ty CP thương mại và dịch vụ Lã Vọng.

   - Ảnh 1

Khu nhà hàng cao cấp thay cho khu vui chơi giải trí.

Bà cũng cho biết, toàn bộ phần dịch vụ vui chơi giải trí khác, công ty CP ĐTPT Hà Thủy sẽ chủ động bổ sung, chỉnh trang, lắp đặt, tu sửa để đảm bảo cho người dân có khả năng vào sinh hoạt, luyện tập tại bán đảo.

Công ty Hà Thủy cũng cho biết thông tin về giai đoạn 2 của dự án gồm: Hoàn thiện khu giải trí trong nhà tại tầng bán hầm để khai thác thử; Lắp ráp các khu vui chơi nhỏ cho thiếu nhi, nhi đồng (nhà bóng, đu quay, xe đạp, xe thú...), bể vầy thiếu nhi, nhi đồng có thể phục vụ một lúc cho 100 em nhỏ vào mùa hè nóng nực; tiếp tục trồng cây xanh, bóng mát, vườn hoa, tiểu cảnh; Hoàn thiện các biển hiệu của chủ đầu tư và đơn vị khai thác.

Công ty Hà Thủy cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục phục vụ cộng đồng này vào ngày 30/6/2015.

Theo đại diện Công ty Hà Thuỷ, dự án "Cải tạo, nâng cấp thành khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa" được Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hà Nội chấp thuận Quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ Dự án tại văn bản số 3314/QHKT-P3 với chức năng vui chơi giải trí và dịch vụ tổng hợp gôm cả các lĩnh vực ẩm thực, giải khát...Phần còn lại là khu phụ trợ, sân vườn và dịch vụ.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, từ năm 2004, Công ty cổ phần Đầu tư Hà Thủy (Công ty Hà Thủy) là đơn vị quản lý kinh doanh 2.000m2 đất và sử dụng 3.644m2 diện tích bán đảo hồ Đống Đa. Về sau, công ty đề xuất thành phố phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo nhằm mục đích phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Thủ đô.

Xem video: Khuất tất dự án xây dựng khu xử lý rác thải tại Bắc Giang

Ngày 2/6/2010 UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2434/QĐ-UBND về việc cho Cty Hà Thủy tiếp tục thuê 5.644m2 đất tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa để thực hiện dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa.

Trước đó, ngày 8/3/2010, UBND TP. Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Hà Thủy, đến ngày 19/8/2010 thì tiếp tục ký hợp đồng cho công ty thuê 5.644m2 trong thời hạn 50 năm. Nội dung hợp đồng thuê đất nêu rõ: “Việc sử dụng đất trên thửa đất thuê để thực hiện Dự án đầu tư cải tạo nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa”.

Ngày 28/10/2013, UBND quận Đống Đa cấp Giấy phép xây dựng số 130521/GPXD cho Công ty Hà Thủy để xây dựng nhà giải trí 2 tầng, có tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng là 961m2, chiều cao đỉnh mái 7m.

Theo hồ sơ xin cấp phép xây dựng đã được thẩm tra thì khu vực bán đảo hồ Đống Đa được chia thành 5 hạng mục bao gồm: Khu vui chơi giải trí trong nhà có diện tích 468m2, nhà phụ trợ 100m2, sân vườn thể thao có diện tích 1613,81 m2, sân vườn cãi tạo có diện tích 694,7m2 và đường dạo 2836,06 m2.

Tuy nhiên, đối chiếu thực trạng với những hạng mục trong hồ sơ mà Công ty Hà Thủy xin cấp giấy phép xây dựng thì hoàn toàn sai lệch. Không hề thấy xuất hiện khu vui chơi giải trí trong nhà mà thay vào đó là hệ thống nhà hàng sang trọng gắn biển Lã Vọng.

Hoàng Gia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý